มะเร็งชนิดไหนที่ผู้ชายเสี่ยงเป็นมากกว่า
article created at icon28/08/62

|

อ่านแล้ว 100 ครั้ง

มะเร็งชนิดไหนที่ผู้ชายเสี่ยงเป็นมากกว่า

โรคมะเร็งร้ายแรง ที่ผู้ชายเสี่ยงที่สุดมีอะไรบ้าง

     โรคมะเร็ง ถือเป็นโรคยอดฮิตมีอัตราการเสียชีวิตสูง และยังเป็นโรคที่ไม่ว่าใครก็ไม่ต้องการ โรคมะเร็งเกิดจากร่างกายไม่สามารถควบคุมการเจริญเติบโตได้ หรือ เป็นเซลล์ที่ไม่รู้จักตาย (มีการตายที่ผิดปกติ) รวมถึงความผิดปกติของพันธุกรรม เมื่อควบคุมไม่ได้ก็จะทำให้เซลล์ในกลายพันธุ์และอาจจะกระตุ้นให้เซลล์ชนิดเดียวกันในร่างกายกลายพันธุ์ตามไปด้วย ถึงแม้ปัจจุบันจะมีวิธีการรักษาที่ต้านเชื้อมะเร็งได้ แต่ก็ใช่ว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่จะรอดพ้นจากโรคร้ายแรงนี้
 
     โรคมะเร็งมีโอกาสเกิดขึ้นได้จากทุกสาเหตุ และทุกบริเวณ ดังนั้นคำที่ว่า “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ยังคงเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา และ มะเร็งเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ขึ้นอยู่กับว่าผู้นั้นจะได้รับสารก่อมะเร็ง หรือ มีความเสี่ยงหรือไม่ วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับความรู้ว่า มะเร็งชนิดไหนที่ผู้ชายเสี่ยงเป็นมากกว่าผู้หญิง อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเกิดได้ทุกเพศ เพราะฉะนั้นต่อให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรง ออกกำลังกายทุกวัน แต่ถ้าการใช้ชีวิตประจำวันเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายก็หนีไม่พ้น โดยเฉพาะมะเร็งปอด มะเร็งตับ และมะเร็งต่อมลูกหมาก เรียกได้ว่าเป็นมะเร็ง 3 ชนิดอันดับแรกที่ผู้ชายต้องรับมือ!!
 
 
 
 
มะเร็งตับ
     มะเร็งตับ ถือเป็นสาเหตุอันดับต้นของมะเร็งทั้งหมด เนื่องจากตับเป็นอวัยวะที่มีกระแสเลือดมาเลี้ยงมากที่สุด และทำให้เกิดมะเร็งชนิดอื่น ๆ มีการกระจายตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งตับ จะมีอาการ เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ท้องอืด น้ำหนักลด มีอาการปวด หรือ เสียวชายโครงด้านขวา ปัสสาวะมีสีเหลืองเข้ม เป็นต้น ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งตับ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี และซี จะต้องได้รับการดูแล เฝ้าระวังอย่างดี แนะนำทำการตรวจอัลตราซาวด์ตับ หรือ ตรวจเลือดหาสารบ่งชี้มะเร็งตับ ที่เรียกว่า Alpha-fetoprotein (AFP) ทุก 6 - 12 เดือน หากพบว่ามีความผิดปกติจะได้รับมือทัน
 
มะเร็งต่อมลูกหมาก
     มะเร็งต่อมลูกหมาก เสี่ยงมากสำหรับผู้ชาย และยังเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของระบบสืบพันธุ์ ทำหน้าที่ผลิตน้ำหล่อลื่นที่อยู่ในน้ำอสุจิ หากพบปัญหาความเสี่ยงจะมีอาการ ปัสสาวะไม่ออก ปัสสาวะติดขัด เป็นต้น แต่สามารถป้องกันได้ด้วยการตรวจเช็คร่างกายสม่ำเสมอ หากมีอาการดังกล่าว ควรปรึกษาแพทย์ทันที เพื่อจะได้เข้ารีบการรักษามะเร็งในระยะแรก และมะเร็งต่อมลูกหมากนี้มีโอกาสหายได้
 
มะเร็งปอด
     มะเร็งปอด มีสาเหตุจากเนื้องอกเกิดจากเซลล์ของเนื้อเยื่อในปอดที่มีการแบ่งตัวเร็วผิดปกติ โตได้เร็ว ลุกลามไปสู่อวัยวะข้างเคียง และยังมีการกระจายตัวไปเรื่อย ๆ เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ อย่างเช่น ความบกพร่องที่ซ่อนอยู่ในกรรมพันธุ์ และ ความเสื่อมของเซลล์ สำหรับผู้ชายเกิดจากสารก่อมะเร็งในบุหรี่ สิ่งแวดล้อม หากเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งปอดจะมีอาการไอเรื้อรัง คลื่นไส้อาเจียน ปวดศีรษะ แนะนำให้ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ งดสูบบุหรี่ หรือ พฤติกรรมต่าง ๆ ที่สร้างความเสี่ยงให้ปอดทำงานหนัก
 
     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ? สำหรับความรู้เกี่ยวกับมะเร็งชนิดไหนที่ผู้ชายเสี่ยงเป็นมากกว่าผู้หญิงที่พี่หมีนำมาเสนอในวันนี้ จะเห็นได้ว่าสาเหตุต่าง ๆ ที่เกิดโรคร้ายแรง หรือ โรคร้าย มักเกิดจากผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับสารก่อมะเร็ง พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน พี่หมีแนะนำหากคุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง ควรเลือกทำประกันมะเร็ง เพราะคุณไม่รู้ว่าโรคร้ายจะพรากคุณกับคนรักไปตอนไหน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม หากเกิดอะไรขึ้น คุณจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันตามแผนประกันที่คุณเลือกทำไว้
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา