ยางแตกเสียหลักมาชน ใครผิด?
article created at icon07/03/59

|

อ่านแล้ว 153 ครั้ง

ยางแตกเสียหลักมาชน ใครผิด?



บึ้ม!!! จู่ๆ รถของ จอร์จ ที่แล่นมาอย่างสวยงามขณะจิบน้ำอัดลมเพิ่มความสดชื่นยามบ่ายก็ยางระเบิดส่งเสียงก้องกังวาน อย่างกับฉากเปิดตัวหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมของ ไมเคิล เบย์ หรืออาฉลอง ช่องหลากสี

 



หลังจากเสียยางไปหนึ่งล้อ จอร์จ ใจหายอ่อน แต่ต้องใช้สมอง นั่งสมาธิ เพื่อครองสติและพวงมาลัยให้มั่น ไม่อย่างนั้นคงเผลอไปสอยรถคันข้างๆ ให้มาร่วมชะตากรรม

 



ด้าน จักรพรรณ คุณพ่อยังหนุ่มเจ้าของรถคันข้างๆ ที่กำลังคุยกับ ไอ้ดำ รถยนต์คันโก้ลูกรัก ก็สะดุ้งกับเสียงระเบิดเบาๆ โดยไม่ทันคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับตัวเองในเวลาต่อมา
 



ตู้ม!!! เป็นที่รู้กันว่าอุบัติเหตุไม่อาจยับยั้งได้ รถยางแตกของจอร์จเสียหลักชนเข้ากับรถจักรพรรณ ควันโขมงจนชวนคิดว่ามีใครตั้งกระทะผัดกะเพราหมูสับตรงจุดเกิดเหตุ

 



จักรพรรณตกใจว่า วัตถุชนิดใดชนไอ้ดำลูกรักเบอร์แรงขนาดนี้ พร้อมกับรีบลูบคล้ำไอ้ดำหวังปลอบใจ ฝ่ายจอร์จก็ได้แต่สบถให้กับความซวยในวัยเบญจเพสของตัวเอง

 



จุดนี้จักรพรรณเห็นควันโขมงหน้ารถลูกรัก จึงคิดเอาเรื่องจอร์จเต็มที่ แต่ไม่ลืมค่อยๆ เปิดประตูรถสุดหวงอย่างนุ่มนวลเพื่อลงไปเอาความจอร์จที่ยืนกุมขมับดูความเสียหาย

 


ก่อนบทโศกหรือฉากบู๊จะบังเกิด พนักงานสอบสวนก็เข้ามาช่วยเคลียร์ปัญหาคาใจของทั้งคู่
 



แม้รถจอร์จจะยางแตกอย่างไม่คาดฝันเป็นที่น่าเห็นใจ แต่เสียหลักไปชนรถคันอื่นที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่แบบนี้ ก็มีแต่เสียกับเสีย ตาม พรบ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 (มาตรา 6, 43) ที่ระบุว่า

 

มาตรา 6 ห้ามมิให้ผู้ใดนำรถที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง หรืออาจเกิดอันตราย หรืออาจทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัย แก่ผู้ใช้คนโดยสารหรือประชาชนมาใช้ในทางเดินรถ...
มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ ขับในลักษณะกีดขวางการจราจร หรือขับโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน
ดังนั้น กรณีนี้ หลังพิจารณาอย่างถี่ถ้วนพนักงานสอบสวนขอตอบว่า...

 



ถึงอย่างนั้น จอร์จยังมีความหวังเล็กๆ ว่ารถจะเคลมประกันได้ จึงถามพนักงานสอบสวนด้วยน้ำเสียงอ้อนวอนขอความเห็นใจ

 



เมื่อสิ้นคำพนักงานสอบสวน จอร์จดีใจเหมือนได้โบนัส 6 เดือน บวกเงินเพิ่ม 3 หมื่น เพราะถ้าทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, 2+ หรือ 3+ กรมธรรม์ให้ความคุ้มครอง สามารถแจ้งเคลมประกันได้
แต่! กรณียางแตกโดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัดก่อนชนรถคันอื่นของจอร์จนั้น อาจเกิดจากยางเสื่อมสภาพ ฉะนั้นประกันอาจไม่เคลมยาง หรือจ่ายร่วมเพียง 50% ของราคายาง เนื่องจากหักค่าเสื่อมยาง แต่รับผิดชอบในส่วนอื่นตามที่กรมธรรม์คุ้มครอง

 



แหม่! ถ้าจอร์จไม่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ มีหวังสูญเสียเงินมหาศาล ขาดคนเมตตาช่วยเหลือ...
ว่าแต่ว่าประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร หาคำตอบต่อได้ที่ ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร? และถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ ผ่อน 0%, 10 เดือน คลิก!

 

 

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ใครผิด ทั้งหมด

 

bkimsig

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา