รถตากฝนแล้วสีถลอกจริงหรือ
article created at icon19/06/60

|

อ่านแล้ว 82 ครั้ง

รถตากฝนแล้วสีถลอกจริงหรือ

 

รถตากฝนจนสีถลอกได้...จริงหรือ?

 

    “ฝน” จัดเป็นปัญหากวนใจของคนใช้รถใช้ถนนหลายคน ฝนตกทีไรก็หนีไม่พ้นปัญหารถติด ถนนลื่น ไหนจะเรื่องการดูแลระบบเบรก ลมยางรถยนต์ หรือใบปัดน้ำฝนอีก! ล่าสุดพี่หมีเห็นหลายคนบ่นว่า จอดรถทิ้งไว้กลางสายฝนนานๆ แล้วสีรถถลอกเสียอย่างนั้น แต่เอ๊ะ... ฝนเจ้าปัญหาทำให้สีของรถถลอกได้เลยหรอ? วันนี้พี่หมีชวนมาไขข้อข้องใจกันครับ
 
1.เมื่อฝน มาพร้อมกับความ “หม่น” ของรถ
 
 
    พี่หมีขอตอบคำถามให้ชัดๆ กับไปเลยครับว่า ฝนทั่วๆไปไม่ทำให้สีรถถลอกแน่นอน! แต่ฝนจะทำให้รถของคุณดูหม่นลง เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงบนผิวรถจะนำพาฝุ่นและสิ่งสกปรกมาด้วย พอรถแห้ง เจ้าสิ่งสกปรกเหล่านี้ก็จะยังเกาะติดอยู่ กลายเป็นสิ่งที่เราเรียกกันว่า “คราบน้ำฝน” นั่นเอง คราบน้ำฝนเหล่านี้แหละที่พอสะสมมากๆ เข้าก็จะทำให้ความเงางามของรถลดน้อยลง ซึ่งปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการหมั่นล้างรถทุก 2-3 อาทิตย์ เพื่อขจัดคราบสกปรกออกไป แค่นี้รถก็จะกลับมาหล่อเหลาเงางามเหมือนเดิมแล้วล่ะคร้าบ
 
2.แล้ว “ฝนกรด” ทำร้ายรถคุณได้ไหม?
 
 
    แม้ฝนทั่วๆ ไปจะไม่ทำอันตรายกับรถของเรา แต่ “ฝนกรด” นับเป็นข้อยกเว้น!! เพราะฝนกรดประกอบไปด้วยสารเคมีไนเตรตและซัลเฟตที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสีผิวรถได้ ในต่างประเทศเคยมีกรณีรูปปั้นโดนฝนกรดกัดเซาะจนเสียหายไปเลย น่ากลัวสุดๆ แต่ในเมืองไทยยังสบายใจหายห่วงครับ เพราะบ้านเรายังไม่เจอปัญหาฝนกรดร้ายแรงมากถึงขั้นนั้น อย่างไรก็ตาม ปัญหาฝนกรดนี้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการเคลือบสีรถเพื่อให้สีไม่หลุดลอกและช่วยให้สีรถติดทนนานขึ้นนั่นเอง
 
3.“แสงแดด” ภัยร้ายตัวจริงของรถ
 
 
    จริงๆ แล้ว ศัตรูที่น่ากลัวกว่าฝนคือรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดต่างหาก การจอดรถตากแดดไว้นานๆ จะทำให้สีหลังคารถซีดและด้านขึ้น แถมความร้อนยังทำให้ยางรถละลายและส่งผลเสียกับเครื่องยนต์อีกด้วย ทางที่ดีควรหาที่จอดในร่ม หรือหาซื้อผ้าคลุมรถดีๆ มาใช้เลยก็สะดวกดีเหมือนกันนะครับ
    ว่าแต่ ดูแลรถให้สีสดใหม่อยู่เสมอแล้ว ก็อย่าลืมดูแลเรื่องความปลอดภัย ด้วยการเลือกประกันให้กับรถของคุณด้วยนะครับ พี่หมีขอนำเสนอ ประกันภัยชั้น1 เพื่อความอุ่นใจ ไม่ว่าจะลุยอีกกี่หน้าฝนก็หายห่วงกันได้เลย! ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถมาแชทกับพี่หมีผ่าน Live Chat ที่หน้าเว็บ www.tqm.co.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application