ระบบเกียร์แบบไหนประหยัดน้ำมันที่สุด
article created at icon10/01/62

|

อ่านแล้ว 337 ครั้ง

ระบบเกียร์แบบไหนประหยัดน้ำมันที่สุด

ระบบเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดาแบบไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน

      ระบบเกียร์ออโต้ และ ระบบเกียร์ธรรมดา  สร้างความสับสนให้กับผู้ที่กำลังซื้อรถยนต์หลายคนอย่างมาก เพราะด้วยที่ระดับราคาก็ย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว รวมทั้งเรื่องสมรรถนะการตอบสนองของการเร่งแซง หรือการขับขี่ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าระบบเกียร์ธรรมดาจะตอบสนองได้ดีในเรื่องของการเร่ง เข้าโค้ง ส่วนระบบเกียร์ออโต้จะมีความสะดวกสบายในการขับขี่มากกว่า แถมยังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะผู้คนส่วนใหญ่ชอบความสบาย ไม่ยุ่งยาก

เกียร์ธรรมดา ประหยัดน้ำมันได้ดีกว่า เกียร์อัตโนมัติ จริงไหม?

เกียร์ธรรมดา ประหยัดน้ำมันได้ดีกว่า เกียร์อัตโนมัติ จริงไหม?
 
     ทราบกันดีอยู่แล้วว่าระบบเกียร์ออโต้และระบบเกียร์ธรรมดา  มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แถมยังตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน ในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ก็ยังเป็นเรื่องที่หลายคนมักเข้าใจผิด พร้อมทั้งเกิดความสงสัยว่าระหว่าง เกียร์ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ เกียร์แบบบไหนที่มีอัตราความสิ้นเปลืองมากกว่ากัน และควรเลือกใช้รถยนต์แบบไหนดี พี่หมีมาพร้อมคำตอบง่าย ๆ ระบบเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดาแบบไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน คราวนี้อาจจะเปลี่ยนความคิดของคุณกันเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละคน
 
     ระบบเกียร์ออโต้และระบบเกียร์ธรรมดาแบบไหนประหยัดน้ำมันมากว่ากัน ตอบเลยว่า…ระบบเกียร์ธรรมดาถึงแม้ว่าจะไม่สบายกับการขับสักเท่าไหร่ แถมยังต้องค่อยเมื่อยเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์ไปกับรอบเครื่องยนต์ แต่การเปลี่ยนเกียร์นี่แหละเพื่อให้มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำ เนื่องจากการขับขี่โดยใช้รอบเครื่องต่ำๆ ตลอดในการเร่ง ก็หมายความว่า การจ่ายน้ำมันก็น้อยตาม ดังนั้นระบบเกียร์ธรรมดาจึงไม่ค่อยเหมาะกับการขับขี่บนถนนที่มีการจราจรติดขัดสักเท่าไหร่ แต่…ระบบเกียร์ออโต้ บางทีอาจต้องใช้รอบเครื่องสูงในระดับหนึ่ง นั่นหมายความว่ามีการจ่ายน้ำมันสูง
 
ระบบเกียร์ธรรมดา
     เกียร์ธรรมดา ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า เพราะใช้รอบเครื่องต่ำ เรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเข้าซ่อมก็น้อยกว่า ที่สำคัญยังแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานนาน และยังขับสนุกเมื่อเข้าโค้งหรือแซง
 
ระบบเกียร์ธรรมดา
 
ระบบเกียร์ออโต้
สะดวกสบาย ขับง่ายไม่ต้องคอยเมื่อยเข้าเกียร์ ใช้สมาธิในการขับน้อย แถมยังมีการออกตัวหลังจอดบนเนินง่ายกว่าระบบเกียร์ธรรมดา ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ขับเรื่อย ๆ สบาย ๆ ไม่รีบร้อน
 
ระบบเกียร์ออโต้
 
     ระบบเกียร์ออโต้และระบบเกียร์ธรรมดา หากเทียบกับปัญหาการจราจรในปัจจุบัน แนะนำเลือกมาขับรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้ เพราะนอกจากจะไม่ต้องค่อยเมื่อยเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์ไปกับรอบเครื่องยนต์แล้ว ยังสะดวกสบายกว่ากันเยอะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานขอ'แต่ละคน หากชอบขับสนุก ๆ แนะนำระบบเกียร์ธรรมดา หากชอบความสบายขับเรื่อย ๆ ต้องระบบเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะระบบเกียร์แบบไหน หากใช้งานอย่างถูกต้องหมั่นดูแลบำรุงรถยนต์เป็นประจำ อย่างเช่น การเข้าศูนย์เช็คสภาพรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ เมื่อครบระยะการใช้งาน เป็นต้น ก็ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของรถยนต์ออกไปอีก อย่าลืมขับขี่อย่างปลอดภัยไม่ประมาท มีสติตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง
     แต่อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ฉะนั้นพกประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมสูงสุดอย่าง ประกันชั้น 1 ไม่ว่ารถชนเสียหายแค่ไหนก็เคลมได้หายห่วง เช็คเบี้ยประกันกับเรา คลิก www.tqm.co.th หรือเช็คโปรโมชั่นได้ที่ www.tqm.co.th/promotion
 
 
 READ MORE 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา