10/02/66

|

อ่านแล้ว 453 ครั้ง

รถไฟไหม้ ประกันชั้นไหนคุ้มครองบ้าง

     เหตุการณ์รถไฟไหม้ เรามักจะเหตุได้บ่อยครั้งตามสื่อโซเชียลต่างๆ และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับรถของเรา เพราะจะสร้างความเสียหายต่อตัวรถและอาจถึงขั้นสร้างความเสียหายต่อชีวิตของผู้ใช้รถได้ และหากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รถ ประกันชั้นไหนให้ความคุ้มครองบ้าง พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

รถไฟไหม้ ประกันชั้นไหนคุ้มครองบ้าง

รถไฟไหม้ ทำประกันชั้นไหนดีถึงคุ้มครองครอบคลุม

     ประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองกรณีรถไฟไหม้นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทประกอบไปด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+และ ประกันรถยนต์ชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองรถของคุณหากเกิดเพลิงไหม้รถทั้งที่ไหม้เองหรือเกิดจากอุบัติเหตุตามรายละเอียดและเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยนั้น ๆ แต่หากรถคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หากเกิดรถไฟไหม้จะไม่ได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1

สาเหตุที่ทำให้เกิดรถไฟไหม้ มีอะไรบ้าง

ระบบเชื้อเพลิงรั่ว

     ถือเป็นสาเหตุอันดัยหนึ่งที่ทำให้รถไฟไหม้ได้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากระบบเชื้อเพลิงอย่างน้ำมันเครื่องมีจุดเผาไหม้ที่ต่ำ หากเกิดการรั่วออกมาเจอกับเครื่องยนต์ที่กำลังร้อนจะทำให้เกิดประกายไฟเกิดขึ้นและทำให้รถไฟไหม้ได้ในที่สุด

เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีต

     สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีตนั้นสามารเกิดได้จาก พัดลมระบายความร้อนทำงานผิดปกติ หม้อน้ำรั่วซึม ท่อทางเดินน้ำอุดตัน เป็นต้น ซึ่งสาเหตุเหล่านี้จะทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถระบายความร้อนได้ จนทำให้ติดไฟได้ง่าย

อุบัติเหตุรถชนอย่างรุนแรง

     ในกรณที่เกิดอุบัติเหตุรถชนอย่างรุนแรงนั้นจะส่งผลให้เกิดประกายไฟออกมาจากจุดเกิดเหตุ รวมไปถึงอุบัติเหตุรถชนแน่นอนว่าของเหลวที่ไวไฟนั้นจะต้องได้รับความเสียหายและรั่วไฟลมาเจอกับประกายไฟจากการชน ก็จะทำให้เกิดไฟไหม้รถได้เช่นกัน

สาเหตุที่ทำให้เกิดรถไฟไหม้

ระบบไฟฟ้าขัดข้อง

     เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถไฟไหม้ได้ โดยระบบไฟไฟ้าขัดข้องมักเกิดได้จากสายไฟในห้องเครื่องนั่นเกิดความชำรุดเสียหาย และอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเกิดเป็นประกายไฟได้ในที่สุด

ทิ้งสิ่งของที่ก่อให้เกิดไฟไหม้ไว้ในรถ

     การลืมสิ่งของที่ก่อให้เกิดไฟไหม้รถเรามักเห็นกรณีนี้กันมาบ้าง โดยสิ่งของที่ทิ้งไว้ในรถแล้วเกิดความร้อนจนทำให้เกิดรถไฟไหม้นั้น ตัวอย่างเช่น ขวดน้ำพลาสติก ไฟแช็ก แบตสำรอง สเปรย์กระป๋อง และสิ่งของอื่นๆที่ไม่ควรนำมาไว้ในรถ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> ไอเทมห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด

อุณหภูมิท่อแคทสูง

     ปิดท้ายกันที่อุณหภูมิท่อแคทหรือเครื่องฟอกไอเสีย เมื่อใช้งานหนัก หรือมีอาการอุดตัน จะทำให้อุณหภูมิที่สูงจนเกินไป ส่งผลให้ชิ้นส่วนอื่นๆ เสียหายตามไปด้วย ก็จะทำให้ไฟนั้นลุกไหม้เอาได้ หรือท่อแคทอาจจะละลายหรือแตกได้ 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-

     และนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟไหม้ จะเห็นได้ว่าหากรถคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+และ ประกันรถยนต์ชั้น 2 นั้นก็จะช่วยคุ้มครองรถไฟไหม้ได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรให้เหตุการณ์รถไฟไหม้มาเกิดขึ้นกับรถของเรา ควรมั่นตรวจเช็กตามจุดต่างๆของรถว่ามีชำรุดเสียหายตรงไหนไหม เพื่อจะได้ซ่อมในทันที และเพิ่มความอุ่นใจให้รถของเราด้วยการมี ประกันรถยนต์ ไว้ดูแลพี่หมีขอแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น1 เพียง 7,500 บาท/ปี คุ้มครองรถกรณีไฟไหม้ ผ่อน 0% สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล