23/08/66

|

อ่านแล้ว 2,639 ครั้ง

ทำความรู้จักรถ Haval

    ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมยานยนต์เกิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ถูกพัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อไม่กี่ปีมานี้ก็มีแบรนด์รถยนต์ SUV น้องใหม่อย่าง Haval เข้ามาเปิดตัวในไทย หลายคนอาจเคยเห็นรถยนต์ยี่ห้อนี้ขับผ่านบนท้องถนนแล้วเกิดความสงสัยและสนใจในรถ Haval วันนี้พี่หมี TQM จึงขออาสาทำความรู้จัก รถยนต์ Haval แท้จริงมาจากประเทศอะไร และส่องราคารถแต่ละรุ่น พร้อมรายละเอียดดีไซน์ที่น่าจับตามองกันครับ

ประกันชั้น 1


ทำความรู้จัก รถ Haval มาจากประเทศอะไร

    "Haval" อ่านว่า ฮาวาล คือแบรนด์รถยนต์จากประเทศจีน อยู่ภายใต้กลุ่มยานยนต์ Great Wall Motors Company Limited (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางจนถึง SUV (Sport Utility Vehicle) ขนาดใหญ่ เช่น Haval H2, Haval H6, Haval H9 เป็นต้น โดยแบรนด์ Haval มีความนิยมในตลาดรถยนต์ระดับโลกและมีการขยายตัวออกไปยังตลาดรถยนต์ระดับสูงในหลายประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ประเทศไทย

ทำความรู้จัก รถ Haval มาจากประเทศอะไร


รถ Haval จำหน่ายล่าสุดกี่รุ่น

    รถยนต์ Haval ในประเทศไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนชื่นชอบรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์ Haval ในไทยมีวางจำหน่ายจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รถ Haval Jolion และ รถ Haval H6 ส่วนเรื่องของราคา มีความคุ้มค่าและมีคุณภาพสูงเมื่อเทียบกับราคา แต่ก็ควรที่จะทำการประเมินรถยนต์ในแต่ละรุ่นก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการและความพึงพอใจของคุณ


New HAVAL JOLION

HAVAL JOLION

    Haval Jolion (อ่านว่า โจ-ไล-อ้อน) รถเอสยูวีน้องเล็กรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความล้ำสมัยรอบคัน ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และเครื่องยนต์ไฮบริด เหมาะกับคนที่ต้องการรถเอสยูวีขนาดกะทัดรัดในราคาที่ไม่แพง รวมถึงคนที่ซื้อรถคันแรกของชีวิต ฮาวาล โจไลอ้อน Haval Jolion มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Ultra, Pro, Tech แต่ปัจจุบัน ณ วันที่ 23 เหลือจำหน่ายเพียง Haval Jolion Sport และ Haval Jolion Ultra

    รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก ของ Haval Jolion ทันสมัยตั้งแต่หัวจรดท้าย ตัวถังมีมิติ สีเส้น และมีเหลี่ยมมุมชัดเจน ให้อารมณ์หรูหราพรีเมียมผสมกับความสปอร์ต ดีไซน์หน้ารถโดดเด่นด้วยกระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา มาพร้อมไฟ Daytime Running Light ทำหน้าที่เป็นทั้งไฟส่องสว่างตอนกลางวัน และเพื่อความทันสมัยระบบไฟหน้าทุกอย่างจึงเป็น LED ทั้งหมด อุปกรณ์สำคัญของ Haval Jolion คือหลังคาพาโนรามิกซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งเบาะตอนหน้าและเบาะตอนหลัง เช่นเดียวกับระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติก็ที่มาให้เหมือนกัน สำหรับบานประตูท้ายเป็นแบบไฮดรอลิกปกติ ยาง ขนาด 225/55 R18 ทั้ง 4 ล้อ

    ภายในของ Haval Jolion เน้นให้ความรู้สึกกว้างขวาง ทันสมัย และสะดวกสบาย  เบาะนั่งของ Haval Jolion เป็นวัสดุหนังพร้อมรูระบายอากาศเล็กๆ สำหรับช่วยระบายความร้อน เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง พวงมาลัยของ Haval Jolion มีดีไซน์แบบ 3 ก้าน หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยตะเข็บและแถบสีทอง บนพวงมาลัยฝั่งขวามีปุ่มควบคุมระบบ Adaptive Cruise Control ฝั่งซ้ายควบคุมหน้าจอมาตรวัดดิจิตอลและระบบเครื่องเสียง เกียร์ของ Haval Jolion เป็นแป้นหมุนวงกลม ใช้งานง่ายมาก กดปุ่มตรงกลางคือเกียร์ P บิดมาทางซ้ายสุดคือเกียร์ R บิดมาตรงกลางคือเกียร์ N และบิดมาทางขวาสุดเป็นเกียร์ D

    เครื่องยนต์ Haval Jolion ขับเคลื่อนแบบไฮบริด ทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว จ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้พละกำลังรวมสูงสุดมากถึง 190 แรงม้า นอกจากนี้ เครื่องยนต์ของ Jolion ยังรองรับน้ำมันเบนซิน E20 ด้วย

    Haval Jolion ใส่เทคโนโลยีช่วยขับขี่สุดล้ำมากมาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกการเดินทาง เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, Adaptive Cruise Control ที่มาคู่กับฟังก์ชัน Stop & Go สามารถชะลอความเร็วตามรถคันหน้าและออกตัวตามรถคันหน้าได้เอง, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อรถวิ่งออกนอกเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตา เป็นต้น

HAVAL JOLION SPORT 2023 ราคาเท่าไร

  • ราคา 799,000 บาท

HAVAL JOLION ULTRA 2023 ราคาเท่าไร

  • ราคา 999,000 บาท

New HAVAL H6

New HAVAL H6

    Haval H6 (ฮาวาล เอช 6) รถเอสยูวีรูปลักษณ์ดีไซน์หรูหราพรีเมียมสไตล์รถยุโรป การออกแบบภายนอกและภายในสวยงามแตกต่างจากเอสยูวีแบรนด์อื่น ห้องโดยสารล้ำสมัย ตกแต่งสวยงาม กว้างขวาง สะดวกสบาย และมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ มีวางจำหน่ายในไทยด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Haval H6 Phev และ Haval H6 Ultra

    จุดที่เด่นชัดของ Haval H6 เป็นเอกลักษณ์ก็คือกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่แบบ Classic Geometric Pattern ไฟหน้า LED Projector ดีไซน์เฉียบคม จับคู่มากับไฟ Daytime Running Light ดีไซน์ข้างรถโดดเด่นด้วยเส้นแนวบ่าที่ลากจากไฟหน้าผ่านประตูไปจรดไฟท้าย เพิ่มภาพลักษณ์สมบุกสมบันด้วยคิ้วล้อพลาสติกสีดำเชื่อมต่อกับแถบกันกระแทกพลาสติกสีดำที่ชายล่างของประตู และติดตั้งราวหลังคามาเป็นมาตรฐานพร้อมสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดกับครอบครัว ทั้งนี้ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวางและโปร่งสบาย รวมถึงมีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ 2-3 ใบเลยทีเดียว เหมาะกับการไปเที่ยววันหยุด

    อีกหนึ่งจุดที่ทำให้เหนือว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนต์รุ่นอื่นๆ คืออุปกรณ์มาตรฐานภายนอกที่ใส่มาให้แบบจัดเต็ม เริ่มที่ระบบไฟหน้า LED ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันเสริมมากมาย ได้แก่ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบไฟส่องนำทางหลังดับเครื่องยนต์ และระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีหลังคากระจกพาโนรามิกซันรูฟและประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว กระจกมองข้างจะพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ และยังมีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ โดยรวมถือว่าให้มาเต็มและครบสุดๆ สำหรับรถในระดับราคา 1 ล้านบาทต้นๆ

HAVAL H6 PHEV 2023 ราคาเท่าไร

  • ราคา 1,699,000 บาท

HAVAL H6 ULTRA 2023 ราคาเท่าไร

  • ราคา 1,349,000 บาท

    รายละเอียดของรถยนต์ Haval ที่พี่หมี TQM พูดมาข้างต้นอาจยังไม่ครบถ้วนและอาจะมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลและราคาอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นแนะนำให้เพื่อนๆ ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการหรือติดต่อศูนย์บริการของ Haval ในประเทศไทยเพื่อรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์แต่ละรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน และหากเพื่อนๆ มีโอกาสออกรถคันใหม่ อย่าลืมเช็คฤกษ์วันออกรถและราคาประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองทั้งรถและคุณจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ให้คุณสบายใจหายห่วงทุกครั้งเมื่อต้องเดินทางด้วยรถยนต์ ทำประกันรถยนต์ กับ TQM มีบริษัทให้เลือกกว่า 40 บริษัทชั้นนำ ผ่อนสบาย 0% พร้อมมีรถใช้ระหว่างซ่อม สนใจค้นหาประกันรถยนต์ กรอกรายละเอียดที่กล่องด้านล่าง หรือโทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล