รวมสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย
article created at icon21/09/65

|

อ่านแล้ว 70 ครั้ง

รวมสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย

     ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลกินเจ 2565 โดยปีนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 คนไทยเชื้อสายจีนจะถือศีล ภาวนา และทำบุญด้วยการรักษาศีล 8 งดการกิน การปรุง จากเนื้อสัตว์ ในเรื่องของการจัดงาน ปีนี้หลายพื้นที่กลับมาจัดงานกันอีกครั้ง หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ พิกัดจัดงานทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

พิกัดเทศกาลกินเจ 2565 

เทศกาลกินเจเยาวราช 2565 จังหวัดกรุงเทพมหานคร

     เริ่มกันที่สถานที่ขึ้นชื่ออย่าง เยาวราช โดยปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนม พรรษา ถนนเยาวราช ภายในงานจะอัญเชิญผงธูปมวลสารจาก 22 ศาลเจ้า และพิธีอัญเชิญเทพเจ้าของการกินเจ “กิวอ๋อง ฮุกโจ้ว เต้าบ้อเนี้ย น่ำซิ้ง ปั๊กเต้า แชกุง” มาประดิษฐานที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนบนถนนเยาราชทั้งสายจะมีร้านค้าจำหน่ายอาหารเจตลอดเส้นทาง 

เทศกาลกินเจหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

     สำหรับเทศกาลกินเจหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะถูกจัดขึ้น 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (สวนหย่อมเซี้ยงตึ้ง)  ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมายทั้ง ขบวนมังกรทองสิงโต, เทพเจ้า, คนเดิน, ม้าทรง จากศาลเจ้าต่างๆ การสาธิตการปรุงอาหารเจ การแข่งขันกินอาหารเจ และอีกมากมาย

ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต

     ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเทศกาลกินเจ สำหรับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ภายในงานมีกิจกรรมมากมายทั้งขบวนแห่เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พิธีส่งเก๊ง (สวดมนต์) เพื่อถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พิธีเอี๊ยวเก้ง (พิธีแห่พระ), พิธีโกยโห๊ย (พิธีลุยไฟ) และพิธีโกยห่าน (พิธีสะเดาะเคราะห์) ฯลฯ


ภาพจาก Facebook : เทศกาลกินเจภูเก็ต - Phuket Vegetarian Festival

เทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดนครสวรรค์

     ในส่วนของงานเทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดนครสวรรค์ จะจัดขึ้นบริเวณศาลเจ้าหน้าผา ตำบลปากน้ำโพ ในช่วงวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย พิธีแห่องค์พระกิ่วอ๊วงฮุกโจ้วและเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ สวนสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และอาหารเจมงคลมากมายบริเวณภายในงาน

งานไหว้เจ้า 9 ศาล จังหวัดสมุทรสาคร

     ด้านจังหวัดสมุทรสาครได้จัดงานไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจ สมุทรสาคร 2565 ณ ศาลเจ้า 9 แห่งในจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่24 กันยายน - 4 กันยายน 2565 โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับหนังสือพาสปอร์ตท่องเที่ยวได้ที่ศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง เพื่อเดินทางสักการะศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง หากได้รับการประทับตราบนพาสปอร์ตจะได้รับฟรี เหรียญมงคล เหรียญ 12 นักษัตร และจะมีรถราง บริการรับ-ส่ง ตลอดเส้นทาง ทั้ง 9 ศาลอีกด้วย

เทศกาลกินเจ จังหวัดอุดรธานี

     สำหรับเทศกาลกินเจ จังหวัดอุดรธานี ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่24 กันยายน - 3 ตุลาคม 2565 บริเวณ ศาลเจ้าปู่-ย่าอุดรธานี ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน จังหวัดอุดรธานี โดยจะมีกิจกรรมประเพณี “สักการะบูชาด้วยความบริสุทธิ์” รักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไรหลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์

รวมสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย

     และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 เท่านั้น ยังมีอีกหลายจังหวัดหลายพื้นที่ได้จัดขึ้น เรียกได้ว่าใครสะดวกที่ไหนสามารถขับรถไปชมงาน หรือไปรับประทานอาหารเจภายในงาน เพื่อเป็นการสร้างกุศลในปีนี้กันครับ แต่ไม่ว่าจะเดินทางไปสถานที่ใดอย่าลืมที่จะเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางด้วยนะครับ และเพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ TQM สามารถให้คุณ เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา