07/11/62

|

อ่านแล้ว 1,055 ครั้ง

รวมสิ่งของที่ควรเปลี่ยนเมื่อซื้อรถมือสอง

งบน้อย ซื้อรถมือสองควรเปลี่ยนอะไรบ้าง เพราะอะไร?

 
     ปัจุบันการรถมือสองได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากรถยนต์ป้ายแดงมีราคาค่อนข้างสูง หากผู้ใช้รถไม่ซีเรียส การเลือกซื้อรถยนต์มือถือสองก็เป็นตัวเลือกที่ดี อีกทั้งรถมือสองสมัยนี้ก็มีสภาพดี เหมือนใหม่ ราคาถูก จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะหันมาให้ความสนใจรถมือสอง ปัจจัยหลัก ๆ ที่รถมือสองน่าซื้อ อย่างเช่น รับรถเลยไม่ต้องรอนาน รถรุ่นเดียวกัน ราคาถูกลง ประหยัดงบ อู่รถ ช่างเฉพาะทางหาง่าย เป็นต้น แต่…ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกซื้อจากเต็นท์รถที่มีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันรถยนต์ผิดกฎหมาย รวมถึงการดัดแปลงสภาพส่วนควบ
 
     เมื่อตัดสินใจเลือกซื้อรถมือสอง สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญต่อมา คือ เอกสารรถ สมุดทะเบียนเล่มรถยนต์ที่มีชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ชัดเจน การตรวจสอบประวัติคู่มือผู้ใช้ เพื่อเป็นหลักฐานการยืนยันว่ารถที่คุณตัดสินใจซื้อถูกต้องตามกฎหมาย และคุณเป็นเจ้าของรถยนต์อย่างแท้จริง แต่…สิ่งที่คุณต้องทำกับรถมือสองเมื่อได้มาเป็นเจ้าของแล้วมีอะไรบ้าง เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่ารถมีสองต้องผ่านการใช้งานมาพอสมควร เครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ มักเสื่อมสภาพ สึกหรอ ดังนี้
 
7 อย่างที่ต้องเปลี่ยนเมื่อซื้อรถมือสอง
 
รถยนต์มือสอง ที่ควรตรวจเช็คสภาพให้ดี
 
1 เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด
ธรรมดาที่รถยนต์แต่ละประเภท จะต้องมีการเปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด อย่างเช่น น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเบรก, น้ำมันเกียร์, น้ำมันคลัทช์, น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ เป็นต้น เพราะเราไม่มีทราบได้เลยว่าภายในมีสิ่งสกปรกอะไรซ่อนอยู่ น้ำมันของเหลวเสื่อมหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยต่อการเดินทาง
 
2 เปลี่ยนสายพาน
การเปลี่ยนสายพานต่าง ๆ อย่างเช่น สายพาน timing belt และสายพานหน้าเครื่อง  เพราะเราไม่ทราบว่าสายพานเสื่อมจากการใช้งาน หรือ หมดอายุ
 
3 เปลี่ยนเครื่องกรองอากาศ
เครื่องกรองอากาศจุดสำคัญ เพราะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ฝุ่น ละออง หากมีจุดที่ขาด หรือเสียหาย ควรเปลี่ยน เพราะไม่เช่นนั้นส่งผลกระทบต่อห้องเครื่องอย่างแน่นอน
 
4 เปลี่ยนท่อยาง ท่อเชื่อม
ท่อต่าง ๆ ภายในห้องเครื่องควรเปลี่ยนทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าส่วนไหนเสื่อม เสียหาย บวม หากหลุดกะทันหันลำบากแน่นอน
 
5 เปลี่ยน ยาง  ก้านปัดน้ำฝน
ยาง และ ก้านปัดน้ำฝน เมื่อใช้งานมีไม่ยอมปัด มีอาการอืด ปัดช้า แนะนำเปลี่ยนทั้งหมดจะดีกว่า เพราะหากเกิดปัญหาขัดข้องต่อการใช้งาน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
 
6 เปลี่ยนแบตเตอรี่
แบตเตอรี่มีอายุการใช้งาน และส่งผลต่อการสตาร์ทเครื่อง และระบบต่าง ๆ หากไม่แน่ใจว่าแบตเตอรี่หมดอายุ หรือเสี่อมสภาพหรือยัง แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า
 
7 เปลี่ยนสายเบรก
ระบบเบรกเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  แนะนำเปลี่ยนสายเบรก ยิ่งพบว่ามีเสียงเวลาเหยียบเบรก ไม่ควรปล่อยไว้ เพราะส่งผลอันตรายอย่างแน่นอน
 
 
 
     สำหรับ สิ่งที่ควรเปลี่ยนทันที เมื่อซื้อรถมือสอง จะเห็นได้ว่าแต่ละสิ่งที่พี่หมีแนะนำไปข้างต้น เป็นจุดสำคัญทั้งนั้น และมีผลกระทบต่อการขับขี่ รวมถึงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรเช็ดอย่างละเอียด หรือ ไม่ก็เข้าศูนย์เช็คสภาพรถ เพื่อความมั่นใจต่อการเดินทาง แนะนำ เลือกทำประกันมนุษย์เงินเดือน มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ฟรี รถใช้ระหว่างซ่อม ให้คุณอุ่นใจ เดินทางปลอดภัยตลอดทาง
 
READ MORE : 
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล