ลดหย่อนภาษีประกันต้องแจ้งความประสงค์ก่อน
article created at icon21/12/61

|

อ่านแล้ว 129 ครั้ง

ลดหย่อนภาษีประกันต้องแจ้งความประสงค์ก่อน

รู้หรือไม่ ลดหย่อนภาษีประกัน ต้องแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิทางภาษีก่อน

 
สำหรับมนุษย์เงินเดือน การมีประกันสุขภาพหรือประกันชีวิต ก็เป็นความอุ่นใจอย่างหนึ่งที่จะช่วยคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาล หากเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ รวมไปถึงค่าชดเชยต่าง ๆ ที่จะได้รับความคุ้มครองจากประกันด้วย นอกจากนี้ทั้งประกันสุขภาพและประกันชีวิตยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีก แต่หลาย ๆ คนก็ยังไม่ทราบว่าหากจะลดหย่อนภาษีจากประกัน จะต้องแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิทางภาษีก่อน แล้วจะต้องทำอย่างไร? ไม่ต้องกังวล เพราะพี่หมีมีวิธีมาบอกกันครับ
 

ก่อนอื่น มาทำความรู้จักว่า ประกันสามารถลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่

ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่เกิน 15,000 บาท และสามารถลดหย่อนจากประกันชีวิตได้ไม่เกิน 100,000 บาท
 
ลดหย่อนภาษีประกัน
 
โดยประกันสุขภาพที่นำมาลดหย่อนภาษีได้ จะต้องเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลที่เกิดจากการเจ็บป่วยและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ การชดเชยกรณีทุพพลภาพและสูญเสียอวัยวะ เนื่องจากเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ประกันภัยอุบัติเหตุเฉพาะที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล การทุพพลภาพ การสูญเสียอวัยวะ และการแตกหักของกระดูก ประกันภัยโรคร้ายแรง และประกันภัยการดูแลระยะยาว
 
ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 315) ผู้มีเงินได้ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากประกันสุขภาพและประกันชีวิต จะต้องแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษีกับบริษัทประกันภัยก่อน ซึ่งทางบริษัทประกันภัยจะส่งแบบฟอร์มให้กับผู้เอาประกัน หลังจากนั้นทำการกรอกข้อมูลลงบนแบบฟอร์มแล้วส่งคืนบริษัทประกันภัย เพื่อให้บริษัทประกันภัยส่งข้อมูลเบี้ยประกันให้แก่กรมสรรพากรต่อไป
 
สำคัญ! หากผู้ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษี ไม่ได้แจ้งความประสงค์ต่อบริษัทประกันภัยก่อน จะไม่สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิขอยกเว้นภาษีได้
 
จะเห็นได้ว่าการแจ้งขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษีต่อบริษัทประกันภัย จะช่วยให้ผู้เอาประกันไม่ต้องยุ่งยากในการส่งข้อมูลเบี้ยประกันไปให้กรมสรรพากร เพราะบริษัทประกันภัยได้ดำเนินการให้เราแล้วนั่นเอง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ยังไม่มีประกันสุขภาพและสนใจที่จะทำ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีและได้รับความคุ้มครองในชีวิต พี่หมีแนะนำประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน TQM ใช้ลดหย่อนภาษีได้ เป็นประกันที่จ่ายเบี้ยน้อย แต่ได้รับประโยชน์สุดคุ้ม ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 400,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินสูงสุด 6,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก OPD ครั้งละ 1,000 บาท และมี Care Card ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อน พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรกรุงศรี ผ่อน 0% และรับเงินคืน 100 บาท
 
 
 RAED MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา