02/05/62

|

อ่านแล้ว 1,288 ครั้ง

ลืมกุญแจไว้ในรถ ทำไงดี

ทำอย่างไรดี ลืมกุญแจไว้ในรถ

     ใครก็ได้ช่วยที! ลืมกุญแจเอาไว้ในรถ นี่ฉันต้องแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไรกันนะ ? เหตุการณ์ดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นกับคุณได้ทุกเมื่อ เพราะความขี้หลงขี้ลืมเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งการลืมกุญแจเอาไว้ในรถด้วยแล้ว เป็นสิ่งที่สร้างความกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เผลอๆ รถสุดหวงอาจเกิดร่องรอยจากการงัดก็เป็นได้!  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และหากตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ต้องทำอย่างไร ? พี่หมีมีวิธีแก้ปัญหามาบอกครับ
 
ลืมกุญแจไว้ในรถต้องทำอย่างไร
 

5 วิธีแก้ปัญหา หากลืมกุญแจไว้ในรถยนต์

•  ตั้งสติอย่าร้อนรน!
     สิ่งแรกที่ควรทำคือรวบรวมสติเพื่อคิดหาทางออก ว่าต้องทำการแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรดี ? หรือลองเช็คดูว่าประตูบานอื่นๆ เปิดได้หรือไม่ และถ้าหากมีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน โทรขอความช่วยเหลือให้คนที่บ้านนำกุญแจสำรองมาให้
•  จ้างช่างที่มีความชำนาญมาสะเดาะกุญแจ
     ในกรณีที่ไม่มีกุญแจสำรอง พี่หมีแนะนำให้ใช้บริการจ้างช่างมาสะเดาะกุญแจ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง ควรเช็คข้อมูลเบื้องต้นเสียก่อนว่า เป็นช่างที่มีความชำนาญหรือไม่ รวมถึงตกลงค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยเสียก่อน ป้องกันการโดนอัพราคาหลังเสร็จงาน
•  จำเป็นต้องเปิดรถอย่างเร่งด่วน!
     ในกรณีที่มีเด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยงอยู่ในรถ และมีความจำเป็นต้องรีบเปิดรถอย่างเร่งด่วน ทางเดียวที่ทำได้ คือต้องทุบกระจก! ซึ่งถือเป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีใครอยากทำสักเท่าไหร่ เพราะนอกจากรถได้รับความเสียหายแล้ว อาจต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมที่สาหัสอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เช่นกัน เพราะหากรอช่าง หรือรอความช่วยเหลือเป็นเวลานาน เด็กที่อยู่ในรถ รวมถึงสัตว์เลี้ยงอาจเกิดอันตรายได้! และเนื่องจากกระจกด้านหน้ามีความหนาและแข็งแรงมาก เพราะฉะนั้นให้ใช้ของมีคมทุบบริเวณขอบกระจกด้านหลัง ที่สำคัญคือเลือกบานที่ไกลที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้คนในรถได้รับอันตราย
•  ขอความช่วยเหลือจาก “ร่วมด้วยช่วยกัน”
     หากไม่รีบไปไหนและไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถแบบเร่งด่วน พี่หมีแนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน โดยสามารถโทรสายด่วนขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1677 ตลอด 24 ชั่วโมง
•  ใช้บริการเรียกศูนย์ลากรถ
     ลองเช็คว่าประกันรถยนต์มีบริการศูนย์ช่วยเหลือบนท้องถนนหรือไม่ พี่หมีแนะนำให้สอบถามรายละเอียดให้เรียบร้อย ว่ามีใช้จ่ายส่วนต่างเพิ่มเติมหรือไม่ จะได้ไม่เป็นปัญหาภายหลัง ในกรณีที่ต้องออกค่าใช้จ่ายไปก่อนให้เก็บใบเสร็จไว้ เพื่อนำไปเคลมกับบริษัทประกันที่มีความคุ้มครองในกรณีลืมกุญแจไว้ในรถ
 

สามารถงัดรถด้วยตัวเองได้หรือไม่ ?

     เชื่อว่าหลายคนไม่อยากเสียเงินไปกับค้าจ้างเรียกช่างมาสะเดาะกุญแจ จึงเลือกใช้วิธีงัดรถด้วยตัวเอง! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมีความชำนาญพอสมควร เพราะหากผิดพลาดอาจได้รับความเสียหายได้! โดยให้นำลวดมาดัดเป็นตัว U และแกะยางรีดน้ำตรงบานประตูออก จากนั้นทำการแยงลวดลงไปเกี่ยวกับปุ่มล็อค เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดรถได้แล้วครับ แต่ถ้าหากไม่รีบมาก พี่หมีแนะนำให้เรียกช่างที่มีความชำนาญจะดีกว่า เพื่อป้องกันไม่เกิดความเสียหายที่ส่งผลให้เสียเงินในการซ่อมรถที่บานปลาย
 
ลืมกุญแจไว้ในรถต้องทำอย่างไร
 
     ถ้าหากไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ ก่อนออกจากรถควรตรวจเช็คทรัพย์สินให้ดีว่าลืมอะไรหรือไม่ ? โดยเฉพาะกุญแจรถห้ามลืมหยิบติดมือมาด้วยเป็นอันขาด! และอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้รถเป็นประจำไม่ควรละเลยคือ การทำประกันภัยรถยนต์ ที่พร้อมให้การคุ้มครองอย่างครอบคลุม ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รวมถึงกรณีฉุกเฉินต่างๆ  โดยที่ TQM มีประกันภัยรถยนต์จากหลายบริษัทชั้นนำ โดยมาพร้อมการคุ้มครองที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และมีข้อเสนอที่น่าสนใจมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล