23/05/66

|

อ่านแล้ว 502 ครั้ง

ลูกเห็บตกใส่รถ แจ้งเคลมประกันได้ไหม

     กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศ ประเทศไทยเข้าสู่หน้าฝนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าจะส่งผลทำให้หลายพื้นที่มีฝนตก ลมพายุ ลูกเห็บตกลงมาได้ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน และรถยนต์ได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมาตอบปัญหาที่ว่า หากลูกเห็บตกใส่รถ แจ้งเคลมประกันได้ไหม มาฝากกันครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์


ลูกเห็บตกใส่รถ ประกันชั้นไหนคุ้มครองบ้าง

     เหตุการณ์ลูกเห็บตกใส่รถนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงที่มีพายุถล่ม ฝนตกหนัก อย่างเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลูกเห็บตกสร้างความเสียหาในหลายพื้นที่ ซึ่งหากเป็นลูกเห็บก้อนใหญ่ตกใส่รถอาจทำให้กระจกแตก หรือ เกิดรอยขึ้น โดยประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองกรณีเกี่ยวกับภัยธรรมชาตินี้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือประกันรถยนต์ชั้น 1 และประกันรถยนต์ชั้น 2+ ดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 

     ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นเรียกได้ว่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกรณีรถชนรถ รถชนไร้คู่กรณี รถหาย ไฟไหม้รถ รวมไปถึงคุ้มครองภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วมรถ ลูกเห็บตกใส่รถ แผ่นดินไหว หากรถเราทำประกันรถชั้น 1 ไว้ก็สบายใจหายห่วงกับเหตุการณ์ลูกเห็บตกใส่รถได้

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

     สำหรับประกันรถยนต์ 2+ นั่นก็ให้ความคุ้มครองที่คล้ายกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ต่างกันแค่จะไม่คุ้มครองกรณีชนแบบไร้คู่กรณี ส่วนกรณีรถชนรถ รถหาย ไฟไหม้รถ คุ้มครองภัยธรรมชาติ น้ำท่วม พายุ ลูกเห็บตกใส่รถ เป็นต้น ทั้งนี้ยังคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย และทรัพย์สินของคู่กรณีและบุคคลภายนอกอีกด้วย


ลูกเห็บตกใส่รถ ประกันชั้นไหนคุ้มครองบ้าง

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตกใส่รถขณะขับรถอยู่

  • ควรนั่งอยู่ในรถ ไม่ควรออกจากรถขณะลูกเห็บตกลงมา
  • ชะลอความเร็วรถลดลง หรือให้จอดรถ เพราะหากลูกเห็บตกใส่รถมาอาจสร้างความเสียหายที่ใหญ่ขึ้นเช่นตกใส่กระจกหน้ารถแตก หรือเกิดสีถลอกหากตกใส่ตัวรถ
  • หาที่จอดที่มีกำบัง หรือเป็นหลังคา ป้องกันไม่ให้ลูกเห็บตกใส่รถ รวมไปถึงอัตรายจากต้นไม้หรือป้ายโฆษณาล้มทับเอาได้ 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     ลูกเห็บตกใส่รถ ถือเป็นเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่ไม่ใครอยากให้เกิดขึ้นกับรถของเรา เพราะหากตกแล้วสร้างความเสียหายต่อรถมากมาย ดังนั้นในช่วงหน้าฝนนี้ควรมีประกันรถยนต์ที่คุ้มครองดูแลรถคุณจากภัยธรมมชาติ อย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี ผ่อน 0% คุ้มครองน้ำท่วมรถ ลูกเห็บตก สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล