7วัดฮ่องกงแก้ชงเสริมดวง
article created at icon29/12/61

|

อ่านแล้ว 287 ครั้ง

7วัดฮ่องกงแก้ชงเสริมดวง

ไหว้พระแก้ชงที่ฮ่องกง ขอพรรับปีใหม่ 2019

 
     ฮ่องกง ถึงแม้จะเป็นหมู่เกาะที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่นักเดินทางหลายคนนิยมไปกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการท่องเที่ยว การช้อปปิ้ง แต่สิ่งที่ดูจะฮิตที่สุดสำหรับการเดินทางไปยังฮ่องกงคือ การเข้าวัดไหว้พระขอพรกับวัดดังต่างๆที่มีความเชื่อว่าจะสามารถขอพรให้สมหวัง และประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ได้ โดยในฮ่องกงนั้นเป็นประเทศที่มีวัดอยู่มากมาย ซึ่งในแต่ละวัดก็มีความเชื่อในการขอพรที่ต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้ทำให้คนไทยนิยมไปไหว้พระขอพรและแก้ชงกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งครั้งนี้สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปฮ่องกง เพื่อไปไหว้พระขอพรกันในช่วงปีใหม่ 2019 เพื่อให้สมหวังดั่งใจในการเริ่มต้นปีใหม่ พี่หมีก็มีมาแนะนำ 7 วัดไหว้พระขอพรในฮ่องกงมาฝากกันครับ
 
วัดฮ่องกงแก้ชงเสริมดวง
 
1 วัดหวังต้าเซียน 
     หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไท่ซิน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของฝั่งเกาลูนในย่านชักอัน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของเทพหวังต้าเซียนและเทพเจ้าหยกโหลว ที่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรักขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับเรื่องความรักเป็นอย่างมาก โดยคนที่นิยมไปขอพรนั้น จะขอให้ความรักราบรื่น และที่สำคัญต้องอย่าลืมไปเสี่ยงเซียมซีที่วัดนี้ด้วยนะครับ
 
2 วัดชีหลิน
     วัดชีหลิน หรือเรียกอีกชื่อว่าวัดนางชี สถานที่ตั้งอยู่ที่เขตเขตไดมอนด์ฮิลล์ ฝั่งเกาลูน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระศากยมุนีและเจ้าแม่กวนอิม ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพร อีกทั้งยังที่พำนักของแม่ชีเท่านั้น โดยที่วัดแห่งนี้ยังมีความสวยงามจากสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่สร้างขึ้นจากไม้เนื้อหอม ที่ให้เราได้ชมความสวยงามต่างๆโดยรอบได้อีกด้วย
 
3 วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮองฮัม
     ตั้งอยู่ในย่านแหล่งช้อปปิ้งอย่างฮองฮัม นับเป็นวัดเจ้าแม่กวนอิมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฮ่องกง มีนักเที่ยวที่มาสักการะขอพรเป็นจำนวนมาก อีกทั้งวัดนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความแม่นยำในการเสี่ยงเซียมซี และพิธีขอซองอั่งเปาที่มีความเชื่อว่าจะนำพาโชคลาภก้อนใหญ่มาให้
 
4 วัดปักไท่
     วัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี อย่างวัด วัดปักไท่ ที่ตั้งอยู่ในเขตเชิงเชา เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของลัทธิเต๋า หรือ จักรพรรดิแห่งดินแดนสุขขาวดี ที่นี่เป็นวัดที่มีผู้คนนิยมมาขอพรแก้ชงเป็นอย่างมากอีกทั้งยังมีความสวยงามและโดดเด่นชองสถาปัตยกรรมจีนโบราณในสมัยราชวงศ์ซ่ง-ชิงอีกด้วยนะครับ
 
5 วัดเทียนโหว่
     วัดเทียนโหว่ เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่ในย่านคอสเวย์ เบย์ แต่เดิมนั้นเป็นที่นิยมสำหรับหมู่คนนักเดินเรือ ในการเดินทางไปเคารพบูชาที่ต้องการสักการะขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัยในการออกเรือทุกครั้ง และในปัจจุบันยังมีความเลื่องลือในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์และการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้กลายเป็นดีอีกด้วย
 
6 วัดแชกงหมิว
     วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 300 ปี อย่าง วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันลม ตั้งอยู่ในเขตซาถิ่นที่เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าแชกงที่เป็นที่นับถือของชาวฮ่องกง วัดที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการแก้ชงอีกทั้งยังมีความเชื่อว่าหากหมุนกังหัน 3 ครั้งจะนำพาแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ทำให้วัดนี้มีกังหันอยู่มากมายเลยล่ะครับ
 
7 พระใหญ่แห่งวัดโป่หลิน
     พระใหญ่แห่งวัดโป่หลิน ตั้งอยู่ในวัดโป่เหลียน อยู่ที่ราบอั๋งผิงบนเกาะลันตา เพราะพระใหญ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยมีพระพุทธรูปเทียนถานที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาโปหลิน ซึ่งนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงเองนิยมเดินทางไปสักการะ และที่สำคัญมีความเชื่อว่าหากต้องการให้พรสัมฤทธิ์ผลให้ขอพรบริเวณจุดประทานพร เพราะเชื่อว่าเป็นตำแหน่งการขอพรที่ดีที่สุด
 
วัดฮ่องกงแก้ชงเสริมดวง
 
     ในฮ่องกงมีวัดและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำหรับสักการะบูชาขอพรมากมาย ซึ่งแต่ละวัดจะมีความเชื่อในการขอพรที่แตกต่างกัน สำหรับใครที่จะเดินทางไปขอพรที่ฮ่องกงในช่วงปีใหม่นั้น ก็สามารถเดินทางไปที่วัดต่างๆ ด้วยตัวเองแบบไม่ยาก เพราะมี รถไฟฟ้า MTR ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง อีกทั้งที่สำคัญอย่าลืมเลือกทำประกันเดินทางพกติดกระเป๋าไปด้วยหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา คุณจะได้เดินทางไหว้พระรับพรปีใหม่อย่างอุ่นใจแน่นอนครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา