27/07/66

|

อ่านแล้ว 2,272 ครั้ง

วิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านซ้ำซาก

     ต้องบอกเลยว่าหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยเมื่อฝนตกหนักมากๆ จะพบปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งสิ่งที่ตามมากับปัญหานี้ก็คือ น้ำท่วมบ้าน สร้างความเสียหายต่อตัวบ้านรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้านเอาได้ วันนี้ พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับวิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านซ้ำซากมาฝาก เพื่อนๆ กันครับ

ประกันน้ำท่วม


ปัญหาน้ำท่วมบ้าน แก้ได้ด้วยวิธีเหล่านี้

ยกระดับพื้นบ้านให้สูงขึ้นกว่าปกติ

     การยกระดับพื้นบ้านให้สูงกว่าปกติ ทำได้โดยการนำดินมาถมให้สูงขึ้น หรือยกระดับให้พื้นมีความสูงขึ้น และควรปรับพื้นให้มีความลาดเอียงไปยังท่อระบายน้ำ เพราะหากพื้นที่บ้านต่ำกว่าท่อระบายน้ำ จะส่งผลให้น้ำไม่สามารถระบายลงท่อ และทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในบ้านอีกด้วย

สร้างที่กั้นน้ำป้องกันน้ำไหลเข้าบ้าน

     การสร้างที่กั้นน้ำนั้นในปัจจุบันมีด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้กระสอบทราย ที่มีขนาดค่อนข้างหนักมาวางซ้อนสลับฟันปลา หันปากถุงเข้าด้านใน หรือการทำกำแพงกันน้ำโดยใช้แผ่นไม้ หรือเหล็กมาปิดรอบบ้าน ดามด้วยไม้หรือเหล็กเพื่อค้ำยันแรงดันน้ำ หรืออีกวิธีก็คือการก่อกำแพงอิฐ เป็นต้น 

วิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านซ้ำซาก

อุดรอยรั่วบริเวณบ้าน

     ในช่วงที่ฝนตกหนักๆ ให้เราสังเกตุรอยรั่วบริเวณบ้านว่าจุดไหนมีน้ำไหลซึมเข้ามาในตัวบ้านบ้าง หากตรวจพบเจอให้เราฉาบด้วยปูนโดยใช้วัตถุกันน้ำ และอีกวิธีคือการเตรียมดินน้ำมัน หรือดินเหนียวไปอุดบริเวณนั้น โดยเฉพาะรอยต่อบริเวณประตู หน้าต่างเพื่อป้องกันน้ำที่ท่วมขังไหลเข้ายังตัวบ้าน แต่คุณสมบัติของดินน้ำมัน หรือดินเหนียวนั้นจะไม่สามารถทนแรงดันน้ำมาก ๆ ได้

ติดตั้งวาล์วกันย้อน

     อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันน้ำท่วมบ้านได้ คือการติดตั้งงวาล์วกันย้อนไหลของน้ำที่ท่วมจากด้านนอกไหลย้อนกลับของท่อระบายน้ำภายในบ้าน โดยวัสดุมีทั้งแบบทองเหลือง และแบบPVC อุปกรณ์ตัวนี้จะมีลิ้นปิดเปิดที่บังคับให้น้ำไหลได้ทางเดียว เวลาที่น้ำไหลออกลิ้นจะเปิดเพื่อให้น้ำไหลออกได้ แต่ถ้าน้ำที่ท่วมถนนไหลย้อนกลับเข้ามาน้ำนั้นจะดันลิ้นให้ปิดทำให้น้ำไหลเข้าไม่ได้

เคลียร์สิ่งอุดตันทางระบายน้ำ

     วิธีสุดท้ายที่พี่หมีนำมาฝากก็คือการเคลียร์เศษขยะ เศษกิ่งไม้ ใบไม้ ดินตะกอนต่างๆ ที่อุดตันท่อทางระบายของน้ำเป็นอีกสาเหตุที่จะทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าท่วมบ้านได้ โดยเพื่อนๆ สามารถอ่านขั้นตอนการทำความสะอาดรางน้ำฝนได้โดย คลิกที่นี่

ขอบคุณข้อมูล : nocnoc,iurban,jorakay,thinkofliving


     และนี่ก็เป็นวิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านซ้ำซาก ที่มักเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ซึ่งกันป้องกันไว้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากเกิดน้ำท่วมบ้านขึ้นมานั้นสร้างความเสียหายอย่างมากต่อตัวบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้าน ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ให้ประกันบ้าน ดูแลบ้านคุณ คุ้มครองน้ำท่วมบ้าน คุ้มครองสิ่งของในบ้าน คุ้มครองสูงสุด 2,200,000 ซื้ออนไลน์ได้ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล