วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง
article created at icon11/07/65

|

อ่านแล้ว 9,379 ครั้ง

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     ในช่วงเดือนนี้ถือเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน การเดินทางเที่ยวต่างประเทศ จึงเป็นตัวเลือกสำหรับใครหลายคน และสำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวทวีปยุโรป อีกสิ่งที่สำคัญสำหรับทริปนี้ก็คือการทำวีซ่าเชงเก้นเพื่อเข้าประเทศกลุ่มสมาชิก สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะไปเที่ยวยุโรปอาจจะจ้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ วีซ่าเชงเก้น กันก่อน วันนี้พี่หมี TQM เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ วีซ่าเชงเก้น คืออะไร  เข้าประเทศไหนได้บ้าง มาฝากกันครับ

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

วีซ่าเชงเก้นคืออะไร

     วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) เป็นวีซ่าอนุญาตเข้าประเทศโซนยุโรป ในระยะสั้นหรือชั่วคราว เป็นเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในเวลา 180 วัน สามารถเดินทางไปได้ทั่วภาคพื้นรัฐเชงเก้นในทวีปยุโรป โดยยกเลิกการตรวจลงตราพาสปอร์ตและไม่มีจุดตรวจพรมแดน โดยจะต้องทำการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นจากประเทศที่เป็นจุดหมายหลัก เช่นในทริปนี้คุณจะเดินทางไป ออสเตรีย , เช็ก และฮังการี คุณสามารถไปขอวีซ่าเชงเก้นที่ประเทศออสเตรียที่เดียว แต่เที่ยวได้ทั้งเชค และฮังการีต่อได้เลย

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     ในปัจจุบันวีซ่าเชงเก้น เดินทางเข้าภาคพื้นรัฐเชงเก้นได้ทั้งหมด 26 ประเทศ ดังนี้ ประเทศออสเตรีย , เบลเยี่ยม , สาธารณรัฐเช็ก , เดนมาร์ก , เอสโตเนีย , ฟินแลนด์ , ฝรั่งเศส , เยอรมัน , กรีซ , ฮังการี , ไอซ์แลนด์ , อิตาลี , ลัตเวีย ), ลิคเทนสไตน์ , ลิทัวเนีย , ลักเซมเบิร์ก , มอลต้า , เนเธอร์แลนด์ , นอร์เวย์ , โปแลนด์ , โปรตุเกส , สโลวาเกีย , สโลเวเนีย , สเปน , สวีเดน , และสวิตเซอร์แลนด์ 

     ส่วนประเทศบัลแกเรีย, โรมาเนีย, ไซปรัส, โครเอเชีย, สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ยังไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มเชงเก้น หากใครที่จะไปท่องเที่ยวประเทศเหล่านี้ จะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศดังกล่าวต่างหากด้วยนะครับ (ข้อมูลจาก happylongway)

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

ประเภทของวีซ่าเชงเก้น

     หากเราต้องการขอวีซ่าเชงเก้น เพื่อเดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้นดังกล่าวนั้น ต้องทำการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นในวัตถุประสงค์ที่เราต้องการ โดยจะแบ่งประเภทของวีซ่าเชงเก้นได้ดังนี้

วีซ่าแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน 

     สำหรับพลเมืองจากประเทศนอกเขตเชงเก้นบางประเทศที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินไปยังประเทศที่สาม และต้องการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในเขตเชงเก้น ก็จะต้องขอวีซ่าแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน

วีซ่าเดินทางผ่านหรือทรานซิท

     ออกให้กับบุคคลที่เดินทางผ่านประเทศในกลุ่มเชงเก้นประเทศใดประเทศหนึ่ง หรือมากกว่า 1 ประเทศ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศที่ 3 เช่น เราจะเดินทางไป สหรัฐอเมริกา ต้องมีวีซ่าอเมริกา กรณีนี้ หากจะแวะผ่านยุโรป สามารถขอวีซ่าประเภทนี้ได้ แต่ได้ไม่เกินครั้งละ 5 วันเท่านั้น

วีซ่าพำนักระยะสั้น

     เป็นประเภทวีซ่าที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขอกันมาก โดยวีซ่าประเภทนี้จะออกให้กับการเดินทาง 1 ครั้ง 2 ครั้งหรือหลายครั้ง มีระยะเวลาที่อนุญาตให้พำนักในแต่ละประเทศไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วัน

วีซ่าเข้าได้แค่ประเทศที่ขอ 

     เป็นวีซ่าแบบ Long Stay อยู่เกิน 90 วัน ใช้เดินทางเข้าประเทศที่ขอเท่านั้น เช่นขอที่สถานฑูตเนเธอร์แลนด์ เป็นวีซ่านักเรียน สถานทูตจะออกวิซ่า type D ให้ คือต้องเข้าเฉพาะเนเธอร์แลนด์ และห้ามออกไปประเทศอื่น จนกว่าจะไปทำเรื่องขอ ID นักเรียนที่เนเธอร์แลนด์ซะก่อน (คือมาถึงที่เนเธอร์แลนด์แล้ว ให้รีบไปทำเรื่องเลย) พอได้ ID นี้แล้วถึงสามารถเดินทางไปประเทศในกลุ่มเชงเก้นประเทศอื่นได้ แต่ถ้าเป็นวีซ่าเช้งเก้น ประเทศฝรั่งเศส จะสามารถเข้าออกประเทศในกลุ่มเช็งเก้นด้วยกันได้เลย

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     และนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าเชงเก้นที่พี่หมีนำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับมือใหม่ที่กำลังจัดทริปไปเที่ยวตามประเทศเชงเก้น ก็อย่าลืมที่จะไปขอวีซ่ากันไว้ด้วยนะครับ และก่อนเดินทางเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมที่จะมองหา ประกันการเดินทาง ที่ช่วยคุ้มครองดูแลคุณ ไม่ว่าจะไฟลท์บินล่าช้า กระเป๋าเดินทางหาย หรือเจ็บป่วยในต่างแดนก็พร้อมคุ้มครอง สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันการเดินทาง

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application