สเกิร์ตเป็นรอยรอบคัน เคลมประกันรถได้ไหม
article created at icon24/09/64

|

อ่านแล้ว 1,824 ครั้ง

สเกิร์ตเป็นรอยรอบคัน เคลมประกันรถได้ไหม

    สเกิร์ตรถยนต์ เป็นของตกแต่งรถที่ใครหลายคนชอบและติดตั้งให้กับรถสุดรักเพื่อเพิ่มความสวยงาม และคิดว่ามันสามารถช่วยกันกระแทกได้ แต่อาจจะไม่ทราบว่า สเกิร์ตเหล่านั้น ก็ส่งผลเสียให้กับรถได้ด้วยเช่นกัน และถ้าหากรถถูกชน สเกิร์ตเป็นรอย ได้รับความเสียหายจนต้องซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ จะสามารถเคลมประกันสเกิร์ตได้หรือไม่ ถ้าเคลมได้ จะมีประกันชั้นไหนบ้างที่รับเคลมสเกิร์ต วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบครับ มาดูกันเลย
 
สเกิร์ตเป็นรอยรอบคัน เคลมประกันได้ไหม
 

ข้อดีของการติดตั้งสเกิร์ต

1. เพื่อความสวยงาม 

    คนส่วนใหญ่เลือกติดตั้งสเกิร์ตเพื่อให้รถดูสวย และเท่ ไม่เหมือนใคร ตามสไตล์ความชอบของแต่คน 

2. รถเกาะถนนได้ดีกว่าเดิม 

    ตามหลักการทำงานของอากาศพลศาสตร์ การติดตั้งสเกิร์ตรอบคัน ช่วยให้ลมลอดใต้ท้องรถน้อยลง และยิ่งลมลอดใต้ท้องรถมากเท่าไหร่ รถก็ไม่เกิดเเรงยกมากเท่านั้น จึงทำให้รถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น
 

ข้อเสียของการติดตั้งสเกิร์ต

1. การไหลผ่านอากาศขณะขับขี่แย่ลง

    เมื่อมีการติดตั้งชุดแต่งเสริมรถ จะทำให้ขณะขับขี่รถด้วยความเร็วสูง เกิดแรงต้านลมมาก รถจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ และอาจเกิดเสียงรบกวน เนื่องจากการไหลเวียนของอากาศที่ผิดแปลกไป
 

2. เกิดร่องรอยการเจาะจากการติดตั้งสเกิร์ต

    การติดตั้งสเกิร์ต หรือชุดแต่งอื่นๆ ที่ไม่ได้ออกแบบโดยผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ จะต้องมีการเจาะตัวรถเพื่อยึดเกาะไว้ไม่ให้หลุดจากรถ ซึ่งหากต้องเจาะบริเวณถังรถที่เป็นเหล็ก อาจทำให้เกิดสนิมตามมาในระยะยาว
 

3. สีรถมีโอกาสเสียหายมากขึ้น

    สเกิร์ตบางรุ่นจะมีจุดที่มีคิ้วยางรองสเกิร์ตกับตัวถัง เมื่อใช้งานไปนานๆ มีเศษทรายติดอยู่ตรงคิ้วยางและมีการเสียดสีจะทำให้สีรถยนต์เสียหายได้ หากวันหลังต้องการเอาสเกิร์ตออกคงต้องเสียเงินค่าทำสีรถรอบคัน
 

4. ติดตั้งสเกิร์ตไม่ดี มีโอกาสควันไอเสียเข้าห้องโดยสาร

    การติดตั้งสเกิร์ตรอบคัน ต้องให้ช่างที่เชี่ยวชชาญในการติดตั้ง เพราะสเกิร์ตนั้นมีหลายทรงหลายแบบ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับรุ่นรถ และติดตั้งให้ต้องจุดอย่างระมัดระวัง โดยด้านท้ายรถยนต์ ตัวสเกิร์ตไม่ควรบังทางของควันท่อไอเสีย เพราะจะทำให้ควันย้อนกลับเข้าไปในห้องโดยสาร หากสูดดมเข้าไปจะทำให้หมดสติและเกิดอุบัติเหตุได้
 

5. ขายต่อ ราคาตก

    การขายรถมือสอง ที่ผ่านการตกแต่งแล้วนั้น มักได้ราคาเท่ากับหรือต่ำกว่ารถเดิมๆ ที่ไม่ผ่านการตกแต่ง รถแต่งที่ได้ราคาขายต่อสูงกว่ารถเดิมๆ ต้องแต่งได้สวยจริงจนกลายเป็นที่ต้องการของตลาด และต้องขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถแต่งด้วยกันเท่านั้น
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 

สเกิร์ตเป็นรอยรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

    เชื่อว่าถ้าใครได้อ่าน ความคุ้มครองของประกันชั้น 1 มาบ้างแล้ว มักเข้าใจว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมการเคลมสี ทำให้สามารถเคลมสีรถยนต์รอบคันได้ แต่สำหรับการเคลมสเกิร์ตหรือชุดแต่งรถที่ไม่ได้ติดตั้งมากับตัวรถตั้งแต่แรก จะมีเงื่อนไขกำหนดไว้ว่า ผู้ทำประกันจำเป็นจะต้องแจ้งกับทางบริษัทประกันว่าได้ทำการตกแต่งรถในส่วนใดบ้าง เพื่อให้ทางบริษัทประกันพิจารณาว่าการตกแต่งนั้นผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ หากการติดตั้งชุดแต่งรถนั้นผิดกฎหมายและเห็นว่านำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ ประกันจะไม่คุ้มครองหรือไม่รับเคลมชุดแต่งนั่นเอง ทั้งนี้การแจ้งเรื่องชุดแต่งรถ อาจทำให้เกิดค่าเบี้ยประกันโดยขึ้นอยู่กับเงื่อนของบริษัทประกันนั้นๆ จำเป็นจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจทำประกันครับ
 
ประกันชั้นไหน รับเคลมสเกิร์ต
 

ประกันชั้นไหน รับเคลมสเกิร์ต

    การเคลมสเกิร์ตรถยนต์ จำเป็นต้องดูสาเหตุการชนหรือการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้สเกิร์ตได้รับความเสียหาย หากความเสียหายของสเกิร์ตเกิดจากการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น โดนขูดเป็นรอย ชนกำแพง สามารถทำการเคลมสีกับประกันชั้น 1 ได้ เนื่องจากประกันชั้น 1 คุ้มครองการชนแบบไร้คู่กรณี  
 
    แต่ถ้าความเสียหายของสเกิร์ตเกิดจากอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี (รถชนรถ) จะมีประกันชั้น 1, 2+ และ 3+ ที่รับเคลมสเกิร์ต เพราะประกันทั้ง 3 ประเภทนี้ คุ้มครองอุบัติเหตุรถคันทำประกันแบบมีคู่กรณี หากสเกิร์สนั้นมีการแจ้งติดตั้งกับทางบริษัทไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้สเกิร์ตได้รับความเสียหาย ก็สามารถเคลมสเกิร์ตได้
 
    อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการติดตั้งสเกิร์ต อย่าลืมแจ้งกับทางบริษัทประกันก่อนเพื่อรับความคุ้มครองและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาตอนแจ้งเคลมนะครับ และอีกสิ่งสำคัญสำคัญที่ห้ามลืมคือ เช็ควันหมดประกัน เพราะถ้าคุณปล่อยให้ประกันหมด รถและคุณจะไม่ได้รับความคุ้มครอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ คุณจะต้องควักเงินเสียค่าซ่อมเองทั้งหมดเลย สนใจเช็คราคาประกันชั้น 1 เริ่มเพียง 6,xxx บาท/ปี พร้อมบริการผ่อน 0% จาก TQM คลิก เช็คราคาประกันรถยนต์
 
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา