สิ่งที่ควรรู้ก่อนต่อประกันภัย
article created at icon22/09/60

|

อ่านแล้ว 98 ครั้ง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนต่อประกันภัย

อย่าต่อประกันภัย! ถ้ายังไม่เข้าใจ 5 ข้อนี้

 
เราทำประกันภัยไว้เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายตอนฉุกเฉินอยู่แล้ว ดังนั้นการจ่ายค่าเบี้ยประกันจึงไม่ควรกลายเป็นภาระที่หนักเกินไป พี่หมีเอาข้อมูลดีๆ ที่จะช่วยให้คุณจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยถูกลงมาฝาก อ่านก่อน ประหยัดก่อน พี่หมีใจดีไม่มีกั๊กครับ
 
 

เงื่อนไขที่ส่งผลต่อค่าเบี้ยประกัน

 
1. ระดับความคุ้มครองที่ต้องการ
 
โดยปกติแล้วประกันรถยนต์แต่ละแบบ จะให้ความคุ้มครองไม่เท่ากัน ประกอบไปด้วย รถบุคคลอื่น รถคันที่เอาประกัน รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกัน ซื้อประกัน คุณต้องประเมินความต้องการของตัวเองให้ถี่ถ้วน ว่าลักษณะการใช้รถเป็นยังไง ใช้รถมากน้อย ขับขี่ได้ดีไหม อย่างเช่นถ้าใช้คุณเป็นสาวโก๊ะ คู่กรณีไม่มี ชนทีไรก็เสา รั้ว ประกันชั้น 1 เหมาะกับคุณที่สุด ถ้าประกันที่ใช้อยู่ไม่ตอบโจทย์อาจจะต้องยกเลิกแล้วเปลี่ยนใหม่ครับ 
 
2. ถ้าไม่เคยเคลมต้องรักษาสิทธิ์  (NO-CLAIMS)
 
ใครที่ขับรถดี ไม่เคยชนเลย คุณต้องรักษาสิทธิ์ NO-CLAIMS นะครับ เพราะปกติแล้วผู้ขับขี่ที่มีความเสี่ยงน้อย และประวัติดี จะได้ส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไปปีละ 10% ดังนั้นถ้าต่อบริษัทประกันเจ้าเดิม จะได้รับสิทธิ์อัตโนมัติ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนเจ้าใหม่ ต้องแจ้งสิทธิ์นี้ให้ทางโบรกเกอร์ที่ซื้อประกันทราบด้วย เพื่อจะได้ส่วนลดเบี้ยประวัติดีตรงนี้ อย่าลืมเด็ดขาดนะครับ 
 
3. เปรียบเทียบราคา
 
ถ้ายังมีแนวโน้มจะเปลี่ยนประกันเจ้าใหม่ ช่วงนี้ก็เปรียบเทียบราคาหาเจ้าที่ตอบโจทย์และราคาดีที่สุดครับ
 
4. ระบุผู้ขับขี่ให้ชัดเจน
 
ปกติแล้วในกรมธรรม์สามารถระบุผู้ขับขี่ได้สูงสุด 2 คน แต่ถ้าผู้เอาประกันระบุชื่อผู้ขับขี่อย่างชัดเจน เท่ากับเป็นการรับรองว่ารถคันนี้จะมีผู้ขับขี่เพียงคนเดียว ทางบริษัทประกันภัยจะมองว่าความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุน้อยลงกว่าคันที่ไม่ระบุผู้ขับขี่ เบี้ยฯ ก็จะถูกลงถึง 5 - 20%  เลยล่ะครับ 
 
5. ทำความรูัจักค่าเสียหายส่วนแรก
 
ถ้าคุณเป็นคนขับรถดี ประวัติอุบัติเหตุไม่มี เฉี่ยวชนน้อย ควรตกลงกับทางประกันภัยในเรื่องค่าเสียหายส่วนแรกเพื่อประโยชน์ของคุณเอง  เพราะบริษัทจะนำจำนวนนี้ไปหักจากเบี้ยประกันที่คุณต้องจ่าย เช่น เบี้ยประกัน 20,000 บาท ค่าเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท คุณก็จ่ายเบี้ยเพียง 15,000 นั่นเองครับ
 
    ประมวลผลจากการใช้รถของตัวเองตามเกณฑ์ง่ายๆ แค่นี้ ก็จะให้ตัดสินใจได้ดีขึ้น คุ้มค่าขึ้นที่จะจ่ายแล้วละครับ นอกจากนี้ถ้าใครคิดว่าประกันตัวที่เลือไว้ชักจะไม่ตอบโจทย์ซะแล้ว ลองไปเลือกดูที่เว็บไซต์ TQM ได้เลยมีให้เทียบราคากว่า 40 บริษัทเชียวนะ แต่ถ้าจะให้พี่หมีแนะนำ ก็คงเป็นประกันชั้น1 ราคาเพียง 7,500 คุ้มครองทั้งเก๋งและกระบะ คุ้มครองคุ้มราคา แน่นอนเลยคร้าบ
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา