อัพเดท 10 แยกในกรุงเทพฯ ที่ควรหลีกเลี่ยง
article created at icon28/08/61

|

อ่านแล้ว 208 ครั้ง

อัพเดท 10 แยกในกรุงเทพฯ ที่ควรหลีกเลี่ยง

ถนนเส้นไหนที่ต้องเลี่ยง เมื่อฝนตก รถติดอย่างแน่นอน

 

10 แยกในกรุงเทพฯ รถติด

 
 
ตอนนี้ประเทศไทยเราเข้าสู่ช่วงหน้าฝนกันแล้วสังเกตได้จากฝนที่ตกในทุก ๆ วัน บวกกับมีบางช่วงที่มีพายุพัดเข้าสู่ประเทศไทยก่อให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่อีกด้วย แต่ที่เป็นประจำเมื่อเกิดฝนตกนั่นก็คือรถติด ยิ่งในเมือง หรือ ในกรุงเทพด้วยแล้วรถยิ่งติดเข้าไปใหญ่ การจราจรก็ชะลอตัวช้าลง ซึ่งในตอนนี้หลากหลายพื้นที่ มีการก่อสร้างทั้งสถานีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รวมถึงการทำถนน ยิ่งทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้นไปอีก
 
หากพูดถึงกรุงเทพฯแล้วนั้นถือเป็นที่ที่มีรถติดมากที่สุดติดเป็นอันดับต้นๆของโลก เนื่องด้วยคนไทยมีปริมาณการใช้รถยนต์มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเกือบนับล้านคันยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน หรือ รถติดเราจะสังเกตปริมาณรถยนต์ที่มีมากจนจอดยาวต่อๆกันหลายกิโลเลยละครับ
 
 
วันนี้พี่หมีก็ได้ทำการรวบรวมเส้นทาง แยกต่างๆในกรุงเทพมหานครที่เมื่อฝนตกแล้วรับรองว่าติดแบบไม่ขยับอย่างแน่นอน มีทางผ่านใครบ้างหรือไม่นั้นไปดูกัน
 

พื้นที่รถติดหนักในกรุงเทพฯ

 
1 แยกแคราย
 
แยกแคราย ถือแป็นแยกที่มีการจราจรติดขัดและแน่นหนาที่สุดในเขตนนทบุรี นอกจากจะติดในช่วงเวลาปกติที่ติดแบบเช้ายันเย็นแล้วนั้น ยิ่งในช่วงฝนตกยิ่งติดหนักเข้าไปใหญ่ ภายหลังการตัดถนนรัตนาธิเบศร์บวกกับจำนวนรถยนต์ที่มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะหันไปซื้อที่อยู่แถบชานเมืองเพราะมีราคาถูกกว่าแล้วเลือกเดินทางเข้ามาทำงานในตัวเมืองเอา ถึงแม้จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้วก็ตามก็ยังไม่สามารถบรรเทารถที่ติดบนแยกนี้ได้เลย
 
2 แยกอโศก-สุขุมวิท
 
แยกอโศก-สุขุมวิท นอกจากเป็นแยกที่มีรถติดแบบมหันแล้วนั้น ยังเป็นแยกที่มีความวุ่นวายค่อนข้างมากจากการใช้ถนนแบบไร้ระเบียบวินัย แล้วถ้ายิ่งฝนตกแยกนี้สามารถทำให้เราไม่ต้องไปไหนได้เลยทีเดียว ซึ่งถนนเส้นสุขุมวิทนถือเป็นย่านกลางเมืองก็จะมีทั้งนักท่องเที่ยวและบริษัทที่มีพนักงานออฟฟิศนับพันเดินทางไปทำงาน และถึงแม้ต่อให้มีรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้ตรงแยกแบบนี้ก็ไม่เคยทำให้ปัญหารถติดของแยกนี้ลดลงไปเลย
 
3 แยกประตูน้ำ
 
แยกประตูน้ำ ถือเป็นแยกที่รถติดมากๆ อีกหนึ่งแยก เพราะเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปสู่ห้างชั้นนำหลากหลายห้าง และบอกเลยว่าแยกนี้ติดทั้งวันทั้งคืน ฝนตกยิ่งไม่มีท่าทีว่าจะสามารถขยับได้เลยแม้แต่น้อย และเป็นแยกที่ไม่ว่าจะเดินทางมาจากเส้นไหนก็จะมาติดที่ตรงนี้ ทั้งทางราชดำริ ถนนเพชรบุรี ถนนราชปรารภ อีกทั้งยังเป็นแหล่งนักท่องเที่ยว จึงมีทั้งรถเมล์ รถตู้ รถแท็กซี่ รถสามล้อ และ รถบ้านอยู่ที่แยกนี้อย่างมากมาย
 
4 แยกลำสาลี
 
แยกลำสาลีเป็นแยกที่เป็นถนนรามคำแหงตัดกับถนนศรีนครินทร์ และมีรถจำนวนมากที่มาจากเส้นลาดพร้าว ถนนนวมินทร์ ถนนเสรีไทย โดยจะมีติดกันต่ออยู่ที่บริเวณบางกะปิ ยิ่งฝนตกรถนั้นก็ยิ่งติดจนไม่ขยับ
 
5 แยกซังฮี้
 
แยกนี้จะเป็นแยกที่มีรถเยอะในช่วงปริมาณเร่งด่วนและช่วงสายครับ ติดแบบไม่ขยับเลยแม้แต่นิด ยิ่งในช่วงมหาวิทยาลัยเปิดเทอมรถก็ยิ่งติดมากขึ้น หากฝนตกด้วยแล้วนั้นติดหนักกว่าเดิมอย่างแน่นอน เพราะบริเวณแยกนี้เป็นถนนที่มีรถยนต์ลงมาจากสะพานกรุงธน ยิ่งเพิ่มปริมาณรถเข้าไปอีก
 
6 แยกพระโขนง
 
แยกพระโขนงเกิดจากการตัดถนนพระราม 4 จากเส้นคลองเตยมายังพระโขนง ประกอบกับบริเวณถนนสุขุมวิทที่เรียกว่ารถติดอยู่แล้วยิ่งฝนตกก็ยิ่งทำให้เกิดรถติดมากยิ่งขึ้น และบางทีการปล่อยรถของเจ้าหน้าที่จราจรก็ทำให้เกิดรถติดเช่นเดียวกัน หากไปรถติดที่แยกนี้บอกเลยว่าต้องทำใจ
 
7 แยกเพชรบุรีตัดใหม่-มักกะสัน
 
แยกเพชรบุรีตัดใหม่-มักกะสัน เป็นแยกที่มีรถติดมากๆ และติดตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเวลาฝนตกก็ยิ่งทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัดเพิ่มมากขึ้นไปอีก แม้ว่าแยกนี้จะมีรถไฟใต้ดินและท่าเรืออยู่ใกล้ ๆ ก็ตาม
 
8 แยกรัชดา-ราชพฤกษ์
 
แยกรัชดา-ราชพฤกษ์ เป็นแยกที่อยู่ในย่านฝั่งธนบุรีที่เจอปัญหาฝนตกรถติดสาหัสมาก เพราะมีรถยนต์ที่มาจากถนนจรัญสนิทวงศ์ค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด มีรถเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปริมาณรถยนต์มีเพิ่มมากขึ้น
 
9 แยกรัชดา-ลาดพร้าว
 
แยกรัชดา-ลาดพร้าว เป็นอีกแยกหนึ่งที่มีรถมาจากถนนรัชดาภิเษก โดยจะเลี้ยวไปทางถนนลาดพร้าวมากพอๆ กับจากลาดพร้าวเข้ารัชดาภิเษก ทำให้การจราจรนั้นแน่นหนาทั้งขาเข้าและขาออก อีกทั้งหากฝนตกรถยิ่งเพิ่มปริมาณรถติดมากขึ้น จนทำให้การจราจรเส้นนั้นติดไปทั้งแถบ
 
10 แยกชิดลม
 
แยกชิดลม เป็นแยกที่เป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากแยกประตูน้ำ ยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือฝนตกแยกชิดลมจะมีรถติดที่มากพอสมควร ซึ่งถนนเส้นนี้เกิดปัญหารถติดมาจากถนนเส้นอื่นๆที่ลามมาทำให้แยกนี้เกิดปัญหารถติดตามไปด้วย นอกจากนี้ยังมีปริมาณรถจากถนนเพชรบุรีมายังถนนชิดลม
 
ซึ่งพื้นที่ถนนและแยกเหล่านี้นั้น ต่อให้ไม่เกิดฝนตกก็รถติดอยู่แล้ว ยิ่งเกิดฝนตกบ่อย ๆ ในช่วงนี้นั้นใครที่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางหรือแยกเหล่านี้ก็ควรหลีกเลี่ยงนะครับ
 
 
  READ MORE  
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา