ต่อประกันยังไง ให้ได้ราคาถูก
article created at icon29/12/61

|

อ่านแล้ว 152 ครั้ง

ต่อประกันยังไง ให้ได้ราคาถูก

ต่อประกันรถยนต์ ถูกลงกว่าเดิม ต้องทำอย่างไร ?

     ปัจจุบันบนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์จำนวนมาก และทุกปี ๆ สถิติการออกรถใหม่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จะสังเกตเห็นว่าบนท้องถนนมีแต่มือใหม่หัดขับ ฉะนั้นการขับขี่รถยนต์ในแต่ละวันต้องมีสติ และให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง เรียกได้ว่าภัยอันตรายอยู่รอบด้านจริงๆ โดยปกติการออกรถใหม่จะมีการทำประกันรถยนต์ตั้งแต่ออกจากศูนย์ เพื่อคุ้มครองและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่
 

ต่อประกันรถยนต์ ยังไง ให้ได้ราคาถูกลง คุ้มครองสูงสุด

ต่อประกันรถยนต์ ยังไง ให้ได้ราคาถูกลง คุ้มครองสูงสุด
 
     การเลือกทำประกันรถยนต์ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจในการขับขี่รถยนต์แล้ว ยังมอบการคุ้มครองตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้หากเกิดอุบัติเหตุ โดยส่วนใหญ่มักเลือกทำประกันชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบ แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงหน่อย ในทุกๆปีต้องต่อประกันรถยนต์ พร้อมจ่ายเบี้ยประกันเพื่อรับความคุ้มครองทั้งตัวเราและรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เคยสงสัยกันไหมว่าทำอย่างไรถึงจะได้เบี้ยถูกลงและได้รับความคุ้มครองสูงสุด วันนี้พี่หมีมีทริคดีๆมาฝาก กับ เคล็ดลับ ต่อประกันยังไง ให้ได้ราคาถูกลง เพื่อให้คุณได้ประหยัดการจ่ายเบี้ย แต่ยังคงได้รับความคุ้มครองครอบคลุมเช่นเดิม
 
การระบุชื่อผู้ขับขี่รถยนต์
     หากเลือกทำประกันรถยนต์จะต้องมีการกรอกข้อมูลเพื่อระบุผู้ขับขี่ ซึ่งสามารถระบุหรือไม่ระบุก็ได้ หากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้น้อยคนให้ระบุไปเลยอย่างน้อย 2 คน และหากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้หลายคนไม่ระบุก็ได้ เพราะหากคุณมีการระบุผู้ใช้รถยนต์น้อย ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลง ดังนั้นจึงสามารถลดเบี้ยประกันได้
 
การเลือกทุนประกันที่เหมาะสม
     โดยตามจริงแล้วบริษัทประกันจะมีโปรแกรมคำนวนอันโนมัติ จากนักคณิตศาสตร์ประกันภัย เพื่อให้ได้ทุนประกันที่เหมาะสมสูงสุดอยู่ที่ 80% จากราคารถยนต์ในปีแรก หลังจากนั้นจะมีการคำนวณเป็น 90% ของปีถัดไป ซึ่งราคาจะมีการเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้เรื่อยๆตามการคำนวณ แต่…ไม่สามารถเลือกทุนประกันให้สูงเกินมูลค่ารถยนต์ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วควรจะได้ทุนประกัน 100%
*เหตุเพราะรถยนต์ทุกคันมีค่าเสื่อมจากการใช้งาน
 
การเทียบราคาให้ละเอียด
     ปัจจุบันบริษัทประกัน และนายหน้าประกันมีให้เลือกมากมาย อย่าลืมเช็คเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกัน การคุ้มครอง เงื่อนไข และสิทธิพิเศษ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุด
 
ขับรถดีไม่มีประวัติ
     การขับรถโดยที่ไม่เคยมีประวัติ ช่วยให้การต่อประกันถูกลงในแต่ละปี เพราะการขับรถโดยที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ นั่นหมายความว่า หากไม่มีการเคลมในปีที่ 1 ก็จะลดลง 20 %  , ปีที่ 2 ลดลดลง 30%  ในแต่ละปีจะลดลงเรื่อยๆ
 
การเลือกค่าเสียหายส่วนแรก
     เพื่อลดเบี้ยประกัน ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Deductible  ซึ่งเป็นเงินที่เราต้องจ่ายให้กับบริษัทประกัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด โดยจะต้องมีการขับรถมาหลายปีหรือมีความชำนาญ ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก เพราะค่าเสียหายอยู่ระหว่าง 1,000 – 5,000 บาท แต่ส่วนลดที่จะได้รับขึ้นอยู่กับค่าความเสียหายที่คุณเลือกไว้
 
     ทริคที่พี่หมีนำมาฝากสามารถนำไปปรับใช้ได้ รับรองได้เบี้ยประกันถูกลงแน่นอน และอย่าลืมอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน และเลือกประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณและรถนะครับ
 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา