5 ไลฟ์สไตล์ เข้าใกล้ มะเร็งเต้านม
article created at icon26/11/61

|

อ่านแล้ว 150 ครั้ง

5 ไลฟ์สไตล์ เข้าใกล้ มะเร็งเต้านม

5 ไลฟ์สไตล์
เข้าใกล้ "มะเร็งเต้านม"

 
     มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งร้ายที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้หญิงทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย และมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี เมื่อหาสาเหตุแล้ว ส่วนหนึ่งเกิดจากรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่ บ้างาน นอนน้อย ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่ไม่รู้ตัวเลยว่าพฤติกรรมเหล่านั้น เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม 
 
     วันนี้ พี่หมี TQM จึงขอหยิบยก 5 ไลฟ์สไตล์ เข้าใกล้ มะเร็งเต้านม ให้คุณลองสำรวจตัวเองกันว่า เสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมหรือไม่
 

1. เครียด วิตกกังวัล กดดัน

 
     ภาวะที่ร่างกายและจิตใจเกิดการตอบสนอง เมื่อต้องเผชิญกับแรงกดดัน เป็นสาเหตุนำไปสู่โรคมะเร็งเต้านม โดยเฉพาะผู้หญิงที่เป็นนักการตลาด นักปกครอง นักการเมือง นักธุรกิจ  อาชีพที่การแข่งขันสูงจะมีความเครียดกว่าอาชีพอื่นๆ 
 
 

2. พักผ่อนไม่เพียงพอ 

 
     จากการศึกษาและวิจัย พบว่า ผู้หญิงที่นอนน้อยเป็นประจำ มีโอกาสเป็นมะเร็งเต้านมมากขึ้นถึง 60%  เมื่อสมองผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินออกมาน้อยเกินไป ทำให้เนื้องอกจะโตเร็วกว่าปกติสองเท่า รวมถึงอาการเจ็ทแล็คจากการนอนผิดเวลามีผลกระตุ้นการเกิดเซลล์มะเร็งได้เช่นกัน
 
 

3. ออฟฟิศซินโดรม

 
     เชื่อไหมว่า การทำงานออฟฟิศ จ้องหน้าคอมเป็นเวลานาน จนมีอาการปวดหลัง ไหล่ คอ ปวดหัว ปวดตา หรือที่เรียกว่า ออฟฟิศซินโดรม เป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านมได้
 
 

4. ทานแต่ฟาสต์ฟู้ด

 
     ในยุคที่เร่งรีบแบบนี้ อาหารจานด่วนหรือฟาสต์ฟูด สามารถตอบโจทย์ใครหลายคนได้ แต่อาหารเหล่านี้ ถ้ารับประทานบ่อยๆ จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ เพราะอาจได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน และมีปริมาณไขมันสูง ซึ่งเป็นตัวเพิ่มโอกาสสร้างปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่โรคมะเร็งเต้านม
 
 

5. ไม่ออกกำลังกาย

 
     อย่างที่รู้กันดีว่าการออกกำลังกายช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ซึ่งคนที่ไม่ออกกำลังกายเลย มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมมากกว่าคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ถึง 2 เท่า
 
 
     นอกจาก 5 ไลฟ์สไตล์ข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม เช่น อายุที่เพิ่มขึ้น มีลูกคนแรกตอนอายุมากกว่า 34 ปี โสดหรือแต่งงานแล้วไม่มีลูก มีประจำเดือนเร็ว ดื่มเหล้า หรือแม้แต่ในทางพันธุกรรม หากปู่ย่าตายาย ป้าน้าอา แม่หรือพี่น้องเป็น คุณก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน
 
     ฉะนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยง ควรรีบไปตรวจมะเร็งเต้านม เพราะถ้าตรวจพบว่าเป็น มะเร็งเต้านมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น จะสามารถรักษาได้ แต่ถ้าพบมะเร็งเต้านมในระยะแพร่กระจาย การรักษาไม่อาจทำให้หายขาด แต่จะรักษาไปตามระยะและชนิดของมะเร็ง เช่น ผ่าตัด ฉายรังสี การรักษาด้วยยาต้านฮอร์โมน ยาเคมีบำบัด ก็จะช่วยทำให้ผู้ป่วยอยู่ร่วมกับโรคได้อย่างมีความสุข
 
     อย่างไรก็ตาม แต่ละวิธีการรักษาโรคมะเร็งเต้านม มักมีค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่วตามมา การมีประกันอย่าง ประกันมะเร็งหมดห่วงจากกรุงเทพประกันภัย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลต่างๆ แทนคุณ แถมยังสามารถนำเบี้ยมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1737 พี่หมียินดีให้บริการ 24 ชั่วโมง

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา