31/01/66

|

อ่านแล้ว 1,049 ครั้ง

โดนชนแล้วหนีขอเช็กทะเบียนรถคู่กรณีได้ไหม

     โดนชนแล้วหนี ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ของผู้ใช้รถหลายคนที่ไม่อยากเจอ เพราะนอกจากจะทำให้รถเราเสียหายแล้วนั้น เรายังไม่สามารถรู้ได้ว่ารถคู่กรณีคันดังกล่าวเป็นใคร ป้ายทะเบียนเลขอะไรเพื่อที่จะติดต่อให้คู่กรณีมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของเรา และถ้าวันหนึ่งหากรถเราโดนชนแล้วหนี จะสามารถขอเช็กทะเบียนรถคู่กรณีได้ไหม วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-

โดนชนแล้วหนี ขอเช็กทะเบียนรถคู่กรณีได้ไหม

     การเช็กป้ายทะเบียนรถยนต์ของผู้อื่น ตามหลักแแล้วทางสำนักงานขนส่งจะไม่อนุญาตให้ใครตรวจสอบข้อมูล เว้นแต่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นบุคลที่มีผลส่วนได้เสีย เช่น กรณีโดนชนแล้วหนี หรือกรณีต้องการตรวจสอบว่ารถที่ซื้อมานั้นซื้อมาแบบผิดกฎหมายหรือเปล่า เราไม่สมารถที่จะนำเลขทะเบียนรถของคู่กรณีไปทำการค้นหาตามเว็บไซต์ได้ เพราะถือว่าเราจะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 13 กล่าวว่า “ผู้ใดจำหน่ายหรือเผยแพร่ชุดคำสั่งที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดตามมาตรา 5 มาตรา 6 มาตรา 7 มาตรา 8 มาตรา 9 มาตรา 10 หรือมาตรา 11 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

โดนชนแล้วหนี ขอเช็กทะเบียนรถคู่กรณีได้ไหม

     แต่ให้เจ้าของรถที่โดนชนแล้วหนีสามารถไปยืนคำร้องได้ที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งของจังหวัด เพื่อขอตรวจสอบรายชื่อข้อมูลทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว โดยต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงพร้อมสำเนาและเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
  • หนังสือนำส่งเรื่องของหน่วยงานของรัฐขอตรวจดูหรือขอสำเนาเอกสาร (ฉบับจริง) กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐ หน่วยงานของรัฐ หรือบุคคลที่มีอำนาจตามกฎหมายเป็นผู้ขอตรวจดูหรือขอสำเนาเอกสาร
  • สำเนาหนังสือแต่งตั้งเป็นตัวแทนบริษัทประกันภัย พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาให้ครบถ้วน กรณีบริษัทประกันภัยเป็นผู้ขอตรวจดูหรือขอสำเนาเอกสาร
  • สำเนาใบอนุญาตทนายความ หรือสำเนาใบแต่งทนาย กรณีทนายความเป็นผู้ขอตรวจดูหรือขอสำเนาเอกสาร
  • สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดีของสถานีตำรวจที่เกิดเหตุ (ฉบับจริง และสำเนา พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาให้ครบถ้วน)
  • โดยจะเสียค่าธรรมเนียมค่าคำขอ ฉบับละ 5 บาท ค่ารับรองสำเนา แผ่นละ 20 บาท ค่าขอค้นเอกสารรถยนต์ ครั้งละ 50 บาท

ประกันรถยนต์ชั้น 1

     และหากรวบรวมเอกสารได้แล้วให้นำไปทำเรื่องที่กรมขนส่งทางบก และหากเราโดนชนแล้วหนีสิ่งแรกคือต้องตั้งสติและพยายามจดจำเลขทะเบียนรถของคู่กรณีให้ได้ และโทรติดต่อกับบริษัทประกันที่เราได้ทำไว้ และใครที่กำลัง มองหาประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม คลิกเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับบริษัทชั้นนำ การันตีราคาคุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่าย หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล