ใบขับขี่หมดอายุ !! จะเคลมประกันได้ไหม ?
article created at icon01/02/62

|

อ่านแล้ว 3,585 ครั้ง

ใบขับขี่หมดอายุ !! จะเคลมประกันได้ไหม ?

เกิดอุบัติเหตุรถชน เคลมประกันได้ไหม ถ้าใบขับขี่หมดอายุ

ปัจจุบันรถยนต์บนท้องถนนมีจำนวนมาก และคาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกๆปี แน่นอนว่าเรื่องของความปลอดภัย เป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา การไม่ประมาทเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แถมยังลดจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในแต่ละปี จะเห็นได้ชัดว่าเทศกาลวันหยุดยาวสิ้นปีที่ผ่านมา มีการสรุปสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 พบผู้เกิดอุบัติเหตุรวม 3,791 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 463 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 3,892 คน ถือว่าสูงจากปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ต้องเดินทางบนท้องถนน ควรตรวจเช็คความปลอดภัยและความพร้อมของรถยนต์ รวมถึงตัวผู้ขับขี่

เคลมประกันได้ไหม ถ้าใบขับขี่หมดอายุ

ใบขับขี่หมดอายุ
 
การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับ เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ เพราะหากคุณเลือกทำประกันรถยนต์ จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน อย่างเช่น ค่าเสียหาย ค่ารักษา ค่ายา ค่าโรงพยาบาล ตามแผนประกันที่เลือกไว้  แต่…ถ้าหากใบขับขี่หมดอายุจะได้รับความคุ้มครองไหม หลายคนเกิดความสงสัยว่าประกันที่ตนเองเลือกทำไว้สามารถเคลมได้หรือไม่ เพราะอะไร วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ ใบขับขี่หมดอายุ !! จะเคลมประกันได้ไหม ? เพื่อเป็นความรู้ให้กับผู้ที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว เพราะหากไม่ได้รับความคุ้มครอง จะได้เตรียมพร้อมเรื่องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด
 
ถึงแม้ว่าใบขับขี่หมดอายุ ก็ยังสามารถขับขี่ยานพาหนะส่วนตัวได้ หากพบกับด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจคุณอาจจะต้องรับโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดทางกฎหมาย และหากผู้ขับขี่ประสบอุบัติเหตุรถชน แล้วปรากฎว่าเป็นฝ่ายผิด ซึ่งผู้ขับขี่ได้เลือกทำกรมธรรม์กับบริษัทประกันรถไว้ ยังสามารถได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกไว้ และเงื่อนไขของบริษัทประกันนั้นๆ
 
ใบขับขี่หมดอายุ ไม่มีใบขับขี่ เคลมประกันได้ไหม ?
- ในกรณีใบขับขี่หมดอายุ คุณจะยังได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันตามปกติ แต่จะต้องเป็นการเลือกทำประกันประเภทชั้น 1 เท่านั้น เพราะจะคุ้มครองในส่วนของคู่กรณี และ ไม่มีคู่กรณี รวมถึงกรณีรถสูญหาย หรือไฟไหม้
- กรณี่ที่ผู้ขับขีไม่มีใบขับขี่ บริษัทประกันจะจ่ายค่าคุ้มครอง หรือ ค่าสินไหมทดแทนให้แก่คู่กรณีเท่านั้น ส่วนรถของผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมดด้วยเงินส่วนตัว
- กรณีมีใบขับขี่แต่ไม่ได้พกขณะขับขี่ บริษัทประกันจะคุ้มครองทั้งรถคุณและรถของคู่กรณี
- กรณีไม่พกใบขับขี่ เพราะใบขับขี่ถูกยึด บริษัทประกันจะคุ้มครองทั้งรถคุณและรถของคู่กรณี
 
ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า เมื่อคุณมีใบขับขี่แต่หมดอายุ ยังสามารถได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันตามปกติ เพียงแต่ต้องมีการเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทที่  1 คุ้มครองในส่วนของคู่กรณี และ ไม่มีคู่กรณี รวมถึงกรณีรถสูญหาย หรือไฟไหม้ แต่…ทางที่ดีคุณไม่ควรปล่อยให้ใบขับขี่หมดอายุ หรือ ไม่ได้พกติดตัวมาด้วย ล่าสุดคุณสามารถโหลดแอปพลิเคชัน DLT QR Licence หรือที่เรียกกันว่า ใบขับขี่พกพา เพื่อทนแทนการพกใบขับขี่จริง ในกรณีใบขับขี่สูญหา หรือไม่ได้พกติดตัวมาด้วย
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application