ทำไมประกันสุขภาพเด็ก แพงกว่าผู้ใหญ่
article created at icon29/03/62

|

อ่านแล้ว 124 ครั้ง

ทำไมประกันสุขภาพเด็ก แพงกว่าผู้ใหญ่

ประกันสุขภาพเด็ก แพงกว่าผู้ใหญ่เพราะอะไร

 
     ประกันสุขภาพ  ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับดูแล ยามเจ็บป่วย ทั้งเรื่องค่ารักษา ค่ายา เงินชดเชยต่างๆ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่า การเลือกทำประกันสุขภาพเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ แต่ในความเป็นจริงแล้วการเลือกทำประกันสุขภาพไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สูงอายุเท่านั้น หากพบว่าคุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรง หรือเจ็บป่วยในอนาคต สามารถเลือกทำประกันสุขภาพได้ โดยเฉพาะผู้ที่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว มักคิดว่าตัวเองมีสุขภาพที่แข็งแรงไม่ต้องทำประกันสุขภาพก็ได้
 

เพราะอะไร ? ประกันสุขภาพเด็กถึงแพงกว่าผู้ใหญ่ 

 
ประกันสุขภาพเด็ก

     การเลือกทำประกันสุขภาพ เป็นหลักประกันที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ เพราะการเลือกทำประกันสุขภาพทำให้คุณมีสิทธิ์เข้ารักษาพยาบาล โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล สำหรับเบี้ยประกันสุขภาพที่ต้องชำระนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแผนประกันที่เลือกทำกับบริษัทประกัน จะเห็นได้ว่าการเลือกทำประกันสุขภาพสำหรับเด็ก จะมีราคาสูงกว่าผู้ใหญ่ ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายสาเหตุ วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ ไขข้อข้องใจประกันสุขภาพเด็ก ทำไมแพงกว่าของผู้ใหญ่ แถมยังมีค่ารักษาที่สูงอีกด้วย พี่หมีเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ได้คำตอบกับข้อสงสัยนี้สักเท่าไหร่
 
ประกันสุขภาพเด็ก แพงกว่าผู้ใหญ่ เพราะอะไร?

     การทำประกันสุขภาพเด็กสามารถเลือกทำได้ตั้งแต่แรกเกิด หลายคนอาจจะรอเวลาช่วงหนึ่งถึงค่อยเลือกทำประกัน แถมยังมีราคาเบี้ยประกันสูงมาก หากเทียบกับ ประกันสุขภาพผู้ใหญ่ เนื่องจากเด็กแรกเกิด หรือ ช่วงวัยก่อนเข้าโรงเรียน มีภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ บอบบาง ติดเชื้อง่าย ตัวร้อน ปวดหัว ปวดท้อง รวมถึงเกิดอุบัติเหตุ โดยอาการเหล่านี้เด็กไม่สามารถเจรจาเหมือนผู้ใหญ่ได้ เพียงแต่สามารถสังเกตจากการร้อง และรอยผิดปกติตามร่างกาย ถึงแม้บางปัญหาจะเป็นปัญหาเล็กน้อย แต่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยสำหรับเด็ก เฉลี่ย 2-3 ครั้ง / ปี แถมยังมีค่าใช้จ่ายสูง และต้องรักษาเป็นระยะเวลานาน
 
     ในกรณีต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาลใช้ค่าใช้จ่ายประมาณคืนละ 10,000 -20,000 บาท เพราะเด็กบางรายอาจจะต้องมีการนอนรอดูอาการ และสังเกตความผิดปกติ ยิ่งมีการรักษาหลายวันค่าใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะมีอาการดีจนแพทย์ให้กับบ้านได้  ในมุมของผู้ใหญ่ที่มีภูมิคุ้มกันสูง หากเจ็บป่วยก็สามารถทราบอาการ และทำการรักษาเบื้องต้นได้ ดังนั้นเป็นบทสรุปได้ว่าทำไมการเลือกทำประกันสุขภาพเด็ก แพงกว่าผู้ใหญ่ 
 
ประกันสุขภาพเด็ก ทำตอนไหนดี?

     การเลือกทำประกันสุขภาพเด็กเป็นสิ่งสำคัญ และค่อนข้างจำเป็น พี่หมีแนะนำให้เลือกทำประกันสุขภาพทันทีหลังจากเด็กแรกเกิด มีอายุครบ 30 วัน เพราะเด็กในช่วงนี้มีการเจ็บป่วยง่าย ไม่มีภูมิต้านทานเท่ากับผู้ใหญ่ แถมเมื่อเจ็บป่วยยังมีการรักษานานกว่าผู้ใหญ่เฉลี่ยประมาณ 7-14 วัน
 
     เป็นยังไงกันบ้าง? สำหรับ ไขข้อข้องใจประกันสุขภาพเด็ก ทำไมแพงกว่าของผู้ใหญ่ เมื่อทราบแบบนี้แล้ว คุณแม่อย่าลืมเลือกทำประกันสุขภาพที่เหมาะกับลูกน้อย เพื่อเป็นเบาะคอยรองรับลูกน้อยยามเจ็บป่วย ทั้งเรื่องค่ารักษา ค่าโรงพยาบาล ค่ายา สิ่งเหล่านี้จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน แถมยังไม่ต้องกระทบการเงินของคุณแม่ ให้คุณแม่ได้อุ่นใจ เพราะลูกน้อยเราจึงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา