ประกันสุขภาพมีวิธีเลือกแบบไหน
article created at icon07/06/62

|

อ่านแล้ว 100 ครั้ง

ประกันสุขภาพมีวิธีเลือกแบบไหน

เทคนิคการเลือกประกันสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้

     ประกันสุขภาพ อีกหนึ่งรูปแบบของการกระจายความเสี่ยงในการเกิดโรคภัยต่างๆ ในปัจจุบันที่มีการให้ความคุ้มครองจากบริษัทประกัน เมื่อเกิดโรคภัยต่างๆ ซึ่งต้องใช้ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชย หรือ อาจถึงขึ้นสูญเสียชีวิต ประกันสุขภาพยิ่งขยับเข้ามาใกล้คนยุคใหม่มากยิ่งขึ้นเนื่องจากการเกิดโรคและการเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และคนเริ่มที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ในเกณฑ์อายุที่ต่ำลงอีกด้วย
 
     แต่ขึ้นชื่อว่าประกันหลายคนก็ยังคงจะมีการส่ายหน้าใส่ หรือ มีแนวคิดประมาณว่าถ้าเกิดทำประกันต่างๆสู้เวลาป่วยให้เก็บเงินค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย เก็บไว้เป็นค่ารักษาดีกว่าเยอะ แต่อย่าลืมนะครับว่าต้นทุนแต่ละคนมีไม่เท่ากัน คนส่วนมากซื้อประกันเนื่องจากต้องการกระจายความเสี่ยงในหลายๆ ส่วนที่อาจมีค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงที่เกิดขึ้นในอนาคตหากเจ็บป่วย เพราะค่ารักษาพยาบาลต่อครั้งนั้นก็ไม่ได้ถูกไปเสียทีเดียว
 
สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพสักเล่ม ไว้ยามเจ็บป่วยนั้นวันนี้พี่หมีก็มีทริคดีๆ มาฝากกันครับ
 
เทคนิคการเลือกประกันสุขภาพ

 
1.ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
     ความเสี่ยงในเรื่องของสุขภาพหรือการเจ็บป่วยนั้นแต่ละคนมีไม่เท่ากันบางคน มีความเสี่ยงน้อยเนื่องจากร่างกายแข็งแรง และบิดามารดา หรือญาติไม่มีผู้ที่เป็นโรคร้ายแรง หรือ หากคุณมีญาติที่เคยมีอาการป่วยด้วยโรคต่างๆ ก็ควรเลือกทำประกันป้องกันไว้ เพราะหากป่วยแล้วทำประกันสุขภาพไม่ได้แล้วนะครับ อีกทั้งการเลือกประเมินความเสี่ยงยังจะช่วยเช็คได้อีกด้วยว่าตัวคุณเองมีความเสี่ยงในด้านใด เลือกประกันสุขภาพแบบไหนจึงจะครอบคลุม เนื่องจากบางบริษัทประกันจะมีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป และหากคุณเป็นโรคที่ไม่ได้อยู่ในความคุ้มครองนั้นๆ บริษัทประกันก็ไม่สามารถจ่ายในส่วนของค่ารักษา และ เงินชดเชยต่างๆให้คุณได้ เนื่องจากเป็นโรคที่อยู่ในข้อยกเว้น หรือ อยู่เหนือความคุ้มครองที่ได้ทำไว้นั่นเอง
 
2.ความคุ้มครอง
     ความคุ้มครองถือเป็นสิ่งที่สำคัญในทุกๆกรมธรรม์  ซึ่งความคุ้มครองในแต่ละกรมธรรม์นั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในส่วนของการเน้นค่ารักษาพยาบาล การเน้นค่าชดเชยรายได้ ต่างๆ โดยต้องคำถึงว่าการเจ็บป่วยในแต่ละครั้งนั้นมีค่าใช้จ่ายอะไรที่เกิดขึ้นบ้างอาทิ ค่าหมอ ค่ายา ค่าผ่านตัด หรือ ค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาในการรักษา และในปัจจุบันยังมีอีกหนึ่งทางเลือกคือประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่ไม่มีการจำกัดวงเงินค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย
 
3.ค่าเบี้ยประกัน
     ค่าเบี้ยประกันสำหรับประกันสุขภาพนั้นอย่างที่ทราบกันว่าจะเป็นในส่วนของเรื่อง อายุ เพศ สุขภาพ และอาชีพของผู้เอาประกันภัยเป็นหลัก ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาค่าเบี้ยประกันแต่รู้หรือไม่ครับว่าเบี้ยประกันสุขภาพที่เหมาะสมไม่ควรจ่ายเกิน 10-15% ของรายได้รวมตลอดทั้งปี อีกทั้งควรเลือกทำประกันไว้ตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะค่าเบี้ยและอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคนั้นจะมีน้อยกว่ามาก
 
4.เช็คสภาพการเงิน
     สิ่งที่สำคัญในการเลือกทำประกันคือการประมาณรายจ่ายต่างๆของตัวเองบางคนอยากได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเลยเลือกทำทุกประกันแต่สภาพการเงินกลับไม่คล่องตัว ดังนั้นการเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพนั้นควรเลือกเช็คสภาพความคล่องตัวทางด้านการเงินของเราด้วยว่าเมื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันต่างๆ ไปแล้วจะส่งผลต่อสภาพการเงินหลักหรือไม่ เพราะประกันสุขภาพมีทั้งในรูปแบบของการจ่ายเบี้ยระยะสั้นแบบปีต่อปี หลายคนที่ไม่ได้ใช้รักษาก็มักจะคิดว่าเป็นการจ่ายเบี้ยทิ้ง แต่อย่างไรก็การเลือกทำประกันสุขภาพไว้อุ่นใจในยามเจ็บป่วย และต้องไม่ส่งผลกรทบต่อการใช้จ่ายเราด้วยนะครับ
 
เทคนิคการเลือกประกันสุขภาพ
 
     ความคุ้มครองหลักของประกันสุขภาพนั้นได้แก่ ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด ค่าใช้จ่ายจากแพทย์ ค่าใช้จ่ายกรณีผู้ป่วยนอก ค่าใช้จ่ายการคลอดบุตร การชดเชยรายได้จากการรักษาตัว ซึ่งผู้ที่สามารถทำประกันสุขภาพได้นั้นเริ่มต้นได้ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ รวมไปถึงผู้ที่ต้องการลดหย่อนภาษี อีกด้วย เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สำคัญ อย่ารอให้เจ็บป่วยแล้วค่อยหาทางรักษาควรเริ่มต้นที่การวางแผนป้องกันที่ดีดีกว่านะครับ หรือ สามารถปรึกษาพี่หมีได้ที่ TQM Call Center 1737
 
ประกันสุขภาพที่ TQM มีตัวไหนบ้าง ที่น่าสนใจ
 
• “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ คุ้มครอง” ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายต่อครั้ง ผลประโยชน์คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล สูงสุด 1.5 บาท

• “ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน” ลดหย่อนภาษีได้ ไม่กระทบเงินเก็บ เบี้ยเริ่มต้น 20 บาท / วัน

• “ประกันสุขภาพ Health On Top” จ่ายเพิ่ม 3,000 บาท แต่ดูแลคุ้มครองแบบจัดเต็ม และยังลดหย่อนภาษีได้ด้วย

 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา