10 เส้นทางรถติดปี 2561
article created at icon09/02/61

|

อ่านแล้ว 39 ครั้ง

10 เส้นทางรถติดปี 2561

ปักหมุด 10 

เส้นทางรถติดปี 2561

 
 
    ตอนนี้สื่อสากลหลายสำนักประกาศให้กรุงเทพเป็นหนึ่งในเมืองที่รถติดที่สุดในโลก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะรถติดเป็นปัญหาเรื้อรังสำหรับเราชาวเมืองกรุง ใครที่ขับรถก็ต้องเผชิญกับภาวะรถติดวันละชั่วโมงสองชั่วโมงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เข้าสู่ปี 2561 ประเทศไทยจึงมีบิ๊กโปรเจคมากมาย ไหนจะรถไฟฟ้าสายสีส้ม สีเหลือง สีชมพู สีเขียว ไปจนถึงถนนทางลอด และอุโมงค์ต่างๆเพื่อที่จะแก้ปัญหารถติดภายในกรุงงเทพ ซึ่งคาดการณ์ว่าหากเสร็จหมด การจราจรภายในกรุงเทพก็จะมีสภาพคล่องตัวขึ้น
    แต่จนกว่าจะถึงจุดนั้น ภายในปี 2561 ไปจนถึง 2562 เราจะต้องเตรียมรับมือกับสภาพถนนที่อาจติดยิ่งขึ้นไปอีก พี่หมีผู้หวังดีต่อนับขับทุกท่านจึงยกเอารายชื่อถนน 10 สาย รถติดหนึบ เลี่ยงได้เลี่ยง ใครเลี่ยงไม่ได้ ก็เผื่อเวลาไว้เยอะๆนะครับ เพราะรถอาจติดหนักกว่าปีที่แล้วๆมาครับ! 
 
ถนนรามคำแหง 
 
 
ถนนรามคำแหง
เครดิตภาพ http://news.thaipbs.or.th/
 
    รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) เริ่มมีการเจาะตอม่อบริเวณเกาะกลางถนนรามคำแหง ทำให้ต้องปิดช่องขวาสุดชิดเกาะกลางฝั่งละ 1 ช่อง มีสภาพติดยิ่งขึ้นโดยเฉพาะบริเวณหน้า ม. รามคำแหง ไปจนถึงซอยรามคำแหง 157
    เริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีส้มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2560 จะดำเนินการสร้างตลอดทั้งปี 2561
 
ถนนศรีนครินทร์ (ตั้งแต่แยกลำสาลีไปถึงทางด่วนพิเศษศรีรัช)
    การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)  ทำให้ต้องปิดสะพานยกระดับรามคำแหงขาเข้าและสะพานข้ามแยกลำสาลี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ช่วงปลายปี 2561 ถนนศรีนครินทร์จีงมีเกณฑ์ที่จะติดหนักไปด้วยไม่แพ้เส้นรามคำแหง 
 
ถนนแจ้งวัฒนะ
    สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ทำให้ต้องปิดถนนเบี่ยงจราจรแจ้งวัฒนะ คาดว่าจะเคลียร์พื้นที่เสร็จช่วงต้นปี 2562
 
ถนนรามอินทรา
    รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) จะทำการทดสอบเสาเข็มบนถนนรามอินทราและรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมไปจนถึงเดือนธันวาคม 2561 กินพื้นที่ถนนเป็นอย่างมาก ทำให้สายรามอินทราทั้งสายน่าจะเป็นสายที่ติดที่สุดจากการสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู
 
ถนนติวานนท์
    จากการสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ทำให้ต้องปิดถนนเบี่ยงจราจรเส้นติวานนท์ซึ่งทำให้รถติดขึ้น คาดว่าจะเคลียร์พื้นที่เสร็จช่วงต้นปี 2562
 
ถนนลาดพร้าว
    การสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) อาจต้องยกท่อประปาที่อยู่กลางถนนลาดพร้าวและต้องปิดถนนเบี่ยงจราจรลาดพร้าว ทำให้เส้นลาดพร้าวที่ติดอยู่แล้ว ยิ่งติดขึ้นไปอีก โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะสร้างเสร็จทั้งโครงการในปี 2563
 
ถนนรัชดาภิเษก
 
ถนนรัชดาภิเษก
เครดิตภาพ http://www.chillpainai.com
 
    รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) นั้นสร้างส่วนขยายไปที่ถนนรัชดาภิเษกด้วย จึงทำให้การจราจรอาจหนาแน่นตั้งแต่ลาดพร้าว ต่อมาจนถึงเส้นรัชดาภิเษก โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะสร้างเสร็จทั้งโครงการในปี 2563
 
ถนนพหลโยธิน
    ในการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-คูคต) จะทำการปิดช่องจราจรพหลโยธินแค่ฝั่งละครึ่งเลน และทำการก่อสร้างแบบเบาที่สุดเพื่อไม่ทำให้รถติดเพราะเป็นถนนเส้นหลัก แต่ก็อาจจะทำให้รถติดขึ้นได้ในชั่วโมงเร่งด่วน โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะสร้างเสร็จทั้งโครงการในปี 2563
 
ถนนพัฒนาการ
    สร้างอุโมงค์พัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช ทำให้ถนนพัฒนาการมีการจราจรติดขัดขึ้น คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2561 
 
สี่แยกศรีอยุธยา
    จะมีการก่อสร้างถนนลอดสี่แยกศรีอยุธยา จึงอาจทำให้เส้นพระราม 6 และเส้นศรีอยุธยารถติดขึ้นได้ เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2558 และจะเสร็จภายในกลางปี 2561
 
    นี่คือเส้นทางทั้งหมด 10 เส้นทางที่คุณควรระวังในช่วงปี 2561 ล้วนแต่เป็นเส้นทางที่เสี่ยงต่อรถติดอย่างมากโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ผู้อ่านสามารถเลี่ยงเส้นทางรถติดนี้ได้โดยการใช้ขนส่งมวลชน ลดปริมาณรถบนท้องถนน หรือใช้เส้นทางสายรอง หรืออ้อมหน่อยเพื่อไปใช้เส้นทางสายอื่นซึ่งอาจติดน้อยกว่าครับ 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา