4 ข้อ รถหายทำไงดี ประกันจ่ายไหม
article created at icon07/04/63

|

อ่านแล้ว 274 ครั้ง

4 ข้อ รถหายทำไงดี ประกันจ่ายไหม

     จอดรถที่บ้านใครว่าไม่เสี่ยงหาย? ถ้าเป็นก่อนหน้านี้คงกังวลเรื่องรถหายในห้าง พอมาช่วงโควิด-19 ระบาด ต้องอยู่แต่บ้าน ไม่ต้องขับรถไปไหน หลายคนเกิดความชะใจ รถคงไม่หายหรอก ซึ่งความจริงแล้ว ขึ้นชื่อว่าโจรอะไรก็หยุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะจอดรถหน้าบ้านหรือในบ้านก็เสี่ยงหายได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ ทำประกันรถยนต์ ไว้ เกิดรถหายขึ้นมา จะสามารถเคลมประกันได้ไหม? ต้องทำอย่างไร?
     เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินหรือว่ารถหาย 4 ข้อที่เราควรรู้ว่า รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม วันนี้เราจะมาตอบคำถามให้กับเพื่อนๆ และ บอก 4 ข้อที่เพื่อนๆ ควรทำหากเกินเหตุการณ์รถหายขึ้นมาจริงๆ
 
รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม

ข้อที่ 1 แจ้งความ

     โดยให้แจ้งไปที่สายด่วนรถหาย 1192 ศูนย์ของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลว่าเจ้าของรถเป็นใครเลขทะเบียนรถหมายเลขอะไรรุ่นอะไรยี่ห้ออะไรหมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนของเจ้าของรถสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่ใน ท้องที่ออกสกัดจับในกรณีที่คาดว่าคนร้ายยังหนีไปได้ไม่ไกล 

ข้อที่ 2 แจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ของคุณ

     ทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมการถูกโจรกรรมรถเอาไว้ก็ให้รีบแจ้งบริษัทประกันภัยของท่านให้มาตรวจสอบสถานที่วันเวลาที่รถหาย เพื่อที่จะทำเรื่องเคลมประกันและจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับคุณตามสัญญาซึ่งสถิติของการได้รับการแจ้งเครมรถหายของแต่ละบริษัทประกันภัยก็ถือได้ว่ามีเยอะ

ข้อที่ 3 คือจากการแจ้งบริษัทไฟแนนซ์ 

     หากรถของคุณเป็นรถที่เช่าหรือซื้อมาแล้วยังผ่อนไม่หมดเราแนะนำให้ แจ้งไฟแนนซ์ ได้ติดต่อกับบริษัทประกันภัยเพื่อทำเรื่องเคลมประกันและคำนวณว่าชดเชยจะได้รับเงินชดเชยเท่าไหร่ 

ข้อที่ 4 ก็คือการขอพยานหลักฐานในบริเวณรอบๆ

     การขอหลักฐานจากบุคคลหรือกล้องวงจรปิดอยู่ให้สอบถามคนที่อยู่แถวนั้น ว่ามีใครขับออกไปและติดต่อเจ้าหน้าที่ขอกล้องวงจรปิดเพื่อขอภาพในกล้องและตรวจสอบดูว่ารถหายไปเมื่อใดและคนที่ขับขี่ออกมามีรูปประพันสันฐานอย่างไร 
 
รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม
 
อีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆคนเป็นกังวลก็คือ

รถหายประกันจ่ายไหม

     หนึ่งความคุ้มครองสำคัญของประกันรถยนต์ก็คือ ความคุ้มครองเมื่อรถหายนั่นเอง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการคุ้มครองสูญหายนั้นมีข้อยกเว้นอยู่ด้วยไม่สามารถเคลมเงินคืนได้ทุกกรณี ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าประกันชั้นไหนให้ความคุ้มครองรถหายบ้าง ประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมการสูญหายนั้นจะมีอยู่ 3 ประเภทได้แก่ ประกันชั้น 1 , ประกันชั้น 2+ และประกันชั้น 2 โดยเมื่อมีการเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วจะได้รับเงินชดเชยคืนไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ของราคารถ แต่จะได้ตามจำนวนทุนประกันที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ โดยทุนประกันเป็นจำนวนเงินที่จะต้องมอบให้กับคุณหากเกิดกรณีรถสูญหายไฟไหม้หรือชนเสียหายเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าลดขนาดนั้น หรือพูดง่ายๆว่าพังยับทั้งคันแบบที่ซ่อมยังไงก็ไม่คุ้มโดยเงินทุนประกันนี้จะสูงสุดอยู่ที่ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของราคากลางรถยนต์ในปีนั้นๆ และจะลดลงไปเรื่อยๆปีละ 10% ตามจำนวนปีของรถยนต์เนื่องจากค่าเสื่อมของรถยนต์นั้นเอง 
 
     เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองได้ดีมากที่สุดสำหรับรถยนต์ของเราคือ การทำประกันรถยนต์ พยายามทำประกันชั้น 1 เพื่อให้ครอบคลุมทุกกรณีและได้รับค่าชดเชยที่มากที่สุด เพราะในปัจจุบันอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทำประกันไว้อุ่นใจกว่า
 
     สนใจมองหาประกันรถยนต์ คลิกเลย เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือ กรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือโทร 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application