5 ข้อผิดพลาดบนท้องถนนของมือใหม่ !
article created at icon10/04/60

|

อ่านแล้ว 99 ครั้ง

5 ข้อผิดพลาดบนท้องถนนของมือใหม่ !

แนะนำมือใหม่ 5 พฤติกรรม

ที่ไม่ควรทำบนท้องถนน

 

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำบนท้องถนน

 

ไม่เปิดไฟเลี้ยว

      มือใหม่หลายคนมักจะลืมเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเพราะรถที่ขับตามหลังไม่สามารถเดาได้ว่าเราจะขับไปทางไหน  หรืออาจจะคิดว่าขับนิ่งๆไปเรื่อยๆ อย่าไปยุ่งกับคนอื่นเป็นความคิดที่ดี แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิดนะครับ เพราะการใช้สัญญาณเตือนไม่ว่า แตร หรือการใช้ไฟกระพริบ จะช่วยสื่อสารกับผู้ขับขี่คนอื่นๆ ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นมือใหม่ควรทำความรู้จักและหัดใช้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถให้ชินก่อนนะครับ และอย่าลืมเปิดไฟล่วงหน้าด้วยนะ ไม่ใช่เปิดปุ๊ปเลี้ยวปั๊ป พังแน่นอน

ขับรถยึกยัก ตัดสินใจไม่เด็ดขาด

     จะเลี้ยวก็ไม่เลี้ยว จะตรงก็ไม่ตรง ทำให้รถที่ตามมาสับสน จนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นการขับรถต้องมีสมาธิจดจ่อ ตัดสินใจให้เด็ดขาด อย่าเงอะงะนะครับ ขับรถแรกๆลองหาคนที่ขับเก่งแล้วไปด้วย จะช่วยให้ลดความกังวลในกรณีฉุกเฉิน และช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ยิ่งขึ้นนะครับ

ขับช้าเกินไป

     ใครเป็นบ้าง? พอลงสนามจริงปั๊ป ก็ขับช้าเป็นเต่าคลาน เพราะไม่กล้าเหยียบคันเร่ง กลัวเบรกไม่อยู่  กลัวชนนู่นชนนี่ เลยขับช้าๆไว้ก่อน แต่จริงๆแล้วทำแบบนี้ไม่ได้นะครับ เพราะถ้าเราขับช้าเกินไป ไม่กล้าเหยียบคันเร่งสักที รถข้างหลังก็จะจูบท้ายรถเราได้ ดังนั้นควรเร่งเมื่อควรจะเร่ง ผ่อนเมื่อควรจะผ่อน สิ่งสำคัญ คือ ควรขับรถบ่อยๆ เพื่อให้ชินกับคันเร่งของรถตัวเองนะครับ จะได้กะได้ว่าจะต้องส่งแรงเหยียบขนาดไหน ถ้าขับช้าหน่อยก็ชิดซ้ายไว้เพื่อความปลอดภัยนะครับ

ไม่ค่อยมองกระจกหลัง และกระจกข้าง

     อย่าเพ่งมองแค่ทางข้างหน้าอย่างเดียว จนลืมมองกระจกมองหลังและกระจกมองข้างนะ  ทำให้เวลาเลี้ยวหรือถอยหลังอาจไม่พ้นหรือหักเลยไปกินเลนคนอื่นจนเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเวลาขับรถก็ควรหัดใช้กระจกหน้าและกระจกข้างไว้ให้ชิน

ขับจี้เกินไป

      ในช่วงที่ขับรถแรกๆ ทางที่ดีควรจะกะระยะให้ห่างคันหน้าไว้พอสมควร ไม่ว่าจะตอนขับหรือตอนจอดติดไฟแดง เพราะถ้าเกิดเหตุต้องเบรกกะทันหันจะได้ช่วยเซฟได้ทันท่วงที ถ้าเราทิ้งช่วงจากคันหน้าไว้น้อยก็อาจทำให้รถของเราชนท้ายคันหน้าได้ ทางที่ดีพี่หมีแนะนำให้เว้นห่างไว้สัก 2 วินาทีจะดีที่สุดนะ

     จริงๆแล้ว พฤติกรรมที่เราเอามาฝากกันไม่ได้เป็นเฉพาะมือใหม่เท่านั้นนะ คนที่ขับรถมานานแล้วก็ต้องหลีกเลี่ยงเช่นกันนะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน นอกจากนั้นแล้วสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการขับรถไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าเชี่ยวชาญแค่ไหนก็คือ สติ นั่นเอง นอกจากนี้การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้อุ่นใจให้กับมือใหม่เช่นกันครับ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน 1737 ตลอด 24 ชม.! เลยครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

auto.sanook.com

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application