5 สิ่งอัปมงคลไม่ควรมีในรถยนต์
article created at icon21/02/61

|

อ่านแล้ว 456 ครั้ง

5 สิ่งอัปมงคลไม่ควรมีในรถยนต์

 

5 สิ่งอัปมงคล
ที่ไม่ควรมีในรถยนต์

 


    พี่หมีเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยนั่งรถแท็กซี่ที่ ห้อยพระ ห้อยพวงมาลัย เต็มไปหมดจนมองแทบไม่เห็นทาง เพราะเรื่องโชคลาภอยู่คู่กับรถและคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะปัจจุบันที่แทบทุกคนต้องใช้รถในการทำมาหากิน ผนวกกับความเชื่อเรื่อง เจ้าที่ แม่ย่านาง และ ฮวงจุ้ย ที่สืบสานกันมารุ่นสู่รุ่น จนกลายเป็นหลักการปฏิบัติของหลายคน ที่ไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถใหม่หรือเริ่มต้นการเดินทางในทุกวัน จะต้องมีวัตถุมงคลติดรถเพื่อให้ขับรถได้อย่างราบรื่นและสบายใจ
    แต่ทุกคนรู้มั้ยครับ นอกจากวัตถุมงคลต่างๆ บางครั้งในการที่จะเสริมสิริมงคลให้กับรถของคุณ เราต้องกำจัดสิ่งที่อาจสร้างความอัปมงคลในรถของคุณออกไปเสียก่อน พี่หมีจึงกลับมาอีกครั้ง พร้อมข้อแนะนำดีๆเพื่อเสริมราศีของทั้งผู้ขับรถและผู้โดยสาร ให้การสัญจรของทุกท่านมีแต่โชคลาภด้วยการกำจัด 5 สิ่งต้องห้ามไม่ควรมีในรถ ที่หลายๆคนยังไม่รู้ความหมายและยังมองข้ามกันอยู่ครับ ตามมาดูกันเลย!


1. กระจกที่มีรอยร้าว
 

กระจกร้าว


    บางคนอาจจะเคยเป็นครับ ที่เมื่อกระจกหน้ารถหรือกระจกมองข้างร้าวเป็นรอยเล็กๆ แล้วเราอาจไม่ได้เอารถเข้าอู่ทันทีเพราะยังไม่สะดวกและรถก็ยังคงใช้งานได้อยู่ ทราบไหมครับว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้วกระจกที่แตกหรือร้าวจะสะท้อน ‘ความสัมพันธ์’ ที่ร้าว ดังนั้นบ้านไหนที่ชอบทะเลาะ หรือเถียงกันบนรถ ลองสังเกตดูดีๆนะครับว่าบนกระจกรถของคุณมีรอยร้าวหรือเปล่า หรือถ้ากระจกมีรอยร้าวเห็นได้ชัดก็รีบไปเปลี่ยนด้วยนะคร้าบ

2. นาฬิกาตาย
 

นาฬิกาตาย


    นาฬิกาตาย ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้วหมายถึง ‘ความตาย’ หรือ ‘การหมดอายุขัย’ ครับ เพราะฉะนั้นการพกสิ่งของที่แสดงถึงการเสียชีวิต จึงเป็นความอัปมงคลและอาจทำให้เสี่ยงต่ออุบัติเหตุรุนแรงระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย

3. พวงมาลัยแห้ง
 

พวงมาลัยแห้ง


    การไหว้รถด้วยพวงมาลัย ถือเป็นการไหว้แม่ย่านางประจำรถ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวไทยสมัยก่อนที่มีมาช้านาน เป็นการไหว้เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการเดินทางทุกครั้ง โดยหลายคนมักชอบทิ้งพวงมาลัยไว้ในรถจนเหี่ยวเฉา ทำให้สิ่งที่ควรจะเป็นวัตถุมงคลกลายเป็นของอัปมงคล ทั้งในเชิงที่เป็นการสร้างฝุ่นและสิ่งสกปรกในรถ และอาจส่งผลให้เกิดความทุลักทุเลในการเดินทางแต่ละครั้งได้ครับ

4. ของที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว
 

ของดูต่างหน้า


    ของดูต่างหน้าที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้วอาจอยู่ในรูปแบบอะไรก็ได้หลายอย่างตั้งแต่ตุ๊กตา สร้อย เครื่องประดับและอื่นๆอีกมากมาย หลายคนอาจอยากเก็บไว้ในรถเพื่อให้ช่วยคุ้มครองหรือเป็นที่ระลึก แต่แท้จริงการเก็บของคนที่เสียชีวิตไปแล้วในรถจะทำให้อยู่ไม่เป็นสุขทั้งคนตายและคนเป็น เพราะรถเป็นพื้นที่แคบ อากาศไม่ถ่ายเทและเป็นที่ๆร้อน อาจทำให้คนที่เสียไปแล้วอยู่ไม่สุข ฉะนั้นคนที่ขับรถอยู่ก็จะขับอย่างไม่สบาย ร้อนรุ่มไปด้วย จึงควรจะเก็บของดูต่างหน้าไว้ในที่ที่ร่มเย็น  เช่นห้องพระ หรือหัวนอนเป็นต้นครับ

5. เศษเหรียญที่ร่วงตามจุดต่างๆ
 

เศษเหรียญ


    หลายคนใช้รถเป็นของทำมาหากิน ขับไปทำงาน ขายของ และติดต่อลูกค้า การที่ในรถมีเศษเหรียญตกบนพื้นรถหรือตามซอกเบาะรถ เป็นสัญญาณอัปมงคล สื่อว่าเจ้าของรถจะไม่สามารถเก็บเงินได้ ไม่เป็นมงคลต่อการงาน การลงทุน หรือการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว
    
    ของอย่างนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถ้าจะทำตามเพื่อความอุ่นใจของผู้ขับขี่และคนที่นั่งรถมาด้วยก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แถมยังจะทำให้รถของคุณสะอาด เรียบร้อยขึ้นด้วยครับ
    เสริมโชคไปแล้ว ก็อย่าประมาท ต้องหาประกันรถชั้น 1 มาช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุที่คาดไม่ถึง เพียง 7,500 บาทต่อเดือน  สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ TQM ได้ทาง Call Center  1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ พี่หมีขอให้ทุกคนโชคดีบนท้องถนนและขับขี่อย่างปลอดภัยนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://car.kapook.com/view78063.html
https://goo.gl/p5T6Vk
https://goo.gl/6ewGby

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา