5 เคล็ดลับ ยิ่งกินยิ่งผอม
article created at icon29/02/59

|

อ่านแล้ว 87 ครั้ง

5 เคล็ดลับ ยิ่งกินยิ่งผอม

การลดน้ำหนักที่ได้ผลมี 2 วิธี คือ ควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ซึ่งควรทำควบคู่กัน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ชอบอ้างหรือยุ่งจริงๆ จนไม่มีเวลาออกกำลังกายแล้วล่ะก็ คงเหลือแต่การควบคุมอาหารเท่านั้น แต่จะควบคุมอย่างไร? เรามีเคล็ดลับมาแนะนำ 5 ข้อครับ

1. เลี่ยงอาหารขาวๆ
:

จำไว้ว่าอะไรที่ขาวๆ มักเท่ากับแป้งและน้ำตาล (คาร์โบไฮเดรต) ที่ให้พลังงานสูงและเกิดกระบวนการสะสมไขมัน แนะนำให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตกลุ่มเชิงซ้อน ประเภทข้าวซ้อมมือ ธัญพืช และถั่วต่างๆ และเลี่ยงการรับประทานข้าวขาว ขนมปังขาว น้ำตาลทรายขาว มันฝรั่ง แต่ใช่ว่าอาหารขาวๆ จะรับประทานไม่ได้ทั้งหมด อย่างหัวไชเท้า กะหล่ำปลี เนื้อปลา ไข่ขาว สันในไก่ และนม กินได้ครับ

2. แบ่งมื้อย่อยและรับประทานบ่อยๆ
:

การแบ่งอาหารเป็นมื้อเล็กๆ ย่อยๆ จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย แนะนำให้แบ่งมื้ออาหารเป็น 4 - 6 มื้อ/วัน แต่ละมื้อห่างกันเฉลี่ย 3 ชั่วโมง โดยจัดสัดส่วนของอาหารมื้อหลัก (เช้า-กลางวัน-เย็น) ดังนี้ ข้าวหรือแป้ง 1 ส่วน ผัก 2 ส่วน เนื้อสัตว์ 1 ส่วน สำหรับมื้อที่เหลือแนะนำให้รับประทานของว่างที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนและโปรตีน

3. งดน้ำหวาน
:

ลืมน้ำอัดลม น้ำผลไม้ น้ำปั่น ฯลฯ ที่ผสมน้ำตาลไปได้เลย เพราะจะทำให้ร่างกายเคยชินกับความหวานและลดการดึงพลังงานจากไขมัน แนะนำน้ำเปล่าดีที่สุด

4. น้ำเปล่าเท่านั้น!
:

ดื่มน้ำมากๆ แล้วบวม เป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์ เนื่องจากการดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ร่างกายได้น้ำอย่างเพียงพอ ลดการกักเก็บน้ำในร่างกาย แถมช่วยให้ร่างกายสดชื่น รู้สึกอิ่มและลดความอยากกินของหวานอีกด้วย

5. กินตามใจ (บ้าง!)
:

การทำอะไรซ้ำๆ จะทำให้เครียด ดังนั้น อย่าเอาแต่ควบคุมอาหารจนลืมหาความสุขให้ตัวเอง กินอาหารตามใจปาก (ในปริมาณที่พอดี) อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง จะช่วยให้การควบคุมอาหารไปต่อได้ในระยะยาวโดยที่เจ้าตัวไม่ทุกข์จนเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าตามใจปากจนเลยเถิดก็แล้วกัน!

มีคำกล่าวว่า กินน้อย-อยู่นาน ดังนั้นอย่าลืมดูแลสุขภาพและกินแต่พอดีนะครับ เพราะรอบเอวที่มากขึ้นอาจหมายถึงโรคภัยที่ตามมา แม้ใครบอกว่ากลัวอะไรมีประกันสุขภาพ แต่เชื่อเถอะครับ พอป่วยขึ้นมามันไม่คุ้ม!

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ สุขกายสบายใจ ทั้งหมด

bkimsig

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา