5 เคล็ดลับประหยัดน้ำมันฉบับคนเมือง
article created at icon29/11/60

|

อ่านแล้ว 71 ครั้ง

5 เคล็ดลับประหยัดน้ำมันฉบับคนเมือง

เลิกจ่ายหนัก แค่รู้จัก 5 ทริคประหยัดน้ำมัน!

 
    เชื่อว่าทุกวันนี้ หลายคนที่ใช้รถใช้ถนนในเมืองกำลังประสบปัญหากับการจ่ายค่าน้ำมันแพงเกินกว่าเหตุ ทั้งที่ใช้รถไปไม่เท่าไหร่ แต่ทำไมค่าน้ำมันแพงเหลือเกิน? วันนี้พี่หมีเลยชวนเพื่อนๆ มาหาคำตอบ พร้อมนำเสนอทริคประหยัดน้ำมันสไตล์คนเมืองง่ายๆ กันครับ
 
เตรียมพร้อมก่อนออกรถ
 
เทคนิคประหยัดน้ำมัน
 
    ก่อนจะออกสตาร์ท เพื่อนๆ ควรเตรียมความพร้อมกับรถของตัวเองให้เรียบร้อย โดยเริ่มจากการเคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออก เพราะการบรรทุกของหนักทำให้รถต้องใช้แรงขับเคลื่อนมากขึ้น เป็นการสูญน้ำมันไปโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ พยายามเอาของที่ไม่ต้องใช้ออก จะได้สะดวกในการเดินทางและประหยัดเงินมากขึ้น นอกจากนี้ อย่าลืมศึกษาเส้นทางล่วงหน้าเพื่อเลี่ยงรถติด จะได้ประหยัดทั้งเวลาและน้ำมันด้วยนะคร้าบ~ 
 
ดูแลเครื่องยนต์ให้พร้อม
 
เทคนิคประหยัดน้ำมัน
 
    เครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ย่อมหมายถึงการใช้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อนๆ ควรตรวจเช็คเครื่องยนต์ทั้งภายในและภายนอกให้พร้อมก่อนออกรถเสมอครับ ไม่ว่าจะเป็นไส้กรองอากาศ การตั้งจุดระเบิด หรือแม้แต่หัวเทียน ทั้งหมดที่ว่ามานี้ หากเสียหายหรือชำรุดอาจทำให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงไม่ดี ส่งผลให้ต้องผลาญน้ำมันมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อนๆ ควรเช็คลมยางก่อนออกรถ เพราะหากลมยางอ่อนเกินไป อาจส่งผลให้รถใช้แรงขับเคลื่อนมากและกินน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีกครับผม
 
ออกตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
 

เทคนิคประหยัดน้ำมัน

 
    หลายคนอาจจะคิดว่า การออกตัวเร็วแบบรถแข่งนั้นเป็นเรื่องเท่ แต่รู้หรือไม่ครับว่าการเร่งเครื่องในลักษณะนั้นเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยไม่รู้ตัว! ตอนเพื่อนๆ สตาร์ทรถ ให้ค่อยๆ ออกตัวอย่างช้าๆ อย่าเหยียบคันเร่งเพื่อพุ่งตัวทันที พยายามไต่ระดับไปเรื่อยๆ เครื่องยนต์จะได้ไม่ดึงเชื้อเพลิงออกมาใช้จนเกินสมควรครับ แถมบางคนที่ติดนิสัยวอร์มเครื่องไว้นานๆ ก็ไม่ควรทำเหมือนกัน เพราะเมื่อสตาร์ทรถ ระบบต่างๆ ภายในก็จะหมุนเวียนพร้อมออกตัวทันทีอยู่แล้ว การสตาร์ทรถทิ้งไว้ก็จะเป็นการกินน้ำมันไปเรื่อยๆ โดยไม่จำเป็นเช่นเดียวกัน
 
ความเร็ว เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม
 
เทคนิคประหยัดน้ำมัน
 
    ในระหว่างขับรถ การเอาใจใส่ความเร็วของรถก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราประหยัดน้ำมันได้มากๆ เลยล่ะ สำหรับการขับรถในเมือง เพื่อนๆ ควรใช้ความเร็วในระดับเดียวกันต่อเนื่อง เพราะหากขับกระชาก ขับเร็วแล้วเหยียบเบรกกะทันหัน รถจะเผาผลาญเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นจากสปีดที่ผันแปรอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เพื่อนๆ ไม่ควรเร่งเครื่องขณะจอดรถอยู่นิ่งๆ เพราะจะเป็นการเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ ไม่ต่างกับการสตาร์ทรถทิ้งไว้นั่นเอง
 
เช็คเกียร์ให้ชัวร์
 
เทคนิคประหยัดน้ำมัน
 
    เกียร์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ ควรระมัดระวังในการขับรถมากๆ โดยเฉพาะการขับรถในเมืองนะครับ อย่าปลดเกียร์ว่างบ่อยหากรถเคลื่อนตัวช้าแบบไปๆ หยุดๆ เพราะการสลับเกียร์ไปมาจะทำให้เปลืองน้ำมัน เนื่องจากกล่องควบคุมจะรู้ว่ารถเตรียมเคลื่อนตัว เลยต้องดึงเอาน้ำมันออกมาใช้ แนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นการแตะเบรกเรื่อยๆ จะดีกว่า ส่วนรถของใครที่เป็นเกียร์ธรรมดา เมื่อเพื่อนๆ ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ ควรเอาเท้าออกจากคันเหยียบคลัทช์ เพราะถ้าเหยียบทิ้งไว้ก็จะเป็นการกินน้ำมันไปเรื่อยๆ เหมือนกัน เสียตังโดยไม่รู้ตัวเลยคร้าบ
 
 
    เพียงเท่านี้ก็เป็นการเซฟเงินในกระเป๋าของเพื่อนๆ ไม่ให้หลุดลอยไปกับค่าน้ำมันได้แล้วล่ะครับ เคล็ดลับที่ง่ายแถมสะดวกสบายแบบนี้ อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูล่ะ นอกจากเรื่องการดูแลรถแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถสอบถามเรื่อง ประกันรถยนต์ กับพี่หมี TQM ได้ ผ่านทาง Live Chat หรือผ่าน Call Center 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ~ 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application