ทริคทำความสะอาดรถอย่างมือโปร
article created at icon28/06/60

|

อ่านแล้ว 131 ครั้ง

ทริคทำความสะอาดรถอย่างมือโปร

 

5 เคล็ดลับล้างรถฉบับมือโปร 

สะอาดถูกใจเหมือนไปร้าน

 
    จะเสียเงินเอารถไปล้างทำไม ในเมื่อทุกคนก็สามารถทำความสะอาดรถด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ วันนี้พี่หมีขอพามาดู  เคล็ดลับล้างรถอย่างมือโปรที่ทำได้ที่บ้านครับ
 
ล้างรถทั้งที เริ่มจากเลือกสถานที่ก่อนเลย
 
 
เคล็ดลับล้างรถ
 
 
    สถานที่ที่เพื่อน ๆ จะล้างรถนับเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ไม่ควรมองข้ามครับ พี่หมีแนะนำว่าไม่ควรล้างรถกลางแดดเป็นอันขาด เนื่องจากแสงแดดจะทำให้น้ำและน้ำยาแห้งเร็วจนเช็ดรถไม่ทัน อาจทำให้เกิดคราบบนสีผิวรถได้ รวมถึงทำให้ตัวคนล้างไม่สบายอีกต่างหาก ควรล้างรถในที่ร่ม และใช้วิธีเช็ดหรือเป่ารถให้แห้งหลังจากล้างเสร็จแทน เพื่อป้องกันความชื้นและสนิมนะครับ
 
ท่องไว้ว่า “บนลงล่าง-ล้อก่อนรถ”
 
 
เคล็ดลับล้างรถ
 
 
    การทำความสะอาดรถก็เหมือนทำความสะอาดบ้านครับ เราต้องค่อยๆ ไล่ทำความสะอาดจากข้างบนตัวรถที่มีฝุ่นน้อย ลงมาข้างล่างที่มีฝุ่นเยอะและสกปรกกว่า พี่หมีแนะนำให้ใช้ผ้า 2-3 ผืน เพื่อแยกเช็ดในส่วนที่สกปรกน้อยกับสกปรกมาก แต่ถ้ามีผืนเดียวก็ต้องหมั่นซักผ้าบ่อยๆ แทน เพื่อเอาเศษฝุ่นและสิ่งสกปรกออกไปครับ นอกจากการล้างรถแบบบนลงล่างแล้ว เพื่อนๆ ควรเริ่มจากการล้างล้อรถก่อนตัวรถ เพราะถ้าหากล้างล้อทีหลังน้ำจะกระเด็นไปเกาะเป็นคราบ กลายเป็นคราบแห้งติดผิวรถก่อนที่จะล้างรถเสร็จนั่นเอง
 
ฟองน้ำกับไม้ปัดฝุ่นขนไก่ ศัตรูตัวร้ายที่คอยขูดรถคุณ
 
 
เคล็ดลับล้างรถ
 
 
    ใครจะไปรู้ว่าอุปกรณ์ทำความสะอาดนุ่มๆ อย่างฟองน้ำและไม้ปัดฝุ่นแบบขนไก่ก็สามารถทำให้รถของเราเป็นรอยได้ เวลาล้างรถ เพื่อนๆ ไม่ควรใช้ฟองน้ำนะครับ เนื่องจากเวลาถูกับผิวสีรถ เม็ดทรายหรือฝุ่นที่ติดอยู่ในรูพรุนของฟองน้ำเนี่ยแหละที่จะขีดข่วนรถของเรา เช่นเดียวกับไม้ปัดฝุ่นขนไก่ ที่เวลาใช้ปัดจะลากถูฝุ่นหรือเม็ดทราบไปตามผิวรถ ทำให้รถเป็นรอยได้เหมือนกันครับ พี่หมีแนะนำว่า ให้เปลี่ยนมาใช้เป็นผ้าที่มีลักษณะนุ่ม เช่น ผ้าสำลี หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ในการทำความสะอาด ทั้งตอนล้างและตอนเช็ดฝุ่นคร้าบ
 
น้ำยาล้างรถ ผลิตภัณฑ์สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
 
 
เคล็ดลับล้างรถ
 
 
    พี่หมีเชื่อว่ามีหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีอยู่ที่บ้านในการล้างรถ เช่น น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก สบู่ หรือน้ำยาเช็ดกระจก แต่ที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรใช้ในการล้างรถเป็นอันขาด! เนื่องจากมีส่วนผสมที่ชะล้างแว็กซ์เคลือบชั้นแลคเกอร์ของรถได้ ทำให้สีรถหมองลง แถมยังทำให้ชั้นแลคเกอร์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นอีกต่างหาก จะทำความสะอาดรถทั้งที พี่หมีว่าควรเลือกใช้น้ำยาสำหรับล้างรถโดยเฉพาะจะดีกว่า สมัยนี้มีให้เลือกหลายยี่ห้อ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้แหละจะช่วยดูแลรถของเราไม่ให้แลคเกอร์หรือแว็กซ์หลุดออกไป
 
ดูให้ดี... ส่วนอื่นของรถที่ต้องระวัง
 
 
เคล็ดลับล้างรถ
 
 
    เวลาล้างรถ เพื่อนๆ ควรใส่ใจกับส่วนต่างๆ นอกเหนือไปจากสีผิว ได้แก่ ด้านในขอบประตูทั้งหมด ด้านในกรุโปรงหลัง ด้านในฝาถังน้ำมัน กระจกหน้ารถ และล้อแม็กซ์ โดยต้องเช็ดให้แห้งสนิทหลังทำความสะอาดเสร็จแล้ว เพื่อป้องกันคราบน้ำแห้งที่ทำความสะอาดออกได้ยาก รวมถึงป้องกันสนิมและความชื้นที่อาจเกิดขึ้นด้วยนะคร้าบ
 
    ด้วยเทคนิคง่ายๆ แค่นี้ เพื่อนๆ ก็สามารถล้างรถให้สะอาดเอี่ยมอ่องได้แล้วนะครับ นอกจากจะล้างรถแบบมือโปรแล้ว ถ้าจะเลือกประกันแบบมือโปรคุณสามารถติดต่อ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Call Center 1737 หรือติดต่อผ่าน Live Chat ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ :)
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application