5 ไอเท็มที่ไม่ควรวางบนรถ
article created at icon10/04/60

|

อ่านแล้ว 96 ครั้ง

5 ไอเท็มที่ไม่ควรวางบนรถ

5 ไอเท็มเสี่ยงภัย 
ห้ามวางไว้บนรถหน้าร้อน

 

5 อย่าง ที่ไม่ควรวางในรถ

 

         อากาศร้อนๆแบบนี้ ผู้ใช้รถอย่างเราๆมีเรื่องต้องระวังหลายเรื่องครับ หนึ่งในนั้น คือสิ่งของที่จะเก็บเอาไว้บนรถ ระวังให้ดี! อย่าให้เป็น 5 ไอเท็มนี้เด็ดขาด  ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอันตรายได้ครับ แต่จะมีอะไรบ้าง มานี่พี่หมีจะบอกให้

         ไฟแช็ก
         เพราะภายในไฟแช็กเต็มไปด้วยน้ำมัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี หากทิ้งไว้ตอนจอดรถเป็นเวลานาน อาจเกิดระเบิดเพราะความดันภายในไฟแช็กสูงขึ้น แม้จะรุนแรงไม่มาก แต่ก็อาจจะถึงขั้นกระจกรถแตกได้เลย

        กระป๋องสเปรย์  
        ข้อนี้หมายรวมตั้งแต่ สีสเปรย์ สเปรย์ดับกลิ่น ไปจนถึงสเปรย์แต่งผม ตามที่เรามักจะอ่านเจอที่ข้างกระป๋องว่าถือเป็นวัตถุไวไฟ เพราะตัวกระป๋องเองทำจากโลหะ บรรจุด้วยสารเคมีพร้อมแรงดัน ซึ่งมีกำลังมากพอที่จะทำให้กระจกรถแตกทั้งบานถ้าเกิดระเบิดขึ้นมา ไหนจะสารเคมีในกระป๋องที่กระจายตามออกมาอีก พี่หมีไม่อยากจะนึกภาพตามเลยล่ะ

        แบตเตอรี่สำรอง
        แบตเตอรี่สำรองหรือพาวเวอร์แบงค์ที่พวกเราคุ้นเคยกันดี ถ้าลืมไว้บนรถก็ถือว่าเสี่ยงเลยล่ะครับ เพราะภายในแบตสำรองมีสารลิเธียมไอออน ซึ่งไว้ต่อปฎิกิริยาเคมี หากทิ้งไว้ในรถนานๆพร้อมอุณหภูมิที่สูงแบบบ้านเรา อาจทำให้ระเบิดได้ แถมความรุนแรงยังมากขึ้นตามกำลังไฟของแบตเตอรี่ แล้วคนส่วนใหญ่ก็นิยมใช้แบตเตอรี่สำรองที่มีกำลังไฟสูงเพื่อความสะดวกในการชาร์ต แบบนี้ยิ่งต้องระวังครับ

         โทรศัพท์มือถือ
         ข้อนี้จะคล้ายๆแบตเตอรี่สำรองเพราะมีลิเธียมไอออนบรรจุอยู่ในแบตเตอรี่เหมือนกัน พ่วงด้วยวงจรไฟฟ้าในตัวเครื่องโทรศัพท์ที่เป็นตัวช่วยเร่งปฎิกิริยา ถ้าเกิดระเบิดขึ้นมาจริงๆ ก็เท่ากับมือถือพังไปด้วย พี่หมีแนะนำให้ตรวจตราดีๆทุกครั้งก่อนลงรถนะครับ เพราะนอกจากขาดการติดต่อแล้วยังก่อให้เกิดอันตรายตามมาด้วย

         แผ่นกันลื่น
         ไอเท็มชิ้นนี้แม้จะไม่ทำให้เกิดระเบิดเหมือนข้ออื่นๆ ทั้งยังมีประโยชน์การใช้สอย แต่ถ้าทิ้งไว้ในรถที่อากาศร้อนๆนานๆ ก็อาจจะละลายติดคอนโซลรถได้ ช่วงหน้าร้อนนี้ ก็เอาลงจากรถไปก่อนนะครับกันไว้ดีกว่าแก้

         รู้แบบนี้แล้วต้องเอาไปใช้ด้วยนะครับ เช็คให้ดีว่าไม่ได้เก็บไอเท็มเหล่านี้ไว้บนรถในช่วงฤดูร้อน ใช้ความใส่ใจ ดูแลเรื่องเล็กๆน้อยๆทุกวัน ย่อมดีกว่าปล่อยให้เป็นความเสียหายใหญ่โตขึ้นมาแน่นอน เห็นด้วยกับพี่หมีใช่ไหมล่ะ
      นอกจากระมัดระวังเรื่องเล็กๆน้อยๆด้วยตัวเองแล้ว เพื่อความอุ่นใจ อย่าลืมเลือกประกันรถยนต์ 3+ ที่คุ้มครองทั้งอุบัติเหตุ ทั้งไฟไหม้ด้วยนะครับ ถ้าอยากรู้ว่าประกันรถยนต์ 3+ คุ้มครองครอบคลุมแค่ไหน ต่อสายตรงถึงพี่หมีที่เบอร์ 1737 ได้เลย ตลอด 24 ชั่วโมงครับ  !

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://auto.sanook.com/55531/
https://www.itgenius.co.th/article

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา