6 วัดถ้ำที่ควรขับรถไปสักการะขอพร
article created at icon25/07/61

|

อ่านแล้ว 4,482 ครั้ง

6 วัดถ้ำที่ควรขับรถไปสักการะขอพร

   ช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ใครชอบเที่ยวธรรมชาติ แต่ยังหาสถานที่ ขอแนะนำ 6 วัดถ้ำสุด Unseen ที่แค่ขับรถไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นสิริมงคลกันแล้ว แถมยังมีเวลาเหลือไปเที่ยวสถานที่อื่นๆ อีกด้วย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามพี่หมี TQM มาเลย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM


วัดถ้ำสุด Unseen ใกล้กรุงเทพฯ


 

1. ถ้ำเขาหลวง วัดบุญทวี จังหวัดเพชรบุรี

    เขาหลวงเป็นภูเขาขนาดเล็ก ที่ไม่ไกลจากเขาวังมากนัก ภายในถ้ำเขาหลวงจะมีหินงอกหินย้อย และพระพุทธรูปองค์เก่าแก่ที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ทรงบูรณะไว้ ซึ่งวันไหนแดดจัด แสงของพระอาทิตย์จะส่องเข้ามาทางปล่องกระทบกับพระพุทธรูปพอดี ทำให้ถ้ำเขาหลวงดูสวยงามยิ่งขึ้น
 
การเดินทาง : ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบุรี เข้าทางหลวงเพชรเกษมหมายเลข 4 วิ่งเข้าตัวเมือง ตรงไปผ่าน แยกต่างระดับไปชะอำ ตรงไปอีกจะเจอเชิงเขาวัง 3 แยก แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปอีก 2 กิโลเมตรก็ถึงแล้วหละครับ มีลานจอดรถให้ (ค่าจอด 20 บาท) แล้วต่อรถบริการขึ้นไปอีกที แล้วพอถึงปากถ้ำค่อยเดินลงบันไดไปยังถ้ำเขาหลวงครับ



 

2. วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ จังหวัดลพบุรี

  วัดถ้ำที่มีความสวยงามแปลกตาน่าขับรถไปสักการะ ในจังหวัดลพบุรี คงจะไม่พ้น วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ อ.พัฒนานิคม ที่มีชื่อเสียงด้านการวิปัสสนากรรมฐาน และชาวบ้านแถวนั้นนิยมไปกราบสักการะหลวงปู่สรวง วรสุธโธ และเช่าวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของท่าน อย่าง ‘ไก่ฟ้าพญาเลี้ยง’  ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอุ่นใจ
 
  ตัวถ้ำจะอยู่ด้านบนเขา มีบันไดพญานาคให้เดินขึ้นกันไม่ทันเหนื่อยก็ถึงปากถ้ำ ถอดรองเท้าและงดใช้เสียง ทุกอย่างจะสงบและรู้สึกได้ถึงความเย็น เมื่อเข้าไปถึงด้านในจะเห็นพระประธานองค์ใหญ่ สามารถกราบไว้กันได้ตามศรัทธา พอกราบเสร็จแนะนำให้เดินดูความสวยงามรอบๆ จะมีฤาษีและรูปปั้นสัตว์นานาๆ ชนิดตั้งอยู่ แล้วกลับมาถ่ายรูปก่อนออกไป สบายใจแน่นอน
 
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ มาเส้นทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านจังหวัดสระบุรี ถึงแยกพุแคเลี้ยวขวา ขับรถตรงไปเรื่อยๆ จนถึงผ่านแยกไฟแดงที่ 2 (สาย4) แล้วเลี้ยวขวาอีกที ขับตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอป้ายวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ และวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์อยู่ขวามือ


 

3. วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) จังหวัดสระบุรี

    เขาวง เป็นวัดถ้ำที่มีบรรยากาศสวยงามท่ามกลางขุนเขาแถบสระบุรี และเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมตามสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำและหลวงพ่อปาน ภานในมีถ้ำโบราณอยู่ เรียกว่า ถ้ำนารายณ์ โดยที่ปากถ้ำจะ ปรากฎรอยจารึกอักษรโบราณสมัยก่อนสุโขทัย มี 3 บรรทัด ความหมายประมาณว่า เฉลิมฉลอง(สิ่ง)ซึ่งประดิษฐานไว้ข้างในถ้ำแล้ว เมื่อเดินเข้าไปข้างในถ้ำจะสัมผัสได้ถึงความเย็นสบาย ผู้คนต่างเดินเข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปและ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ แล้วเดินชมบรรยากาศรอบๆ
 
การเดินทาง : ใช้ทางพิเศษศรีรัช มุ่งไปถนนนครสวรรค์และถนนพิษณุโลก เข้าทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด/ทางพิเศษอุดรรัถยา และไปทางคู่ขนานถนนพหลโยธิน ใช้ช่องทางขวาเพื่อเบี่ยงซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 1 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า สบ.1001 ตรงไปตามทางเลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลย 3034 เลี้ยวซ้ายอีกที เข้า สบ.4009 ไปยังวัดเขาวง(ถ้ำนารายณ์) จะอยู่ทางขวามือ



 

4. วัดถ้ำฤาษีเขางู จังหวัดราชบุรี

    วัดถ้ำฤาษีเขางู ตั้งอยู่บนเชิงเขา จังหวัดราชบุรี เป็นถ้ำที่มีพระพุทธรูปปางแสดงธรรมเทศนาจำหลักติดผนังถ้ำ และเรียกกันว่า พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู โดยมีจารึกไว้ด้วยอักษรภาษาสันสกฤษที่แปลว่า พระศรีสมาธิคุปตะเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วยการทำบุญ และนอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปหินทรายศิลปะสมัยอยุธยาอีกหลายองค์ให้ได้ชมและสักการะขอพรกัน
 
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ เข้าทางหลวงเพชรเกษมหมายเลข 4 ขับตรงไปชิดขวา ไปทางถนนราชบุรี - ผาปก มุ่งไป ตำบลหลุมดิน แล้วเลี้ยวขวาที่แยกเขางู เข้าสู่ถนนราชบุรี - ผาปก แล้วเลี้ยวขวาอีกทีที่แยก เขางู เข้าสู่ถนนหมายเลข 3089 แล้วเลี้ยวซ้าย จะเจอวัดถ้ำฤาษีเขางูอยู่ทางขวามือ และเมื่อถึงแล้วให้จอดรถบริเวณลานกว้างๆ แล้วเดินขึ้นบันได(ไม่สูงมาก)ไปยังปากถ้ำอีกทีครับ



 

5. วัดถ้ำน้ำ จังหวัดราชบุรี

    วัดถ้ำน้ำเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ภายในวัดมีถ้ำที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเปิดให้ผู้คนเข้าไปนมัสการพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์กัน ภายในถ้ำมีน้ำไหลมาจากคลอง ไหลเวียนเข้า-ออกตลอดเวลา อากาศถ่ายเทเย็นสบาย มีไฟเปิดตลอดทางไปยังพระพุทธรูป นอกจากไหว้พระแล้ว ยังสามารถนำอาหารไปเลี้ยงลิงข้างนอกถ้ำได้อีกด้วย
 
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี ชิดขวาวิ่งต่อบนถนนหมายเลข 338 แล้วเข้าสู่ถนนหมายเลข 4 เลี้ยวขวาที่แยกบางแพ ขับต่อไปถนนหมายเลข 3080 เจอวงเวียนแล้วใช้ทางออกที่ 3 ขับตรงไปเบี่ยงซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 3090 พอเจอหลักสี่แยก BAAN POON CAFE ให้เลี้ยวขวา - เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาอีกที วัดถ้ำน้ำจะอยู่ขวามือ



 

6. วัดถ้ำเขาประทุน จังหวัดระยอง

    มาถึงที่สุดท้ายกันแล้ว กับวัดถ้ำเขาประทุน ที่นี่มีจุดเด่นคือ จะต้องล่องเรือลอดถ้ำเข้าไป เพราะถ้าหน้าฝน น้ำจะไหลจากที่สูงลงเข้าทางเดิน แต่ถ้าเป็นหน้าแล้งถึงจะสามารถเดินได้ตามปกติ และพอเข้าไปถึงภายในจะสัมผัสได้ถึงความร่มรื่น เงียบสงบและความงดงามของธรรมชาติ และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลายองค์ ประชาชนต่างเข้ามาสักการะขอพร นั่งเรือถัดไปอีกหน่อยจะเป็นอุโมงค์บาดาล ทางจะแคบนิดนึงต้องก้มหัว พอถึงข้างในสุดจะเจอหุบผา และลานกว้างมองเห็นท้องฟ้า มักใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมที่สงบและอากาศดีมาก
 
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ทางพิเศษศรีรัช ขับต่อไปยังถนนหมายเลข 7 และออกสู่ อ. บ้านบึง/อ. แกลง/ชลบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 3245 แล้วเลี้ยวขวา เข้าสู่ ชบ.4082 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ รย.5002 และตรงไปเลี้ยวขวาเจอวัดถ้ำเขาประทุน
 
    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับวัดถ้ำทั้ง 6 ที่พี่หมี TQM แนะนำ สามารถขับรถไปเช้าเย็นกลับได้หรือจะหาที่พักผ่อนหย่อนใจยาวๆ ก่อนกลับมาสู้กับงาน แต่ไม่ว่าจะเที่ยวใกล้ไกลแค่ไหน ก็อย่าลืมเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง และมองหาประกันภัยที่เหมาะสมกับการใช้งานรถของคุณ หรือให้พี่หมีช่วยแนะนำประกันรถยนต์ที่ใช่ ไว้คอยดูแลหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สนใจปรึกษาเรื่องประกัน โทร Hotline 1737 หรือกรอกข้อมูลไว้ด้านล่างได้เลยครับผม
 
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก วัดถ้ำเขาประทุน และ ราชบุรีบ้านเรา
 

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา