6 วัดดังต้องไปไหว้พระราหู เสริมดวงชะตา
article created at icon22/02/62

|

อ่านแล้ว 6,866 ครั้ง

6 วัดดังต้องไปไหว้พระราหู เสริมดวงชะตา

ราหูย้าย!! ไปไหว้พระราหู ที่ไหนดี?

     22 กุมภาพันธ์นี้ ราหูย้าย!! ราศีไหนดีก็สบายใจ แต่ราศีไหนได้รับอิทธิพลในเรื่องร้ายๆ คงต้องหาตัวช่วยปัดเป่าหรือเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี ซึ่งตามความเชื่อที่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่! การกราบไหว้พระราหูด้วยของดำ จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ช่วยให้มีกำลังใจในการใช้วิตมากขึ้นได้ วันนี้ TQM จึงมี 3 วัดที่ 12 ราศีน่าขับรถไปไหว้พระราหูมาแนะนำกัน พร้อมของไหว้ที่ต้องเตรียม จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. วัดวรามาตยภัณฑสาราราม หรือวัดขุนจันทร์ 

     ใครที่สนใจไหว้พระราหู แนะนำที่นี่เลย วัดวรามาตยภัณฑสาราราม หรือ วัดขุนจันทร์ เป็นอีกวัดที่อยู่บนถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู กรุงเทพฯ ที่นี่เขาจะมีการสวดมนต์นพเคราะห์พระราหูในทุกๆ ปี ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณลานหลวงพ่อใหญ่วัดขุนจันทร์ ส่วนของไหว้ของดำ 8 อย่างให้เตรียมมาเอง เข้ามาในวัดก็จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ใครมาครั้งแรกไม่ต้องกังวลเลย และพอไหว้พระราหูเสร็จ ในระแวกวัดยังมีวัดปากน้ำ วัดอัปสรสวรรค์ แวะไปกราบไหว้สักหน่อย ไหนๆก็มาแล้ว

วัดขุนจันทร์
ภาพจากเพจเฟสบุ๊ค วัดขุนจันทร์

วิธีเดินทางไปวัดขุนจันทร์โดยรถยนต์ : ขับรถไปเส้นเชื้อเพลิง ตรงไปยังพระรามสาม ตรงดิ่งไปท่าพระ เจอตลาพลูแล้วขับรถเข้ามาทางเทอดไท 26 จะเจอแยกซ้ายมือ เลี้ยวเข้าวัดขุนจันทร์

2. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

     หากใครไม่อยากขับรถไกลไปนอกเมือง พี่หมีแนะนำวัดนี้ วัดไตรมิตรวิทยาราม หรือวัดสามจีน ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของสถานีรถไฟหัวลำโพง ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ บริเวณวิหารหลังเก่าของวัดจะมีพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู มีผู้คนมากมายนิยมไปกราบไหว้ เพราะเชื่อว่าพระนารายณ์จะช่วยคุ้มครองภัยอันตรายที่มาจากพระราหู และเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลไปในตัวอีกด้วย แต่ใครจะไปควรดูเวลาให้ดีก่อน เพราะเขาเปิดให้เข้าช่วง 17.00-21.00 น. ของทุกวันนะครับ

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
ภาพจากเพจเฟสบุ๊ค วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เยาวราช ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

วิธีเดินทางไปวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารโดยรถยนต์ : ใช้เส้นทางพระราม 4 ตรงมาถึงหัวลำโพงผ่านแยกไฟแดงข้ามสะพานแล้วเบี่ยงซ้ายเข้าถนนมิตรภาพไทย-จีน ชิดขวาเตรียมเลี้ยวขวาเข้าวัด วัดไตรมิตรวิทยารามอยู่ขวามือ มีที่จอดรถในวัด

3. วัดสามพระยา

     วัดสามพระยา หรือเดิมชื่อ วัดบางขุนพรหม ตั้งอยู่แถวพระราม 8 ในกรุงเทพฯ ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้พระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหูยักษ์ เนื่องจากเป็นพระประจำวันอังคารและเป็นตัวแทนการขจัดความลุ่มหลง การเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เสมือนลักษณะของพระราหู จึงมีความเชื่อว่าถ้ามากราบไหว้ขอพรแล้วจะช่วยให้ตื่นจากความมืดความชั่วร้ายที่ครอบงำอยู่
วัดสามพระยา
ภาพจาก www.kapook.com

วิธีเดินทางไปวัดสามพระยาโดยรถยนต์ : เริ่มต้นบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เลี้ยวเข้าถนนดินสอ ผ่านแยกสะพานวันชาติ ขับตรงไปเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ แล้วตรงไปเจอแยกบางขุนพรหม เลี้ยวขวาเข้าซอยสามพระยา/สามเสน3 จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยพายัพ/สามเสน 5 วัดจะอยู่ซ้ายมือ

4. วัดศีรษะทอง 

     วัดศีรษะทอง หรือชื่อเดิมที่ว่า วัดหัวทอง ตั้งอยู่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นวัดเก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๑ ปัจจุบันมีคนนิยมไปไหว้พระราหูกันมาก และทุกๆ ปีจะจัดพิธีบูชาพระราหูอย่างยิ่งใหญ่ มีพิธียกช่อฟ้าศาลาการเปรียญ เททองหล่อพระประจำปีเกิด เททองหล่อพระราหูองค์ใหญ่ และพิธีสวดนพเคราะห์ใหญ่ ภายในวัดจะมีพระราหูขนาดใหญ่ให้คนที่มาได้กราบไหว้ตามความเชื่อและความศรัทธา

วัดศีรษะทอง
ภาพจาก www.posttoday.com

     วิธีเดินทางไปวัดศีรษะโดยรถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสายเพชรเกษมมายังจังหวัดนครปฐม ขับตรงผ่านสี่แยกไฟแดงที่ท่านามาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นทางเข้าวัดศีรษะทอง อยู่ทางด้านขวามือ แล้วกลับรถเข้าริมถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กิโลเมตร เจอคอนกรีตด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน เจอทางรถไฟ และวัดศีรษะทองอยู่ด้านหน้า

5. วัดท่าไม้

     เป็นอีกวัดที่คนนิยมไปไหว้พระราหู นั่นก็คือ วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มีการสวดรับส่งดาว หรือสวดนพเคราะห์ช่วยเสริมสิริมงคลตามความเชื่อ และเพื่อบูชาเทวดาประจำวันเกิดที่คอยปกปักรักษาอยู่ ทำพิธีกันแล้วอย่าลืมเข้าไปกราบไหว้เทพเจ้าใน อุโบสถทองคำ "อุโบสถมหาปริณิพพาน" ซึ่งดารานักแสดงหลายต่อหลายต่อคน ก็นิยมมาทำบุญ ถือศีลกันที่วัดท่าไม้ เช่น มาริโอ้ เมาเร่อ, อั้ม พัชราภา, ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น

วัดท่าไม้
ภาพจากเพจเฟสบุ๊ค วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร

วิธีเดินทางไปวัดท่าไม้โดยรถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ขับรถมาทางถนนเพชรเกษม ผ่านพุทธมณฑลสายต่างๆ เจอทางแยก มีป้ายบอกทางไปวัดท่าไม้ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางหลวง 3091 ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นซอยเข้าวัดท่าไม้จะอยู่ขวามือ 

6. วัดสมานรัตนาราม

     สถานที่สุดท้ายที่ควรขับรถไปไหว้พระราหูคือ วัดสมานรัตนาราม หรือวัดใหม่ขุนสมาน จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องจากที่นี่มีพระราหูองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งสง่างามอยู่ด้านหน้าวัด คนนิยมนำของดำ 8 อย่างมาไหว้พระราหู ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยแก้ปีชง ผ่อนหนักเป็นเบาได้ อีกทั้งยังได้ชื่นชมวิวของแม่น้ำบางประกงที่อยู่ติดวัด มาไหว้ครั้งนี้อิ่มบุญอิ่มใจแน่นอน

วัดสมานรัตนาราม

วิธีเดินทางไปวัดสมานรัตนารามโดยรถยนต์ : วิ่งเส้นบางนา-ตราด ประมาณ 46 กิโลเมตร เจอสะพานข้ามคลอง ข้ามไปแล้ววนไปถนนใต้สะพาน (สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา) แล้วเลี้ยวขวาขับตามทางไป เจอแยกไฟแดง วิ่งตรงไปเรื่อยๆ เจอ3แยกไฟแดงจึงเลี้ยวขวาไป บางคล้า เลี้ยวขวาอีกรอบ ขับตรงไปเรื่อยๆ ใกล้ถึงวัดแล้วจะมีป้ายบอกตลอดทางจนถึงวัดสมาน

ไหว้พระราหู ต้องเตรียมอะไรบ้าง

     การกราบไหว้พระราหู เราจะต้องจัดเตรียมของไหว้ราหู 8 หรือ 12 อย่างก็ได้ เนื่องจากดาวราหูมีเลข 8 เป็นสัญลักษณ์ และมีกำลังเท่ากับ 12 แต่ของไหว้เหล่านั้น จะต้องประกอบด้วย ของคาว ของหวาน หรือผลไม้ และเครื่องดื่ม โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมของเหล่านี้เพราะมีความหมายดี ได้แก่

1. ไก่ดำ หมายถึง ทำมาหากินที่ดี ค้าขายดี
2. เหล้าดำ หมายถึง กล้าเสี่ยง ลงทุนทำอะไรจะได้กำไรกลับมา
3. กาแฟดำ หมายถึง คิดอะไรก็สมหวัง
4. เฉาก๊วย หมายถึง ความใจเย็น มีความคิดรอบคอบ
5. ถั่วดำ หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง
6. ข้าวเหนียวดำ หมายถึง ความเหนียวแน่นทางการเงินและความรักในครอบครัว
7. ขนมเปียกปูนดำ หมายถึง รางวัล โชคลาภ และความสำเร็จ
8. ไข่เยี่ยวม้า หมายถึง ติดต่อสิ่งใดก็สำเร็จดังใจหวัง

     แต่อย่างไรก็ตามบางตำราไม่ได้ระบุชัดเจนว่าของไหว้สีดำนั้นจะต้องเป็นอะไร ฉะนั้นหากหาของตามข้างต้นไม่ได้ ให้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น เช่น งาดำ องุ่นดำ และไม่ลืมเตรียมน้ำเปล่า 1 แก้ว และธูปจำนวนตามของที่จัดด้วยนะครับ

     สุดท้ายนี้ เดินทางไปไหว้พระราหูกันแล้ว อย่าลืมเช็คสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง และเพิ่มความคุ้มครองครอบคลุมด้วยประกันชั้น 1 จาก www.tqm.co.th ที่ไม่ใช่แค่ช่วยจ่ายค่าเสียหาย แต่ยังมีบริการพิเศษ เช่น รถใช้ระหว่างซ่อม อีกด้วย สนใจปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ chat กับพี่หมีได้ที่นี่เลย ^^

READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application