ก่อนรถหมดระยะประกัน ควรซ่อมอะไหล่ชิ้นไหน
article created at icon19/06/63

|

อ่านแล้ว 265 ครั้ง

ก่อนรถหมดระยะประกัน ควรซ่อมอะไหล่ชิ้นไหน

     ในช่วง 3-5 ปีแรกที่ซื้อรถมา เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการใช้รถมากนัก หลังจากผ่านช่วงเวลา 3-5 ปีมาแล้ว ส่วนใหญ่มักจะถึงระยะเวลาของอะไหล่บางชิ้นที่จะต้องเริ่มเปลี่ยน ยิ่งเมื่อรถใกล้จะหมดประกัน ส่วนใหญ่ก็มักจะพบปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ก็เริ่มจะตามมา ซึ่งในวันนี้ TQM จะนำทุกคนมาดูกันว่าก่อนที่รถจะหมดระยะประกัน ควรตรวจเช็คและซ่อมบำรุงในจุดไหนของรถกันบ้าง

1. ระบบเบรก

     เป็นหนึ่งในระบบที่มีการใช้งานมากที่สุด และเป็นระบบที่คุณควรให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นระบบที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นก่อนรถหมดระยะประกันควรนำรถของคุณเข้าเช็คระบบเบรกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานรถ

2. สายพาน

     สายพานถือเป็นอะไหล่ชิ้นสำคัญที่ช่วยให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนตัวได้ ดังนั้นก่อนรถหมดระยะประกัน การนำรถเข้าตรวจเช็คสายพานว่ายังมีสภาพดีอยู่ไหม เกิดการชำรุดหรือเปล่าก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากตรวจสอบและพิจารณาแล้วว่าควรเปลี่ยนสายพาน ก็แนะนำให้เปลี่ยนจะได้ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาทีหลัง

3. เกียร์

เกีนร์ ถือได้ว่าเป็นส่วนที่แพงที่สุดในบรรดาอะไหล์ทั้งหมดเลยก็ว่าได้ หากรอให้รถหมดประกันแล้วค่อยไปตรวจเช็ค ได้มีกุมขมับกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นก่อนรถหมดระยะประกัน ให้ทำการตรวจสอบระบบเกียร์ หากการทำงานมีปัญหา หรือมีการชำรุดจะได้รีบเครมได้ในทันที

4. หม้อน้ำ

รถที่มีการใช้งานมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว หรือใช้งานมาเกินหลักแสนกิโล เรื่องของการระบายความร้อน ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ถึงแม้ปกติหากไม่เคยขับรถชน หรือเกิดอุบัติเหตุเลย หม้อน้ำจะมีอายุการใช้งานอยู่ราวๆ สองแสนกิโลเมตร แต่เพื่อความสบายใจก่อนรถหมดระยะประกันก็ลองตรวจเช็คดูสภาพสักหน่อย ว่าหม้อน้ำมีความชำรุด หรือเสียหายหรือไม่

5. ยางแท่นเครื่อง

     หากคุณรู้สึกว่ารถของคุณมีอาการสั่นสะท้านตอนที่กำลังสตาร์ทรถ นั่นเป็นสัญญาณที่กำลังบอกว่า ยางแท่นเครื่องของรถคุณกำลังเสื่อม ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร เพราะอาการนี้มันมักจะเกิดกับรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง หรือเกินหลักแสนกิโลเมตร ดังนั้นก่อนที่รถของคุณจะหมดระยะประกัน ลองตรวจตรงจุดนี้หน่อยก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับใครที่มีรถยนต์ และกำลังจะหมดระยะประกันก็อย่างลืมนำรถของคุณไปตรวจเช็คส่วนต่างๆ ก่อนให้เรียบร้อยนะครับ หลังจากหมดระยะประกันจะได้ใช้งานรถได้อย่างสบายใจ ไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาให้ต้องปวดหัวเล่นบ่อยๆ ก่อนซื้อประกันรถยนต์อย่าลืม เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ความคุ้มค่า และเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับรถกันด้วยนะครับ
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา