07/02/66

|

อ่านแล้ว 529 ครั้ง

ของแต่งบ้านสายมู เสริมดวงเรียกโชคลาภ

     การจัดบ้าน หรือการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้น พี่หมี TQM เชื่อว่าเพื่อๆหลายคนที่มีบ้าน หรือกำลังแต่งบ้านจะคำนึงถึงกันแน่ๆ เนื่องจากการแต่งบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะสร้างความสวยงามให้แก่บ้านแล้ว ยังสร้างความสบายใจ เริมสิริมงคลให้แก่คนในบ้านอีกด้วย วันนี้พี่หมีเลยมาพร้อมกับของแต่งบ้านสายมู ช่วยเสริมโชคลาภ เรียกเงินทองไหลมาเทมาเข้าบ้านกันครับ

ของแต่งบ้านสายมู เรียกทรัพย์มีอะไรบ้าง

เรือสำเภาจีน

     เรือสำเภาจีน ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงร่ำรวยโดยเฉพาะในเรื่องของการค้าขาย ความสำเร็จ เนื่องจากในอดีตเรือสำเภาเป็นเรือที่ชาวจีนใช้ล่องเรือเพื่อทำการค้าขาย จนเกิดความร่ำรวยขนเงินขนทองกลับบ้าน หลายๆคนจึงเปรียบเรือสำเภาเป็นดั่งยานพาหนะเพื่อเรียกทรัพย์สินนั่นเอง

เรือสำเภาจีนควรวางตรงไหนของบ้าน

     โดยจะวางในลักษณะหันหัวเรือเข้ามาในห้อง โดยดูตำแหน่งประตูเป็นสำคัญ เพราะเรือที่วิ่งเข้าให้ความหมายถึง “การรับเข้า” ส่วนบางตำราบอกว่าถ้าหันหัวเรือออกไปทางประตูจะหมายถึงการออกไปติดต่อการค้าหรือการออกไปหาเงินนั่นเอง ซึ่งจะเหมาะกับการวางในห้องทำงานมากกว่าในบ้าน (ข้อมูลจาก : kasikornbank)

ของแต่งบ้านสายมู เสริมดวงเรียกโชคลาภ

ต้นไม้มงคล

     ต้นไม้มงคลนั่นเป็นอีกสิ่งที่คนมีบ้านมักจะปลูกไว้ในบริเวณบ้านกัน ซึ่งหากจะต้นไม้มงคลที่ไว้เรียกทรัพย์ โชคลาภ นั้นจะมี ต้นกวักมรกต ต้นกระบองเพชร ต้นว่านรวยไม่เลิก ต้นเงินไหลมา ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ต้นวาสนา เป็นต้น ซึ่งแต่ละต้นที่พี่หมีนำมาฝากกันนั้นล้วนแต่ช่วยเกื้อหนุนให้บ้านมีแต่โชคลาภ เรียกทรัพย์ เรียกความร่ำรวยเข้ามาครอบครอง

ต้นไม้มงคลควรวางตรงไหนของบ้าน

     ต้นไม้มงคลแต่ละชนิดควรวางในทิศที่แจกต่างกัน อย่างต้นวาสนามักนิยมปลูกทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือต้นกวักมรกต ควรปลูกที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือบริเวณประตูบ้าน ห้องกินข้าว ห้องนอน

รูปปั้นสัตว์มงคล

     รูปปั้นสัตว์มงคลต่างๆหรือรูปปั้นปี่เซี่ย ถือเป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้านสายมูควรมี ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้นมังกร ม้า สิงโต ปลา นก กบคาบเหรียญ เป็นต้น ซึ่งรูปปั้นเหล่านี้ต่างช่วยเสริมอำนาจบาร พร้อมทั้งเรียกเงินทอง ความั่นคง และโชคลาภ ให้เข้ามาสู่คนในบ้าน

รูปปั้นสัตว์มงคลควรวางตรงไหนของบ้าน

     รูปปั้นสัตว์มงคลแต่ละชนิดก็ควรจัดไว้ในบริเวณที่แตกต่างกัน อย่างม้าควรประดับไว้ทางทิศใต้ของห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นทิศประจำปีม้า มังกรควรวางไว้ในทิศตะวันออกของบ้าน ปลาควรตั้งบริเวณทิศเหนือของบ้าน เป็นต้น

ประกันบ้าน

ตู้ปลาทอง

     การมีตู้ปลาทองจะช่วยเสริมโชคลาภวาสนาและนำพาความเจริญก้าวหน้ามาให้เจ้าของ ทั้งด้านการเงินและการงาน ทั้งยังช่วยดึงดูดทรัพย์ให้เข้ามาในบ้านเรื่อยๆ อีกด้วย โดยที่ตู้ปลาทองจะต้องมีน้ำใสสะอาด และมีการไหลเวียนของน้ำอยู่ตลอดเวลา

ตู้ปลาทองควรวางตรงไหนของบ้าน

     การวางตู้ปลาทองบริเวณทางเข้าบ้านถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากทางเข้าบ้านเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงเรื่องการเงินให้มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย และช่วยเปิดรับพลังบวกเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย หรือวางยังทิศตะวันออกเฉียงใต้เพื่อช่วยให้มีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา

น้ำพุตั้งโต๊ะ

     น้ำเป็นตัวแทนของความสบายใจ ไม่ว่าบ้านไหนก็ควรจะมีน้ำพุเล็กๆแบบตั้งโต๊ะได้ หรือน้ำพุขนาดใหญ่ตั้งในบริเวณบ้าน โดยน้ำพุตั้งโต๊ะนั้นช่วยเสริมในเรื่องของการเงินให้เงินทองไหลมาเทมา การงานที่ก้าวหน้า เนื่องจากน้ำพุเป็นตัวแทนของธาตุน้ำช่วยเพิ่มความสงบ ความสมบูรณ์ให้กับบ้านของเรา

น้ำพุตั้งโต๊ะควรวางตรงไหนของบ้าน

     น้ำพุตั้งโต๊ะ ควรนำไปวางในทิศตะวันออก ทิศตะวันตก และทิศเหนือ เพื่อเป็นการช่วยเสริมให้ธาตุน้ำนั้นแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยเรียกทรัพย์ให้ไหลเข้ามาเรื่อย ๆ เหมือนดั่งสายน้ำที่ไหลตลอดเวลา และไม่ควรนำน้ำพุไปตั้งบริเวณทิศใต้เนื่องจากเป็นธาตุไฟ เนื่องจากจะถือเป็นการนำน้ำไปกลบธาตุไฟ

กระจกเงา

     ปิดท้ายกันที่กระจกเงา ถือเป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้านสายมูที่ชอบนำมาประดับไว้ที่บ้านของตัวเอง โดยกระจกเงานอกจจากจะช่วยสะท้อนสิ่งไม่ดีออกจากตัวบ้านแล้ว ยังช่วยสะท้อนความมั่งคั่งและความร่ำรวยไว้ในบ้านอีกด้วย

กระจกเงาควรวางตรงไหนของบ้าน

     ส่วนการติดตั้งกระจกเงานั้น ควรติดไว้ที่บริเวณห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานข้าวเพื่อเป็นการความมั่นคงมั่งคั่ง หรือติดกระจกตรงข้ามบริเวณที่มีทิวทัศน์สวยงาม เช่นพื้นที่วิวสวน วิวท้องฟ้า เพราะจะเป็นการสะท้อนเอาสิ่งดีๆ สิริมงคลเข้าบ้าน และควรหลีกเลี่ยงการนำกระจกเงาไปติดบริเวณหน้าประตูบ้าน เนื่องจากเป็นทางผ่านของเงินถ้าติดกระจกเงาบริเวณนั้นก็จะถือว่าเป็นการสะท้อนเงินทองออกจากบ้าน

     และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแต่งบ้านสายมู ยังมีของตกแต่งอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้นำมาตกแต่งบริเวณบ้านของเรา เพื่อช่วยเรียกทรัพย์ เรียกเงิน อีกสิ่งที่ควรมีติดบ้านไว้ก็คือ ประกันอัคคีภัย หรือ ประกันบ้าน ไว้คุ้มครองทรัพย์สินและคนในครอบครัว ยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน สนใจคำนวณความเสี่ยงบ้านพร้อมเลือกซื้อประกัน คลิกที่นี่ หรือโทร1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล