02/05/62

|

อ่านแล้ว 925 ครั้ง

เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ

หน้าร้อนแบบนี้ ต้องระวังโรคท้องเสียด้วยนะ !
เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
 
      ในช่วงหน้าร้อนนอกจากจะเสี่ยงเกิดโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) โรคลมแดดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวังก็คืออาการท้องเสียเนื่องจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งสาเหตุมาจากอาหารเกิดการปนเปื้อนจากเชื้อจุลินทรีย์ รวมถึงการปนเปื้อนจากสารเคมี โลหะหนักเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิต! สำโรคที่ต้องพึงระวังในช่วงหน้าร้อน ได้แก่
1. โรคท้องร่วง
2. อาหารเป็นพิษ
3. โรคไทฟอยด์
4. โรคบิด
5. อหิวาตกโรค
ถ้าไม่อยากอยู่ในภาวะเสี่ยงเกี่ยวกับโรคทางเดินอาหาร พี่หมีมี ประเภทเมนูอาหารที่เสี่ยงทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษในช่วงหน้าร้อน 
 

ประเภทอาหารที่เสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษในช่วงหน้าร้อน

อาหารประเภทกะทิ
     เป็นประเภทอาหารที่เกิดการบูดเสียง่าย และมีเชื้อจุลินทรีย์ปะปนอยู่ เพราะฉะนั้นควรทานให้หมดภายในมื้อเดียว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
อาหารประเภทยำ
     ไม่ว่าจะเป็นประเภทยำต่างๆ หรือส้มตำ หากลวกเนื้อสัตว์ หรือใช้ปลาร้าที่ไม่สุก รวมถึงเครื่องปรุงอื่นๆ ไม่สะอาด ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มีเชื้อโรคปะปนอยู่ ทำให้เสี่ยงเกิดอาการท้องร่วงอาหารเป็นพิษ
อาหารริมทาง
     เราไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า อาหารที่ขายอยู่ตามริมฟุตบาทจะสะอาดหรือไม่! ซึ่งต้องพบเจอกับทั้งฝุ่นควันบนท้องถนน รวมถึงแมลงวันที่มารุมตอม ก็ส่งผลให้เกิดเชื้อโรคสะสม และหากรับประทานเข้าไป ก็มีความเสี่ยงทำให้เกิดอาหารเป็นพิษได้
น้ำดื่ม
     น้ำดื่มหรือน้ำแข็งตามร้านอาหารทั่วไป ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคท้องร่วงเช่นกัน เพราะฉะนั้นให้เลือกดื่มน้ำจากขวดที่ปิดฝาสนิท โดยที่ไม่เคยเปิดมาก่อน จะเป็นการเซฟตัวเองดีที่สุด
อาหารทะเล
     เป็นประเภทอาหารที่บูดได้ง่าย เพราะฉะนั้นควรผ่านความร้อนเพื่อทำให้สุกก่อนรับประทานทุกครั้ง นอกจากนี้อาหารประเภทหมักดองก็เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงเช่นกัน รวมถึงอาหารค้างคืนก็มีความเสียงทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ดังนั้น ควรเลือกรับประทานอาหารนที่ปรุงสดใหม่ทุกวันจะดีที่สุด
ประเภทอาหารรสเค็ม
     หน้าร้อนนอกจากจำทำให้ต่อมเหงื่อทำงานอย่างหนักแล้ว ไตก็ทำงานหนักไม่แพ้กัน! ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสเค็ม เพราะส่งผลให้ไตทำงาหนัก เสี่ยงเกิดอันตรายต่อร่างกาย
ประเภทอาหารไขมันสูง
    ประเภทของทอดต่างๆ หรือขนมหวานที่มีกะทิเป็นส่วนผสมหลัก มีสารอาหารที่ส่งผลให้เกิดความร้อนภายในร่างกาย ส่งผลให้เกิดอาการอักเสบ และทำให้เกิดผลเสียต่อระบบเลือด รวมถึงหัวใจ
ผลไม้ต่างๆ
   ละมุด ขนุน ลำไย ฯลฯ เป็นประเภทผลไม้ที่มีน้ำตาลฟรุตโตส หากรับประทานในช่วงหน้าร้อนที่มีอุณหภูมิสูง มีส่วนทำให้เพิ่มพลังงานที่มากเกินความจำเป็น ส่งผลทำให้เกิดอาการร้อนใน
 
มีความเสี่ยงเกิดโรคอื่นตามมา!
     นอกจากโรคอาหารเป็นพิษที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงแล้ว อาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่นที่ไม่คาดคิดตามมา! อาทิ เชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมถึงสารพิษที่เสี่ยงให้เกิดโรคมะเร็งอย่างไนโตซามีน ซึ่งมักพบในอาหารประเภทหมักดอง นอกจากนี้ยังอาจมีเชื้อโรคโปรโตซัว เชื้อซัลโมเนลลา ที่เป็นต้นเหตุของโรคกระเพาะอาหาร และลำไส้อักเสบ ซึ่งมักปนเปื้อนมากับผักต่างๆ ดังนั้นควรล้างผักให้สะอาดทุกครั้งก่อนนำมาปรุงอาหาร
 

ท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ…ประกันแบบไหนที่เคลมได้ ?
 

เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
 
     แน่นอนว่าอาการเจ็บป่วยต่างๆ มีส่วนทำให้ร่างกายอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังเสียทั้งเงินและเวลาในการพักรักษาตัวอีกด้วย ดังนั้นหากมีประกันสุขภาพก็จะช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าบริการอื่นๆ ได้อย่างครอบคลุม โดยมีทั้งประกันสุขภาพแบบกลุ่ม และแบบเดี่ยว โดยความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กรมธรรม์ที่ได้กำหนดไว้
 
     ที่ TQM มีประกันสุขภาพป่วยแค่ไหนก็ยิ้มได้เบี้ยเริ่มต้น 20 บาท โดยเป็นประกันภัยสุขภาพสำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่ให้การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 400,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล