12/12/62

|

อ่านแล้ว 571 ครั้ง

เคลมประกันเดินทาง เมื่อเจ็บป่วยต่างแดน

     เจ็บป่วยไม่เลือกเวลา.. ใครจะไปรู้ล่วงหน้าว่าอาการป่วยจะมาเยือนเราตอนไหน ยิ่งถ้าเข้ามาทักทายช่วงกำลังเที่ยวสนุกๆ ที่ต่างแดน บ้านเมืองไม่คุ้นเคย ทริปเที่ยวต่างประเทศที่ตั้งใจเก็บเงินวางแผนจัดกิจกรรมสุดเหวี่ง ถ่ายรูปสุดชิค คงต้องสะดุดอดสนุกสะอย่างงั้น
 
     และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล สิ่งที่ตามมาคือค่ารักษา ค่ายา ค่าบริการ ค่าห้องพัก บอกเลยว่าทริปเที่ยวนี้อาจจะต้องเสียเงินมากกว่าค่าเครื่องบินเสียอีก
 
     หากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คงหมดแปดด้าน ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร แต่ถ้ามีประกันเดินทาง จะช่วยให้คุณสามารถเบิกค่ารักษาเหล่านั้นได้ โดยประกันเดินทางจะมีแบบรายเที่ยวกับรายปี สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม แต่วิธีการเคลมประกันเดินทาง กรณีเจ็บป่วยนั้นต้องทำอย่างไร จะยุ่งยากหรือไม่ มาดูกันครับ
สนใจประกันเดินทางเที่ยว รายเที่ยว/รายปี คลิก ประกันเดินทาง
 
วิธีเคลมประกันเดินทางเมื่อเจ็บป่วย

วิธีเคลมประกันเดินทาง เมื่อเจ็บป่วยต่างประเทศ

     วิธีการเคลมกรณีเจ็บป่วยต่างประเทศ สามารถทำได้ดังนี้
  1. เลือกวิธีการจ่าย คือ มีให้เลือกระหว่าง สำรองจ่ายก่อน กับ ให้ทางบริษัทประกันจ่ายแทน แต่พี่หมีขอแนะนำให้สำรองจ่ายไปก่อน เนื่องจากจะรวดเร็วกว่า แล้วจึงนำเอกสารใบเสร็จค่ารักษาตัวจริง พร้อมใบรับรองแพทย์ กลับมาเบิกเคลมค่าสินไหมกับบริษัทประกันที่ประเทศไทย
  2. เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย ให้ติดต่อกับทางบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเคลมเบิกค่าสินไหม แต่ละบริษัทจะมีช่องทางให้ดำเนินการแตกต่างกันขึ้นอยู่กับบริษัท เช่น แจ้งเคลมผ่านอีเมล เคลมออไลน์ด้วยการกรอกรายละเอียดบนหน้าเว็บไซต์ ส่งไปรษณีย์ หรือเดินทางไปยังบริษัทประกัน แต่ทางที่ดีสอบถาม Call Center เพื่อถามรายละเอียดให้ชัดเจนเป็นดีที่สุดครับ

วิธีเคลมประกันเดินทาง เมื่อเจ็บป่วยต่างประเทศ

เอกสารที่ใช้ในการเบิกเคลมกรณีเจ็บป่วยต่างประเทศ

  1. ใบเสร็จค่ารักษาฉบับจริง
  2. ใบรับรองแพทย์
  3. กรมธรรม์ประกันเดินทาง
  4. สำเนาหน้าสมุดบัญชี (บริษัทประกันจะโอนเงินค่าสินไหมเข้าบัญชีธนาคาร)
 
     นอกจากประกันเดินทางจะช่วยลดภาระค่ารักษากรณีเจ็บป่วยต่างประเทศแล้ว ยังคุ้มครองถึงความเสี่ยงอื่นๆ ระหว่างเดินทางอีกด้วย เช่น อุบัติเหตุ กระเป๋าเดินทางหาย ไฟล์ทบินดีเลย์ (ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกทำ) เป็นต้น
 
     คราวนีก็ทราบกันแล้วว่าเจ็บป่วยต่างประเทศ ประกันเดินทางสามารถช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินจ่ายเอง แถมวิธีการเคลมก็ไม่ยุงยากเลย แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขความคุ้มครองก่อนตัดสินใจทำประกันเดินทาง เพื่อให้คุณได้ความคุ้มครองตามที่ต้องการที่สุดนะครับ ปรึกษาเรื่องประกันภัย โทรเลย 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงคร้าบบบ ^^
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล