สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร
article created at icon16/03/65

|

อ่านแล้ว 438 ครั้ง

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

     พี่หมี TQM เชื่อว่าคนใช้รถหลายท่านต้องเคยเห็นกับแถบสีต่างๆบนถนนผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งสีขอบฟุตบาทแต่ละถนนนั้นมีสีที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกว่าที่ไหนจอดรถได้ หรือไม่ได้นั่นเอง แล้วสีขอบฟุตบาทแต่ละสีนั่นมีความหมายว่าอะไรบ้าง สีไหนจอดได้ สีไหนห้ามจอด พี่หมี ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากแล้วครับ

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไรบ้าง

     สีขอบฟุตบาท นั่นมีด้วยกัน 3 แบบ คือ สีแดง-สีขาว , สีเหลือง-สีขาว และสีขาว-สีดำ โดยแต่ละสีนั้นมีความหมายที่แตกต่างกันดังนี้

สีขอบฟุตบาทสีแดง-สีขาว

     หากเพื่อนๆเห็นขอบฟุตบาทเป็นสีแดง-สีขาว นั่นหมายความว่า ห้ามหยุดรถหรือจอดรถทุกชนิด ตลอดทั้งแนวเขตที่กำหนดเป็นอันขาด รวมไปถึงการเรียกรถโดยสาร หรือการส่งผู้โดยสาร ก็ไม่สามารถจอดรถในถนนช่วงนี้ได้ สโดยส่วนใหญ่แล้วฟุตบาททาสีขาว-แดง เราจะสามารถพบได้แถวบริเวณหัวมุมถนน และส่วนหัวโค้งต่าง ๆ หากหยุดรถหรือจอดอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาท สีเหลือง-สีขาว

     มาต่อกันที่ขอบฟุตบาท สีเหลือง-สีขาว จะหมายถึงว่า ห้ามหยุดระหว่างแนวเขตที่กำหนด เว้นแต่การหยุดรับส่งคน หรือสิ่งของชั่วขณะ ห้ามจอดรถทิ้งไว้หรือจอดข้ามคืนเด็ดขาด โดยเราจะพบแทบฟุตบาทสีเหลือง-ขาวได้ที่ป้ายรถเมล์ เพื่อจอดรับ-ส่งผู้โดยสารแล้วไป และไม่ควรจอดไว้นานเกินไป เพราะอาจทำให้จราจรติดขัดได้

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

สีขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ

     ปิดท้ายด้วยขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ นั้นมีความหมายว่า ให้ลดความเร็ว ชะลอคลามเร็ว หรือระวังอุบัติเหตุ การจอดรถที่ฟุตบาทขอบสีขาว-ดำนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องจอดชิดขอบทาง เพราะหากจอดไม่ชอดขอบทาง หรือจอดซ้อนคัน อาจต้องถูกจับหรือเสียค่าปรับได้ โดยเราจะสามารถพบแถบขอบฟุตบาทสีขาว-สีดำ ได้ที่ ช่วงก่อนถึงวงเวียนกลับรถ หรือช่วงก่อนขึ้นสะพาน

สีขอบฟุตบาท แต่ละสีหมายถึงอะไร

     และนี่ก็เป็นความหมายของสีขอบฟุตบาทแต่ละแบบ ดังนั้นก่อนที่เพื่อนๆ จะหยุด หรือจอดรถไว้อย่าลืมที่จะสังเกตขอบสีฟุตบาทกันด้วยนะครับว่าสีไหนจอดได้ หรือห้ามจอด ไม่อย่างนั้นอาจเสี่ยงที่จะโดนจับ หรือโดนใบสั่งเอาได้ และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์ ราคาดี ไว้คุ้มครองเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนน ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา