16/02/66

|

อ่านแล้ว 3,410 ครั้ง

เที่ยวเมืองหิมะโซนเอเชีย งบไม่แพง

     พี่หมี TQM เชื่อว่าหลายคนต้องอยากไปสัมผัสกับอากาศหนาวๆ หิมะตกกันอยู่ย้าง แต่ประเทศส่วนใหญที่หิมะตกก็มักจะเป็นประเทศโซนยุโรป ซึ่งการจะเดินทางไปเที่ยวยุโรปนั้นค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรประเทศในโวนเอเชียก็มีอยู่หลายประเทศที่มีหิมะตกเหมือนกัน จะมีเที่ยวเมืองหิมะโซนเอเชีย ที่ไหนบ้างไปดูกันครับ

เที่ยวเมืองหิมะโซนเอเชีย มีประเทศไหนบ้าง

ญี่ปุ่น

เที่ยวเมืองหิมะโซนเอเชีย งบไม่แพง

     หนึ่งในประเทศยอดฮิตของคนไทยอย่างประเทศญี่ปุ่น ที่ในช่วงที่อากาศหนาวๆอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 5 องศาเซลเซียลไปจนถึงติดลบ จนทำให้มีหิมะตกลงมา ที่ญี่ปุ่นนั้นสามารถเที่ยวได้หลายเมืองเช่น ฮอกไกโด โทยามะ ยามากาตะ เป็นต้น ให้เราได้สามารถไปเล่นสกี หรือแม้แต่เที่ยวเทศกาลหิมะกันได้ที่นี้

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนมีหิมะตก

     สำหรับประเทศญี่ปุ่นหากเราต้องการไปสัมผัสหิมะควรไปในช่วงหน้าหนาว ระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งอากาศจะเฉลี่ยอยู่ที่ 2-10 องศาเซลเซียล รับรองเพื่อนๆจะเจอหิมะอย่างแน่นอน

เกาหลีใต้

     อีกหนึ่งประเทศยอดฮิตของคนไทยอีกที่ก็คือประเทศเกาหลีใต้ ที่หลายคนมักจะเดินทางไปเที่ยวในช่วงที่หิมะตก ด้วยสถานที่ สภาพแวดล้อมในช่วงหิมะตกโปรยปราย เหมาะแก่การออกไปถ่ายรูป อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญหากมาเที่ยวเกาหลีใต้ในช่วงที่หิมะตกคือการไปเล่นเล่นสกีและสโนบอร์ด โดยเฉพาะในจังหวัดคังวอนโด ที่ผู้คนมักเดินทางไปเล่นกันที่นี่

เที่ยวเกาหลีใต้ช่วงไหนมีหิมะตก

     หากเพื่อนๆต้องการไปเที่ยแล้วเห็นหิมะตกที่เกาหลีใต้ ต้องไปในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจะตรงกับเดือนธันวาคม-กลางเดือนมีนาคม อากาศที่เกาหลีอยู่ที่ประมาณ -5 ไปจนถึง -20 องศาเซลเซียส

จีน

     เมื่อช่วงต้นเดือนมกราที่ผ่านมาประเทศจีนก็ได้ผ่อนปรน เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวกันแล้ว โดยที่จีนนั้นก็มีหิมะให้เราได้เป็นชมเหมือนกัน โดยจะอยู่ที่เมืองฮาร์บินทางตอนเหนือของจีน อยู่ติดกับประเทศรัสเซีย และในเมืองฮาร์บินจะมีฤดูหนาวที่ยาวนานถึง 6 เดือน โดยในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์จะมีงานเทศกาลน้ำแข็ง ฮาร์บิน ประติมากรรมแกะสลักน้ำแข็ง ให้เราได้ชมอีกด้วย

ประกันการเดินทาง

เที่ยวจีนช่วงไหนมีหิมะตก

     ในประเทศจีนอากาศหนาวจะอยู่ในช่วง เดือนพฤศจิกายน ถึง กลางเดือนมีนาคม และหากเราจะไปที่เมืองฮาร์บินช่วงเวลาเดือนที่หนาวสุดๆ ก็คือธันวาคม-กุมภาพันธ์ โดยอากาศต่ำสุดได้ถึง -30 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

เวียดนาม

     มาต่อกันที่ประเทศเพื่อนบ้านในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างประเทศเวียดนาม ที่ก็มีหิมะเหมือนกัน โดยเมืองที่หิมะตกก็คือเมืองซาปาอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม แต่ต้องบอกก่อนว่าหิมะไม่ได้ตกทุกปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในช่วงปีนั้นๆด้วย แต่ถ้าปีไหนหิมะไม่ตกก็จะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิฤดูหนาวอยู่ที่ประมาณ 8 – 20 องศาตามแต่สภาพพื้นที่

เที่ยวเวียดนามช่วงไหนมีหิมะตก

     อย่างที่พี่หมีได้บอกไปว่าหากอยากพบหิมะที่เวียดนามให้ไปที่เมืองซาปา โดยหิมะจะตกในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี) ซึ่งสามารถไปชมนาขั้นบันไดหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศสได้ที่เมืองซาปาอีกด้วย

อินเดีย

     ปิดท้ายที่ประเทศอินเดีย ที่ก็มีหิมะได้ให้เราเห็นได้เช่นกัน โดยสามารถเห็นหิมะได้ที่เมือง เลห์-ดาลักห์ และ  แคชเมียร์ ซึ่งจะอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดียจะติดกับเทือกเขาหิมาลัย โดยในช่วงที่หิมะตกเราจะพบกับความสวยงามของภูเขาต่าง ๆ   ทะเสสาบที่กลายเป็นน้ำแข็ง เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยประเทศอื่นเลย

เที่ยวอินเดียช่วงไหนมีหิมะตก

     การมาชมหิมะที่ประเทศอินเดีย ควรมาในช่วงฤดูหนาวเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนเมษายน ทั้งเมืองจะกลายหิมะปกคลุมไปทุกพื้นที่ โดยอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ในระดับ 1-2 องศา หรือถึงติดลบ ทำให้บางพื้นที่มีหิมะตลอดปี 

     และนี่ก็เป็นข้อมูลเที่ยวเมืองหิมะโซนเอเชีย ที่พี่หมีได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากเพื่อนๆสนใจประเทศไหนอย่าลืมไปตามพิกัดเมืองต่างๆ กันนะครับ และการเดินทางไปต่างประเทศอย่าลืมที่จะวางแผนทริปการท่องเที่ยว รวมไปถึงการมีประกันการเดินทาง ไว้ดูแลตลอดการเดินทาง คุ้มครองกระเป๋าหาย เที่ยวบินล่าช้า และค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย สนใจประกันเดินทางคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล