เลือกคาร์ซีทยังไงให้ Safe สุดๆ
article created at icon17/05/60

|

อ่านแล้ว 41 ครั้ง

เลือกคาร์ซีทยังไงให้ Safe สุดๆ

 

เอาใจแม่ สบายลูก 

เลือกคาร์ซีทยังไงให้ Safe สุด

 
 
    คาร์ซีทสำคัญนะ!  เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยที่น่ารักของคุณที่อายุไม่เกิน 8 ขวบ คาร์ซีท (เบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก) คือ Safety Device เบอร์หนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรนึกถึงเลยนะ สำหรับใครที่หาข้อมูลเจ้าคาร์ซีทมาเยอะแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้สักที ไม่ต้องกังวล วันนี้พี่หมีมีวิธีเลือกซื้อคาร์ซีทที่ใช่ และทริคเล็กๆน้อยๆที่ควรรู้มาฝากกันแล้ว ไปดูพร้อมๆกันเลย  
 
 
 
     คาร์ซีทสำคัญยังไง? คาร์ซีทเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับศีรษะ คอและหลังได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันไม่ให้สมองและไขสันหลังถูกทำลายจากแรงกระแทก และต้องติดตั้งที่เบาะหลังเท่านั้น ห้ามติดตั้งที่เบาะหน้าเพราะจะได้รับอันตรายจากถุงลมนิรภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนะครับ โดยปกติแล้วจะแบ่งเป็น 3 แบบ ตามน้ำหนัก อายุ และส่วนสูงของเด็ก ตามนี้เลย
 
1. คาร์ซีทสำหรับเด็กทารก
 
 
 
 
    สำหรับเด็กแรกเกิด - 12 เดือน (น้ำหนักไม่เกิน 10 kg/สูง 40-75 cm) จะเป็นแบบนั่งหันหน้าไปด้านหลังรถ (Rear-facing car seats) เพราะปลอดภัยที่สุด เนื่องจากสามารถช่วยป้องกัน ศีรษะ คอและหลังจากแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นให้เลือกแบบปรับเอนไปกับที่นั่งได้จะดีขึ้นไปอีก เพราะคุณพ่อคุณแม่สามารถจะดูแลเจ้าตัวเล็ก หันไปหันมาได้อย่างสะดวก
 
2. คาร์ซีทสำหรับเด็กเล็ก 
 
 
 
    สำหรับเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 1 - 4 ขวบ (น้ำหนัก 9-14 kg/สูง 70-105 cm) เมื่อคุณหนูๆ โตขึ้นมาหน่อย สามารถเปลี่ยนมาใช้คาร์ซีทสำหรับเด็กแบบที่นั่งหันไปทางหน้ารถ (Forward-facing car seats) ได้แล้วครับ ลองพาไปลองนั่งเลือกเองเลยก็ได้นะจะได้พอดีที่สุด
 
 3. คาร์ซีทบูสเตอร์
 
 
 
    เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหนูๆตัวใหญ่มากกว่าที่สายรัดจะรัดได้ ควรใช้เบาะนั่งแบบ Booster car seat  ซึ่งจะมีทั้งแบบมีพนักพิงด้านหลัง สำหรับเด็ก 4 ขวบขึ้นไป (น้ำหนัก 15- 18 kg/สูง 100 - 135 cm)  และคาร์ซีทแบบที่มีแต่เบาะรองนั่ง ไม่มีพนักพิง สำหรับเด็ก 6-12 ขวบขึ้นไป (น้ำหนัก ≥22 kg/สูง 135cm ขึ้นไป) ที่สามารถนั่งตัวตรงได้แล้ว 
 
    หลังจากเลือกคาร์ซีทได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญมากๆ คือ ฝึกหนูน้อยนั่งคาร์ซีทให้ชิน *จำเป็นมาก*  ฝึกตั้งแต่เล็กๆ อาจจะเริ่มตั้งแต่1-2 เดือนแรกเลยให้เค้าชิน ถ้าร้องไห้อย่าพึ่งอุ้มทันที ไม่งั้นลูกจะไม่ยอมนั่ง ใจแข็งนิดนึงเนอะ ทำบ่อย ๆ เค้าชินเอง แต่ไม่ต้องกลัวลองหาตัวช่วย เช่น ตุ๊กตา หนังสือผ้า ให้เล่นตอนนั่งคาร์ซีท จะดีขึ้นเยอะเลยครับ รับรองว่าเพลิน >_<  หลังจากนั้นจะออกไปไหนก็สบาย ไปคนเดียวก็พาลูกไปด้วยได้ด้วย 
 
    เป็นอย่างไรกันบ้างครับอ่านจบแล้วคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อุ่นใจกันขึ้นรึยัง? ไปเลือกซื้อเตรียมพร้อมกันเพื่อลูกน้อยที่น่ารักกันดีกว่า จะได้พาไปไหนมาไหน อย่างสะดวก ปลอดภัย อุ่นใจทั้งครอบครัวเลยเนอะ นอกจากนั้นแล้วเพื่อความสบายใจไปอีกขั้น พี่หมีมีประกันภัยชั้น 1  มานำเสนอครับ  ปรึกษาพี่หมีได้ที่ Live Chat ตรงมุมขวาล่าง หรือต่อสายตรง Hotline 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลย! 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา