เลือกอู่ซ่อมรถอย่างไรให้ปลอดภัย
article created at icon13/09/60

|

อ่านแล้ว 75 ครั้ง

เลือกอู่ซ่อมรถอย่างไรให้ปลอดภัย

เลือกอู่รถดี ซ่อมได้ ปลอดภัยในคราวเดียว

 
เรียกได้ว่าปัญหาเรื่องการเลือกอู่ซ่อมรถน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ในใจของผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนเลยทีเดียวนะครับ เพราะไหนจะมีตัวเลือกเยอะ ไหนจะคุณภาพไม่เท่ากัน ไหนจะเรื่องราคาอีก ทำให้หลายคนอาจจะไม่กล้าตัดสินใจเลือกอู่ซ่อมขึ้นมา วันนี้พี่หมีเลยมีตัวช่วยมาให้เพื่อนๆ สำหรับการเลือกอู่ซ่อมรถคร้าบ ตามมาดูกันเลย! 
 
เลือกอู่ซ่อมรถ
 
หาแหล่งข้อมูลก่อน
 
มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลยครับ แน่นอนว่าการจะหาอู่ซ่อมรถดีๆ เราต้องมีแหล่งข้อมูลที่ดีพร้อมให้เราตัดสินใจ โดยส่วนมากควรลองถามดูจากคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลว่ามีอู่ซ่อมไหนที่เก่งหรือบริการดีบ้าง การบอกกันปากต่อปากมีข้อดีคือเราจะได้ข้อมูลที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่ายมากกว่า เช่นเดียวกับการหาข้อมูลตามเว็บคลับรถยนต์รุ่นเดียวกับที่เราใช้ เราก็จะได้คำแนะนำที่สอดคล้องกับรุ่นของรถเราและเข้าใจอาการรถที่เราใช้จริงๆ นั่นเองครับ
 
เช็ครถก่อนซ่อมสักหนึ่งรอบ
 
เวลาจะไปหาหมอ เรายังต้องรู้อาการตัวเองก่อน เช่นเดียวกับรถแสนรักของเรานั่นแหละครับ ก่อนจะพารถยนต์คันเก่งของเราไปเข้าอู่ สิ่งที่สำคัญมากๆ คือการตรวจสภาพทั้งภายนอกและภายในของรถ รวมถึงตรวจเลขไมล์ เพื่อป้องกันช่างซ่อมรถหัวใสที่แอบเอารถของเราไปใช้หลังซ่อมเสร็จ และอาจทำให้อุปกรณ์เราเสียหายเพิ่มเติมครับ ถึงจะเป็นอู่ที่ดูน่าไว้วางใจแค่ไหนก็ต้องกันไว้ก่อนแก้นะครับผม
 

ช่างซ่อมรถ

 
รู้จักประเภทอู่ซ่อมรถ
 
หากเพื่อนๆ ไม่มั่นใจว่าจะซ่อมอู่ไหนดี เพราะมีอู่อยู่เต็มบ้านเมืองไปหมด แนะนำให้ลองหาข้อมูลเบื้องต้นของอู่ เพราะอู่ทั่วไปมีหลายประเภทมากๆ ตั้งแต่อู่ซ่อมเครื่องยนต์ อู่ซ่อมช่วงล่าง อู่ท่อไอเสียและแบตเตอรี่ ให้ดูควบไปกับอาการของรถเราว่าต้องซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ในส่วนใด จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด ไปเข้าใช้บริการได้อย่างถูกต้องตามอาการของรถนั่นเอง
 
สังเกตสภาพและบริเวณรอบอู่ซ่อมรถ
 
ถ้าเป็นไปได้ พี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ไปเซอร์เวย์อู่ซ่อมรถก่อน เพราะจะได้สังเกตหน้าตาของอู่ที่เราจะไปใช้บริการนะครับ ว่ามีความสะอาดมากพอหรือไม่ หรือมีสิ่งอันตรายที่ก่อให้เกิดกระแสไฟฟ้าได้ไหม จะได้ประเมินความปลอดภัยในการนำรถเข้าอู่ซ่อมนะครับ เช่นเดียวกับต้องคอยสังเกตบรรยากาศการทำงานของช่างขณะทำการซ่อม ว่ามีอุปกรณ์มาตรฐานที่จำเป็นครบครันหรือไม่ ลักษณะการซ่อมเป็นอย่างไร หากเป็นไปได้ก็อย่าลืมถามหาใบอนุญาตเปิดสถานรับซ่อมหรืออู่ด้วย จะดีมากเลยครับ
 
อู่ซ่อมรถ
 
บริการช่างซ่อมนั้น สำคัญไฉน
 
แน่นอนว่านอกจากสถานที่แล้ว ตัว “ช่างซ่อม” เองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ตอนที่ไปติดต่ออู่ ลองดูให้ดีครับว่าช่างที่จะมาดูแลรถของเรานั้นน่าเชื่อถือและแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของเรามากน้อยแค่ไหน เช่นเดียวกัน เราควรถามถึงบริการเพิ่มเติมจากช่างว่า มีให้เรามากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นบริการรับส่งรถ การแจ้งก่อนซ่อม รวมถึงข้อมูลอย่างใช้อะไหล่แท้หรือเทียม เป็นต้น ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่จะมีผลกับการตัดสินใจเลือกอู่มากทีเดียว
 
หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเลือกอู่ซ่อมรถได้ตรงใจมากขึ้นนะคร้าบ และเพื่อความเซฟความชัวร์ อย่าลืมทำประกันรถไว้ให้อุ่นใจ เสียหายยังไงก็มีประกันดูแลได้แน่นอน! หากมีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อพวกเราได้ทาง Live Chat ผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับผม
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา