ทำใบเคลมหาย แก้ไขอย่างไร?
article created at icon02/11/62

|

อ่านแล้ว 249 ครั้ง

ทำใบเคลมหาย แก้ไขอย่างไร?

ทำไงดี ! ใบเคลมหาย สามารถเคลมได้ไหม ติดต่อที่ไหน

     การจราจรติดขัด ยังคงเป็นปัญหาที่มักเจออยู่บ่อยๆ บนท้องถนน และยังเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ โดยส่วนใหญ่ปัญหาการจราจรติดขัดมักอยู่ในกรุงเทพฯ หรือ เขตปริมณฑล ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรไปมา สาเหตุของการเกิดปัญหาการจราจรติดขัดมักจะมาจากผู้ที่ใช้รถส่วนตัวมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ทำให้รถยนต์บนท้องถนนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันในแต่ละปีมีผู้ถอยรถใหม่สูงขึ้น เพราะรถยนต์บางรุ่นมีราคาไม่สูงมากนัก รวมถึงจุดประสงค์ของการเดินทางที่สะดวกสบาย
 
     เมื่อรถยนต์บนท้องถนนมีจำนวนมากขึ้น ปัญหาการจราจรติดขัด และอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงเกิดขึ้นและพบได้บ่อยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากผู้ขับขี่ หรือ เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ดังนั้นการเลือกทำประกันภัยรถยนต์เพื่อคุ้มครองค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากเกิดอุบัติเหตุคุณจะได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นค่าความเสียหาย ค่ารักษา หรือ เงินชดเชยต่าง ๆ จากบริษัทที่คุณเลือกทำประกันไว้
 

5 ขั้นตอนเมื่อต้องดำเนินการเมื่อใบเคลมหาย 

 
รถยนต์เสียหาย เข้าอู่ซ่อม
 
1. ข้อมูลระบุความเสียหายรถยนต์
ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ หากเลือกทำประกันภัยรถยนต์ สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนเลยคือการโทรติดต่อบริษัทประกัน เพื่อให้มาดูความเสียหายในที่เกิดเหตุ พร้อมรับเอกสารใบเคลมจากพนักงานเคลม หลังจากนั้นสามารถนำใบเคลมไปเป็นหลักฐาน ในการแจ้งซ่อมรถต่อไป แต่…ในกรณีที่ทำใบเคลมหาย จึงเกิดคำถามว่าสามารถแจ้งซ่อมได้ไหม และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
2. ติดต่อทางบริษัทประกันภัยโดยทันที
โทรไปติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยโดยทันที โดยจะต้องแจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจุดที่เสียหาย  วันที่เกิดเหตุ สถานที่ เพื่อการค้นหาหมายเลขเคลมได้ถูกต้อง
3. แจ้งความเอกสารหายที่สถานีตำรวจ
ทางบริษัทประกันภัยได้แจ้งหมายเลขเคลมแล้ว หลังจากนั้นให้นำใบเคลมไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ว่าเอกสารในการเคลมหาย อธิบายเหตุโดยรายละเอียดอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น หมายเลขเคลม เลขทะเบียนรถ รุ่น ยี่ห้อรถ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการยื่นขอสำเนาใบเคลมกับทางบริษัทประกันภัย
4. นำใบแจ้งความไปติดต่อขอสำเนาใบเคลม กับทางบริษัทประกันภัย
เมื่อเราได้เอกสารการแจ้งความจากทางตำรวจ นำใบเอกสารการแจ้งความไปยื่นให้กับทางบริษัทประกันภัย เพื่อเป็นการยืนยันหลักฐานว่าเราเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย และเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวตามใบ ทางประกันจะออกสำเนาใบเคลมให้
5. นำสำเนาใบเคลมไปยื่นที่ศูนย์หรืออู่เพื่อแจ้งซ่อม
นำสำเนาใบเคลมไปยื่นที่อู่ สามารถนำรถของเราเข้าศูนย์ หรือ อู่ที่ให้บริการซ่อมรถได้ตามปกติ
 
การเลือกเคลมประกันรถยนต์
 
     ในกรณีที่ทำไมเคลมหาย สามารถแจ้งซ่อมได้โดยคุณจะต้องติดต่อกับบริษัทประกันทันที พร้อมแจ้งเอกสาร หรือ จุดเกิดเหตุอย่างชัดเจนให้ตรงตามความจริง หลังจากนั้นคุณก็จะต้องนำไปเคลมที่ทางบริษัทประกันออกให้เพื่อไปที่สถานีตำรวจ พร้อมนำใบแจ้งความไปให้บริษัทเคลมประกันอีกครั้ง เพื่อนำรถเข้าซ่อม อุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง
 
     ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ และขับขี่อย่างมีสติ อยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท พี่หมีแนะนำเลือกทำประกันภัยรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือนผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมบริการเสริม และความคุ้มครองพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นบริการช่วยฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงฟรีรถใช้ระหว่างซ่อม คุ้มครองอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์สื่อสาร เป็นต้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application