21/09/65

|

อ่านแล้ว 75 ครั้ง

รวมสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย

     ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลกินเจ 2565 โดยปีนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 คนไทยเชื้อสายจีนจะถือศีล ภาวนา และทำบุญด้วยการรักษาศีล 8 งดการกิน การปรุง จากเนื้อสัตว์ ในเรื่องของการจัดงาน ปีนี้หลายพื้นที่กลับมาจัดงานกันอีกครั้ง หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ พิกัดจัดงานทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

พิกัดเทศกาลกินเจ 2565 

เทศกาลกินเจเยาวราช 2565 จังหวัดกรุงเทพมหานคร

     เริ่มกันที่สถานที่ขึ้นชื่ออย่าง เยาวราช โดยปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนม พรรษา ถนนเยาวราช ภายในงานจะอัญเชิญผงธูปมวลสารจาก 22 ศาลเจ้า และพิธีอัญเชิญเทพเจ้าของการกินเจ “กิวอ๋อง ฮุกโจ้ว เต้าบ้อเนี้ย น่ำซิ้ง ปั๊กเต้า แชกุง” มาประดิษฐานที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนบนถนนเยาราชทั้งสายจะมีร้านค้าจำหน่ายอาหารเจตลอดเส้นทาง 

เทศกาลกินเจหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

     สำหรับเทศกาลกินเจหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะถูกจัดขึ้น 25 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (สวนหย่อมเซี้ยงตึ้ง)  ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมายทั้ง ขบวนมังกรทองสิงโต, เทพเจ้า, คนเดิน, ม้าทรง จากศาลเจ้าต่างๆ การสาธิตการปรุงอาหารเจ การแข่งขันกินอาหารเจ และอีกมากมาย

ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต

     ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเทศกาลกินเจ สำหรับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ภายในงานมีกิจกรรมมากมายทั้งขบวนแห่เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พิธีส่งเก๊ง (สวดมนต์) เพื่อถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พิธีเอี๊ยวเก้ง (พิธีแห่พระ), พิธีโกยโห๊ย (พิธีลุยไฟ) และพิธีโกยห่าน (พิธีสะเดาะเคราะห์) ฯลฯ


ภาพจาก Facebook : เทศกาลกินเจภูเก็ต - Phuket Vegetarian Festival

เทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดนครสวรรค์

     ในส่วนของงานเทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดนครสวรรค์ จะจัดขึ้นบริเวณศาลเจ้าหน้าผา ตำบลปากน้ำโพ ในช่วงวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย พิธีแห่องค์พระกิ่วอ๊วงฮุกโจ้วและเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ สวนสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และอาหารเจมงคลมากมายบริเวณภายในงาน

งานไหว้เจ้า 9 ศาล จังหวัดสมุทรสาคร

     ด้านจังหวัดสมุทรสาครได้จัดงานไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจ สมุทรสาคร 2565 ณ ศาลเจ้า 9 แห่งในจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่24 กันยายน - 4 กันยายน 2565 โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับหนังสือพาสปอร์ตท่องเที่ยวได้ที่ศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง เพื่อเดินทางสักการะศาลเจ้าทั้ง 9 แห่ง หากได้รับการประทับตราบนพาสปอร์ตจะได้รับฟรี เหรียญมงคล เหรียญ 12 นักษัตร และจะมีรถราง บริการรับ-ส่ง ตลอดเส้นทาง ทั้ง 9 ศาลอีกด้วย

เทศกาลกินเจ จังหวัดอุดรธานี

     สำหรับเทศกาลกินเจ จังหวัดอุดรธานี ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่24 กันยายน - 3 ตุลาคม 2565 บริเวณ ศาลเจ้าปู่-ย่าอุดรธานี ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน จังหวัดอุดรธานี โดยจะมีกิจกรรมประเพณี “สักการะบูชาด้วยความบริสุทธิ์” รักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไรหลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์

รวมสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 ทั่วไทย

     และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่จัดเทศกาลกินเจ 2565 เท่านั้น ยังมีอีกหลายจังหวัดหลายพื้นที่ได้จัดขึ้น เรียกได้ว่าใครสะดวกที่ไหนสามารถขับรถไปชมงาน หรือไปรับประทานอาหารเจภายในงาน เพื่อเป็นการสร้างกุศลในปีนี้กันครับ แต่ไม่ว่าจะเดินทางไปสถานที่ใดอย่าลืมที่จะเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางด้วยนะครับ และเพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ TQM สามารถให้คุณ เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล