11/07/65

|

อ่านแล้ว 10,052 ครั้ง

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     ในช่วงเดือนนี้ถือเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน การเดินทางเที่ยวต่างประเทศ จึงเป็นตัวเลือกสำหรับใครหลายคน และสำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวทวีปยุโรป อีกสิ่งที่สำคัญสำหรับทริปนี้ก็คือการทำวีซ่าเชงเก้นเพื่อเข้าประเทศกลุ่มสมาชิก สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะไปเที่ยวยุโรปอาจจะจ้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ วีซ่าเชงเก้น กันก่อน วันนี้พี่หมี TQM เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ วีซ่าเชงเก้น คืออะไร  เข้าประเทศไหนได้บ้าง มาฝากกันครับ

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

วีซ่าเชงเก้นคืออะไร

     วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) เป็นวีซ่าอนุญาตเข้าประเทศโซนยุโรป ในระยะสั้นหรือชั่วคราว เป็นเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในเวลา 180 วัน สามารถเดินทางไปได้ทั่วภาคพื้นรัฐเชงเก้นในทวีปยุโรป โดยยกเลิกการตรวจลงตราพาสปอร์ตและไม่มีจุดตรวจพรมแดน โดยจะต้องทำการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นจากประเทศที่เป็นจุดหมายหลัก เช่นในทริปนี้คุณจะเดินทางไป ออสเตรีย , เช็ก และฮังการี คุณสามารถไปขอวีซ่าเชงเก้นที่ประเทศออสเตรียที่เดียว แต่เที่ยวได้ทั้งเชค และฮังการีต่อได้เลย

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     ในปัจจุบันวีซ่าเชงเก้น เดินทางเข้าภาคพื้นรัฐเชงเก้นได้ทั้งหมด 26 ประเทศ ดังนี้ ประเทศออสเตรีย , เบลเยี่ยม , สาธารณรัฐเช็ก , เดนมาร์ก , เอสโตเนีย , ฟินแลนด์ , ฝรั่งเศส , เยอรมัน , กรีซ , ฮังการี , ไอซ์แลนด์ , อิตาลี , ลัตเวีย ), ลิคเทนสไตน์ , ลิทัวเนีย , ลักเซมเบิร์ก , มอลต้า , เนเธอร์แลนด์ , นอร์เวย์ , โปแลนด์ , โปรตุเกส , สโลวาเกีย , สโลเวเนีย , สเปน , สวีเดน , และสวิตเซอร์แลนด์ 

     ส่วนประเทศบัลแกเรีย, โรมาเนีย, ไซปรัส, โครเอเชีย, สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ยังไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มเชงเก้น หากใครที่จะไปท่องเที่ยวประเทศเหล่านี้ จะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศดังกล่าวต่างหากด้วยนะครับ (ข้อมูลจาก happylongway)

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

ประเภทของวีซ่าเชงเก้น

     หากเราต้องการขอวีซ่าเชงเก้น เพื่อเดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้นดังกล่าวนั้น ต้องทำการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นในวัตถุประสงค์ที่เราต้องการ โดยจะแบ่งประเภทของวีซ่าเชงเก้นได้ดังนี้

วีซ่าแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน 

     สำหรับพลเมืองจากประเทศนอกเขตเชงเก้นบางประเทศที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินไปยังประเทศที่สาม และต้องการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในเขตเชงเก้น ก็จะต้องขอวีซ่าแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน

วีซ่าเดินทางผ่านหรือทรานซิท

     ออกให้กับบุคคลที่เดินทางผ่านประเทศในกลุ่มเชงเก้นประเทศใดประเทศหนึ่ง หรือมากกว่า 1 ประเทศ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศที่ 3 เช่น เราจะเดินทางไป สหรัฐอเมริกา ต้องมีวีซ่าอเมริกา กรณีนี้ หากจะแวะผ่านยุโรป สามารถขอวีซ่าประเภทนี้ได้ แต่ได้ไม่เกินครั้งละ 5 วันเท่านั้น

วีซ่าพำนักระยะสั้น

     เป็นประเภทวีซ่าที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขอกันมาก โดยวีซ่าประเภทนี้จะออกให้กับการเดินทาง 1 ครั้ง 2 ครั้งหรือหลายครั้ง มีระยะเวลาที่อนุญาตให้พำนักในแต่ละประเทศไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วัน

วีซ่าเข้าได้แค่ประเทศที่ขอ 

     เป็นวีซ่าแบบ Long Stay อยู่เกิน 90 วัน ใช้เดินทางเข้าประเทศที่ขอเท่านั้น เช่นขอที่สถานฑูตเนเธอร์แลนด์ เป็นวีซ่านักเรียน สถานทูตจะออกวิซ่า type D ให้ คือต้องเข้าเฉพาะเนเธอร์แลนด์ และห้ามออกไปประเทศอื่น จนกว่าจะไปทำเรื่องขอ ID นักเรียนที่เนเธอร์แลนด์ซะก่อน (คือมาถึงที่เนเธอร์แลนด์แล้ว ให้รีบไปทำเรื่องเลย) พอได้ ID นี้แล้วถึงสามารถเดินทางไปประเทศในกลุ่มเชงเก้นประเทศอื่นได้ แต่ถ้าเป็นวีซ่าเช้งเก้น ประเทศฝรั่งเศส จะสามารถเข้าออกประเทศในกลุ่มเช็งเก้นด้วยกันได้เลย

วีซ่าเชงเก้น เข้าประเทศไหนได้บ้าง

     และนี้ก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าเชงเก้นที่พี่หมีนำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับมือใหม่ที่กำลังจัดทริปไปเที่ยวตามประเทศเชงเก้น ก็อย่าลืมที่จะไปขอวีซ่ากันไว้ด้วยนะครับ และก่อนเดินทางเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมที่จะมองหา ประกันการเดินทาง ที่ช่วยคุ้มครองดูแลคุณ ไม่ว่าจะไฟลท์บินล่าช้า กระเป๋าเดินทางหาย หรือเจ็บป่วยในต่างแดนก็พร้อมคุ้มครอง สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันการเดินทาง

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล