ของใช้ส่วนตัวหาย เดินทางไปต่างประเทศ
article created at icon29/10/61

|

อ่านแล้ว 313 ครั้ง

ของใช้ส่วนตัวหาย เดินทางไปต่างประเทศ

ของใช้ส่วนตัวหาย! ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ ประกันเดินทางคุ้มครองไหม ?

 
เพื่อความอุ่นใจระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ การทำประกันการเดินทางเป็นสิ่งที่มอบความสบายใจตลอดการเดินทาง โดยจะช่วยคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ อาทิ เจ็บป่วยต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน กระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเที่ยวบินเกิดความล่าช้ากว่ากำหนด โดยหากเกิดเหตุดังกล่าว ประกันจะคุ้มครองค่าความเสียหายต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
 
ดังนั้น เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม พี่หมีแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประกันการเดินทางอย่างระเอียด ว่าสามารถให้ความคุ้มครองกรณีใดได้บ้าง จะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง
 
ของหาย ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ

ทรัพย์สินส่วนตัวหาย….ประกันคุ้มครองหรือไม่ ?

หากเกิดเหตุกการณ์ไม่คาดฝันโดนโจรกรรมทรัพย์สิน ระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ อาทิ  กระเป๋าสะพาย เอกสาร รวมถึงทรัพย์สินสำคัญที่อยู่ในกระเป๋า หากมีใบแจ้งความเป็นหลักฐานที่ชัดเจน สามารถทำการเรียกเคลมประกันได้ ซึ่งค่าความเสียหายจะไม่เท่ากับราคาสิ่งของที่ซื้อมาในตอนแรก เนื่องจากเป็นของที่ใช้ไปแล้ว แต่หากยทรัพย์สินเกิดการสูยหายที่โรงแรมในระหว่างที่ออกไปเที่ยวข้างนอก ประกันเดินทางจะไม่ให้การคุ้มครอง เนื่องจากเป็นการสูญหายมที่เกิดจากความประมาทของผู้เอาประกัน ส่วนในกรณีที่ของทรัพย์สินมีค่าอย่าง แท็ปเล็ต หรือกล้องถ่านยรูปที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางเกิดการสูญหายระหว่างที่ขนย้ายกระเป๋าในสายการบิน หรือที่โรงแรม จะได้รับการชดเชยตามที่ระบุไว้ในแผนประกันที่เลือกซื้อ โดยผู้เอาประกันต้องเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนแรก
 
ถ่ายรูปของใช้เพื่อเป็นหลักฐาน
เมื่อถึงที่สนามบินแนะนำให้ถ่ายรูปของมีค่าก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน และยื่นเรื่องทำการเคลมค่าความเสียหายจากประกันเดินทาง
 
เคลมประกันตามระยะเวลาที่กำหนด
เพื่อให้การเคลมค่าความเสียหายเป็นไปอย่างราบริ่น ควรทำเรื่องเคลมภายใน 30 วัน ตามระยะเวลาที่กำหนด เพราะมิเช่นนั้นอาจมีปัญหาตามมาภายหลังได้ ในกรณีที่ขาดหลักฐานสำคัญ ให้โทรแจ้งรายละเอียดเบื้องต้นเอาไว้ก่อน โดยทางประกันจะช่วยยืดเวลาเอาไว้ให้
 
ถ้าไม่ให้การท่องเที่ยวต้องสะดุด เพราะทรัพย์สินมีค่าหาย! และต้องทำเรื่องขอเคลมประกันวุ่นวาย จนไม่เป็นอันได้เที่ยวตามที่แพลนเอาไว้ ควรมีรอบครอบ และระมัดระวังในช่วงเวลาที่อยู่ต่างบ้าสนต่างเมือง โดยให้พกของมีค่าไว้กับตัว ห้ามทิ้งไว้ที่โรงแรมเป็นอันขาด หากต้องเดินทางในสถานที่ที่คนเยอะ ให้จับกระเป๋าและตรวจเช็คสิ่งของว่ายังอยู่ครบหรือไม่
 
 
 และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการทำประกันการเดินทาง เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันในระหว่างที่เที่ยวอยู่ต่างประเทศ ประกันเดินทางจะทำการคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม ซึ่งที่ TQM มีประกันการเดินทางจากหลายบริษัทชั้นนำที่น่าสนใจ และมีข้อเสนดีๆ มากมย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา