01/02/62

|

อ่านแล้ว 164 ครั้ง

รวมศาลเจ้าในกรุงเทพ ไหว้ขอพรวันตรุษจีน

ตรุษจีนนี้ไหว้ศาลเจ้าขอพรที่ไหนดี

 
     เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นช่วงปีใหม่ของคนจีนที่คนไทยเชื้อสายจีนหรือคนจีนส่วนใหญ่จะทำการไหว้บรรพบุรุษ รวมถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในช่วงปีใหม่ของชาวจีน โดยในปี 2562 นี้ เทศกาลตรุษจีนตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 นอกจากไหว้บรรพบุรุษและการใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวแล้วนั้น หลายคนมักเลือกที่จะวางแพลนไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้การเริ่มปีใหม่นั้นมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา ซึ่งสถานที่ที่ได้รับนิยมของคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ในการไปกราบไหว้ขอพรก็คงหนีไม่พ้น ศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ วันนี้พี่หมีขอแนะนำศาลเจ้าที่มีคนนิยมไปไหว้พระ ขอพร ให้เฮงๆ ต้อนรับช่วงเทศกาลตรุษจีนกันมากที่สุด จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันครับ
 
ไหว้ศาลเจ้าขอพร
 
1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่ 1)
     วัดที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปขอพรและแก้ปีชง มีผู้คนหลั่งไหลไปเป็นจำนวนมากถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลก็ตาม ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีนนั้นมังกรถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบด้วยส่วนหัว ตัว และหาง และที่วัดแห่งนี้ก็มีหัวมังกรประดับอยู่ และเป็นวัดที่เป็นสถานที่แก้ปีชงเป็นอย่างดีอีกด้วย
 
วัดเล่งเน่ยยี่2
 
2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)
      อีกหนึ่งวัดยอดฮิตในการแก้ปีชง ถือเป็นวัดจีนที่เป็นที่นิยมของผู้ที่กำลังมองหาสถานที่แก้ปีชง ขอพร เพราะเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บางบัวทองจังหวัดนนทบุรี อีกทั้งการออกแบบอาคารต่างๆ มีความวิจิตรงดงาม คล้ายสถาปัตยกรรมจากพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีน และ เป็นวัดมหายานในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย
 
มูลนิธิเทียนฟ้า
 
3. ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)
     ศาลเจ้าที่เป็นที่นิยมในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพรซึ่งถูกอันเชิญมาจากประเทศจีน ตัวองค์ทำด้วยไม้จันทน์หอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง สีทองอร่าม
 
ศาลเจ้าพ่อเสือ
 
4. ศาลเจ้าพ่อเสือ (ศาลเจ้าตั่วเล่าเอี้ย)
     ศาลที่หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี และขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับเงินทอง โชคลาภ ธุรกิจ เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ภายในเป็นที่ประดิษฐานของเทพเฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่ และเทพเจ้าจีนอีกหลายองค์อีกด้วย
 
5. ศาลเจ้ากวนอู และเทพเจ้าม้า
     ศาลเจ้าที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขอพรเรื่องการงานและเรื่องลูก เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง ที่ไปครั้งเดียว ได้ไหว้ 2 เทพเจ้า อย่างศาลเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ที่คนมักจะไปขอพรในเรื่องหน้าที่การงาน ให้ได้เป็นเจ้าคนนายคน มีบริวารที่ดี และเทพเจ้าม้า เพื่อขอพรในเรื่องลูก ให้ลูกว่านอนสอนง่ายและอยู่ในโอวาส ที่อยู่เพียงย่านเยาวราชเท่านั้นเดินทางไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน
 
     ในช่วงตรุษจีนแบบนี้นอกจากจะไปขอพรตามวัดจีนหรือศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แล้ว อย่าลืมเลือกทำประกันรถยนต์ หรือเช็คประกันรถยนต์ และอย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยเช่นเดียวกัน เพราะบางอย่างก็ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองไม่ได้ หากคุณไม่ได้ดูแลตัวเองซะก่อน นอกจากวัดในกรุงเทพฯ แล้วนั้นยังมีวัดจีนในต่างจังหวัดให้ได้เลือกไปขอพรด้วยนะครับ
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล