29/08/62

|

อ่านแล้ว 153 ครั้ง

ประเทศยอดฮิต น่าลาพักร้อนไปเที่ยว

ลาพักร้อนทั้งทีไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี

     ในปัจจุบันคนไทยติดอันดับ 7 ของโลกที่มีผู้ใช้วันลาพักร้อนน้อยที่สุด หรือ เรียกง่ายๆคือ ไม่ยอมลาหยุดพักร้อน โดยจากการรวมรวมข้อมูลของเอ็กซ์พีเดีย เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับทางด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจที่เกี่ยวกับ การลาหยุดงาน หรือ การพักร้อน ซึ่งมีจำนวนที่เพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ กับผู้ที่ไม่ยอมหยุดลาพักร้อน โดยประเทศไทยสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก พร้อมเหตุผล 3 ข้อที่ได้จากการสำรวจดังนี้ คือ อยากเก็บวันลาไว้ใช้ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เมื่อลาพักร้อนแล้วไม่รู้จะไปที่ไหนดี และเหตุผลสุดท้ายคือไม่สามารถลาหยุดงานได้ เนื่องจากปัญหาอื่นๆ มากมายทำให้คนไทยมีอัตราการลางานในช่วงพักร้อนน้อยลง
 
    สำหรับใครที่กำลังเตรียมวางแพลนลาพักร้อนในปีนี้นั้นต้องไม่พลาด เพราะพี่หมีได้รวบรวม 10 ประเทศยอดฮิต ควรค่าแก่การลาพักร้อนไปเที่ยว มาฝากกันครับ ขอบอกว่ามีทั้งประเทศในแถบเอเชียและแถบยุโรปให้เลือกเลยล่ะครับ
ทวีปเอเชีย
1. ประเทศญี่ปุ่น
 
     ประเทศสุดฮิตที่เมื่อนึกถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ความสวยงามของภูมิประเทศ อาหารการกิน และสภาพอากาศที่ดีแล้วประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศแรกๆ ในแถบเอเชียที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกัน อีกทั้งญี่ปุ่นยังเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย
 
ประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่เหมาะแก่การท่องเที่ยในเอเชีย
     
 
2. ประเทศเกาหลีใต้
 
     ประเทศเกาหลีใต้ ดินแดนกิมจิ อีกหนึ่งประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย รวมถึงชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นกระแส K-Pop แฟชั่น เครื่องสำอาง ซีรี่ย์ อาหาร ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ รวมถึงสมาร์ทโฟน นอกจากนี้เกาหลียังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายไม่ว่าจะเป็นในตัวเมืองอย่าง โซล หรือ ต่างจังหวัดอย่างปูซาน แดกู เจชู คยองกี เป็นต้น และที่เกาหลีก็ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย
 
ประเทศเกาหลี ประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยว
 
 
3. ประเทศไต้หวัน
 
     ไต้หวันอีกประเทศท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชานมไข่มุก ที่หลายคนวางแพลนไว้ว่าต้องเดินทางไปทานชานมไข่มุกแบบต้นตำหรับที่ประเทศไต้หวันให้ได้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอีกมากมายให้ไปเยือน รวมถึงขึ้นไปชมความสวยงามของไต้หวันได้ที่ตึกไทเป 101
 
 
ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องชานมไข่มุก และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
 
 
 
4. ประเทศสิงคโปร์
 
     สิงคโปร์อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ที่มีความเจริญอย่างมากอีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยเท่าไหร่นัก ซึ่งที่สิงคโปร์นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลากหลาย อาทิ เมอร์ไลอ้อน เซ็นโตซ่า การ์เด้น บาย เดอะเบย์ รวมไปถึงสวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูดิโอสิงคโปร์ที่เมื่อใครเดินทางไปเยือนต้องไปเที่ยวยังสวนสนุกแห่งนี้ให้ได้ อีกทั้งอาหารการกินที่ขึ้นชื่อที่ต้องไปลิ้มลองด้วยตัวเองสักครั้ง และบอกเลยว่าสายช้อปปิ้งของแบรนด์เนมต้องไม่พลาดที่สิงคโปร์เลยครับ
 
ประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญในเอเชีย แหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม
 
 
5. ประเทศจีน
 
     จีนแผ่นดินใหญ่อีกประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายเพราะมีหลากหลายเมืองไม่ว่าจะเป็น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง ชิงเต่า เป็นต้น ซึ่งความสวยงามของแต่ละเมืองก็มีความแตกต่างกันให้เราได้ไปสัมผัสกันได้ด้วยตัวเองเท่านั้นยังไม่พอยังสามารถสัมผัสวัฒนธรรมชาวจีนกันได้ทั้งในส่วนของแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งอาหารการกินต่าง ๆ เป็นต้น
 
ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลากหลาย
 
 
6. ประเทศฮ่องกง
 
     ฮ่องกงประเทศท่องเที่ยวสำหรับสายช้อปปิ้ง และ สายทำบุญที่ไม่ควรพลาด เพราะถือเป็นประเทศที่ปลอดภาษีในการช้อปปิ้งอีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายภายในประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดิสนีย์แลนด์ วัดต่างๆ การขึ้นกระเช้า ไหว้พระใหญ่ที่นองปิง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ได้ไปเลือกทานและท่องเที่ยวอีกเพียบอีกทั้งฮ่องกงยังเป็นที่เที่ยวที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี
 
ประเทศท่องเที่ยวที่ให้เลือกช้อปปิ้งได้แบบปลอดภาษี
 
 
 
ทวีปยุโรป และ อเมริกา
1. ประเทศอังกฤษ
 
     อังกฤษความสวยงามของประเทศที่ถือเป็นควมคลาสสิกของยุโรป ประเทศอังกฤษเราคงคุ้นชินกับที่คนส่วนใหญ่มักเรียกว่าเป็นเมืองผู้ดี ที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงลักษณะภูมิประเทศที่สวยงามตามแบบฉบับของประเทศเก่าแก่ และ สถาปัตยกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย
 
ประเทศผู้ดี ที่มีสถานที่ท่อองเที่ยวสวยๆ พร้อมบรรยากาศโรแมนติก
 
2. ประเทศแคนาดา  
 
     แคนาดา ประเทศที่น่าท่องเที่ยวอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันว่าต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ถือว่าน่าอยู่มากที่สุด เพราะความเงียบสงบ และ สภาพอากาศและภูมิประเทศที่น่าอยู่อีกด้วย อีกทั้งที่เที่ยวในแคนาดายังติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวอีกหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น Canadian Rockies เทือกเขาที่สวยงามที่สุดในแคนาดา และ Banff National Park หรือที่รู้จักกันในชื่อ อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ และพลาดไม่ได้กับทะเลสาบที่สวยที่สุดอย่าง Lake Louise
 
ประเทศที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก
 
 
 
3. ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
    อเมริกา ประเทศที่หลายคนอยากเดินทางไปเยือนมากที่สุด พร้อมมีกิจกรรมและความสวยงามมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี และอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ที่ใครไปเยือนอเมริกานั้นต้องไปสัมผัส
 
ประเทศที่มีคนใฝ่ฝันอยากเดินทางไปเยือนสักครั้ง
     
  
 
4. ประเทศฝรั่งเศส
 
     ประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่ถือว่ามีความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงามอยู่มากมายภายในประเทศ ให้เราเดินทางไปสัมผัสความสวยงามด้วยตัวเอง พร้อมอาหารฝรั่งเศสที่เป็นเอกลักษณ์และบรรยากาศภายในประเทศที่สุดแสนจะโรแมนติก อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งประเทศในโซนยุโรปที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ และที่พลาดไม่ได้เมื่อไปถึงฝรั่งเศสคือ หอไอเฟล ล่องรือชมแม่น้ำแซน, วิหารมงแซงมิเชล เป็นต้น
 
ประเทศแห่งแฟชั่น พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย
 
 
     เป็นยังไงบ้างครับกับประเทศที่พี่หมีคัดสรรมาให้ว่าช่วงพักร้อนนี้ต้องเดินทางไปเยือนให้ได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีอากาศดีทั้งปี แหล่งท่องเที่ยวเยอะ ไม่ว่าจะสายไหนก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งยังมีรีวิวอีกเพียบ ซึ่งบางประเทศอาทิ ประเทศจีน และ ประเทศในแถบยุโรปนั้นต้องมีการขอวีซ่าก่อนเข้าประเทศก็อย่าลืมขอกันไว้ก่อนออกเดินทางด้วยนะครับ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกทำประกันเดินทางเพื่อง่ายต่อการขอวีซ่าและได้รับความคุ้มครองระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในต่างประเทศด้วยนะครับ
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจากเรื่อง  :  "เอ็กซ์พีเดีย" เผยคนไทยติดอันดับ 7 โลก ไม่ยอมลาหยุดพักร้อน เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล