24/04/66

|

อ่านแล้ว 2,154 ครั้ง

ประกันรถยนต์ คุ้มครองทันทีไหม

    รู้ตัวอีกที ประกันรถยนต์จะหมดแล้ว! ถ้าตกลงทำประกันรถยนต์ตอนนี้ จะได้รับความคุ้มครองทันทีไหม แล้วประกันเก่าหมดตอนไหน ถ้าต่อไม่ทัน ประกันขาดต่อ จะเป็นอะไรหรือเปล่า วันนี้พี่หมี TQM พร้อมตอบทุกไขข้อสงสัยที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ไม่เสียสิทธิประโยชน์ตอนเคลมประกันรถกันนะครับ
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM

ทำประกันรถยนต์แบบด่วนจี๋ คุ้มครองทันทีเลยไหม

    โดยทั่วไปประกันรถยนต์จะเริ่มคุ้มครองตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่เริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย เพียงแต่จะมีรายละเอียดวันเริ่มความคุ้มครองขึ้นอยู่กับ 2 กรณี ดังนี้

กรณีแรก ต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิม

    ขณะที่ประกันรถยนต์ตัวเดิมยังไม่หมดอายุ ทางบริษัทมีข้อมูลเก่าของรถและผู้เอาประกันภัยอยู่แล้ว เมื่อทำการชำระเงินเรียบร้อยก่อนประกันรถยนต์ตัวเดิมจะหมดอายุ ประกันรถยนต์จะคุ้มครองทันทีแบบต่อเนื่อง หมดกังวลเรื่องประกันขาดต่อ แต่หากปล่อยให้ประกันรถยนต์ตัวเดิมหมดก่อนแล้วค่อยต่อประกัน จะถือเป็นการทำประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่ทันที และจำเป็นต้องตรวจสภาพรถก่อนทำประกัน (สำหรับการทำประกันชั้น 1) ทำให้ระยะเวลาความคุ้มครองรถยนต์ถูกเลื่อนออกไป
    ฉะนั้นใครที่คาดว่าจะต่อประกันเจ้าเดิม ให้แจ้งต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า โดยสามารถทำล่วงหน้าตั้งแต่ 6 เดือน, 3 เดือน, 1 เดือน หรือ 1 วันความคุ้มครองของประกันตัวเดิมจะสิ้นสุดลง ทั้งนี้เพื่อรับความคุ้มครองแบบต่อเนื่อง
 
ประกันรถยนต์ คุ้มครองทันทีไหม
 

กรณีที่ 2 ทำประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่ 

    หากต้องการเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์เจ้าใหม่ จะได้รับความคุ้มครองทันทีตามวันที่ตกลงไว้ในกรมธรรม์ ยกเว้นกรณีการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะแตกต่างจากชั้นอื่นๆ โดยประกันชั้น 1 ส่วนใหญ่จะต้องมีการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกัน ทำให้รถยนต์ได้รับความคุ้มครองแค่กรณีรถชนรถเท่านั้นจนกว่าจะมีการตรวจสภาพรถเสร็จ จากนั้นประกันชั้น 1 จึงเริ่มคุ้มครองแบบครอบคลุม

แนะนำประกันชั้น 1 คุ้มครองทันที ไม่ต้องตรวจสภาพรถ

  • ประกันชั้น 1 เพียง 7,500 บาทต่อปี
  • ประกันชั้น 1 เพียง 9,500 บาทต่อปี

ประกันรถยนต์คุ้มครองถึงกี่โมง

    อย่างที่รู้กันว่า ประกันรถยนต์เริ่มคุ้มครองตั้งแต่เที่ยงคืน จึงทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าประกันรถยนต์จะคุ้มครองถึงเที่ยงคืนเช่นกัน ซึ่งแท้จริงแล้ว กรมธรรม์ประกันรถยนต์ทุกบริษัทจะสิ้นสุดความคุ้มครองที่เวลา 16.30 ของวันที่ครบกำหนดในกรมธรรม์ ทั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. นั่นเอง
 
ประกันรถยนต์คุ้มครองถึงกี่โมง

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ขาดได้กี่วัน

    ขาดต่อประกันรถ จะเป็นอะไรไหม คำตอบก็คือ ไม่เป็นอะไร เพราะประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ไม่ว่าจะเป็นประเภท 1, 2+, 2, 3+ หรือ 3 ไม่มีผลบังคับทางกฎหมายว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องทำ เป็นเพียงความสมัครใจของเจ้าของรถยนต์ที่ต้องการได้รับความคุ้มครองมากขึ้น สามารถขาดต่อกี่วันก็ได้ เพียงแต่จะไม่ได้รับความคุ้มครองและไม่สามารถเคลมประกันหลังจากประกันขาดต่อแล้ว ต่างจากประกันรถยนต์ภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. และการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี จะต้องทำทุกปี ถ้าเกิดขาดต่อจะทำให้มีความผิดทางกฎหมาย มีโทษโดนปรับและจับได้ (อ่าน: ขาดต่อพ.ร.บ.รถยนต์เสียค่าปรับเท่าไหร่)
 
    การต่อประกันเจ้าเดิมมีข้อดีที่ไม่ต้องยุ่งยาก แต่ถ้าหากมีประกันรถยนต์ตัวอื่นที่คุ้มกว่า เราก็ไม่อยากให้คุณพลาด เปรียบเทียบประกันรถยนต์กับ TQM ที่มีให้เลือกกว่า 40 บริษัทชั้นนำ คลิกที่นี่เลย หรือปรึกษาพี่หมีผ่าน Live chat หรือโทรสอบถามเรื่องประกันภัย 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล