ประกันรถหมดอายุ จะต่อประกันได้ไหม
article created at icon29/07/66

|

อ่านแล้ว 3,122 ครั้ง

ประกันรถหมดอายุ จะต่อประกันได้ไหม

     ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้ทุกคันเพิ่มเติมจากที่รถมี พ.ร.บ. การมีประกันรถยนต์ก็จะให้ความคุ้มครองที่มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ประกันรถยนต์จะมีอายุอยู่ที 1 ปี เมื่อครบกำหนดก็ควรต่อประกันรถยนต์ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง แต่พี่หมี TQM ก็เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะเผลอลืมต่อประกันรถยนต์ กันบ้าง แล้วถ้าประกันรถหมดอายุ จะต่อประกันได้ไหม ไปหาคำตอบของเรื่องนี้กันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1


ประกันรถหมดอายุ จะเป็นอะไรไหม ต่อใหม่ได้หรือเปล่า

     ต้องบอกเลยว่า หากประกันรถหมดอายุ จะไม่มีความผิดทางกฏหมายแต่อย่างใด แต่เพียงแต่จะหมดความคุ้มครองจากบริษัทประกันที่เราทำไว้ คือหากรถที่ประกันหมดอายุประสบอุบัติเหตุ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองของประกันที่ทำไว้ และไม่สามารถเคลมประกันรถได้นั่นเอง ซึ่งจะต่างจากการที่ขาดต่อ พ.ร.บ. ที่จะผิดกฏหมายและยังต้องเสียทั้งค่าปรับอีกด้วย


ประกันรถหมดอายุ เริ่มนับตั้งแต่เมื่อไหร่

     อย่างที่พี่หมีได้บอกไปว่า อายุส่วนใหญ่ของประกันรถยนต์จะอยู่ที่ 1 ปี เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่าประกันรถหมดอายุในช่วงเวลา 00.00 น. แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นประกันรถหมดอายุตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ตามข้อกำหนดของทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. นั่นเองครับ

ประกันรถหมดอายุ จะเป็นอะไรไหม ต่อใหม่ได้หรือเปล่า


ต่ออายุประกันรถล่วงหน้าได้ไหม

     คำตอบก็คือทำได้ครับ โดยส่วนใหญ่มักจะต่อประกันรถล่วงหน้ากันที่ 3 เดือน หรือที่ 1 เดือน และจะมีเจ้าหน้าที่บริษัทประกันโทรมาแจ้งไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เราได้พิจารณาว่าจะต่อประกันรถยนต์กับที่เดิม หรือ เปลี่ยนเจ้าใหม่ ให้เราได้เลือกเปรียบเทียบโปรโมชั่นต่างๆ จากบริษัทประกันหลายๆ แห่งที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกันรถยนต์


     จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์นั่นมีส่วนสำคัญต่อรถเราอย่างมาก ไม่ควรปล่อยให้ประกันรถหมดอายุ ควรหมั่นเช็ก หรือตั้งเตือนไว้ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง และสำหรับใครที่ประกันรถกำลังจะหมด ที่ TQM ให้เพื่อนๆ ได้เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ จากบริษัทประกันชั้นนำ พร้อมบริการผ่อน 0% สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application