17/09/64

|

อ่านแล้ว 2,805 ครั้ง

รถยนต์ยางแตก แจ้งเคลมประกันได้ไหม

     ยางรถยนต์ หรือ ล้อรถ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถที่ช่วยในการขับเคลื่อนของรถ ถ้าเปรียบเทียบกับร่างกายคน ยางรถยนต์ หรือ ล้อรถ ก็เทียบได้กับขาของเรา แต่บางครั้งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็อาจขึ้นได้กับยางรถเรา ก็คือ ยางแตก ยางระเบิด ระหว่างใช้งาน รถยางแตกมีสาเหตุมาจาอะไร และ ยางรถแตกสามารถแจ้งเคลมประกันได้ไหม วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

รถยนต์ยางแตก แจ้งเคลมประกันได้ไหม

รถยนต์ยางแตก เคลมประกันได้ไหม

     หากรถของคุณนั้นทำประกันรถยนต์ชั้น 1 การเคลมยางรถยนต์นั้นสามารถเคลมได้ แต่ แจ้งเคลมได้ในกรณีที่ยางแตกหรือระเบิดที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น เช่น กรณีขับรถตกหลุมแล้วยางเกิดแตกโดยตัวยางไม่มีการเสื่อมสภาพ  โดยบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าเสียหายเพียง 50% ของราคายางเท่านั้น เพราะมีเรื่องของค่าเสื่อมเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยยางรถยนต์นั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเสื่อมได้เอง ถ้าหากในกรณีที่คุณพึ่งออกรถใหม่ให้นำหลักฐานการเปลี่ยนยาง มาพิจารณาเคลมตามความเป็นจริง

     แต่ในกรณีที่ขับรถอยู่ดีๆ แล้วยางเกิดระเบิด หรือการขับไปเหยีบกับตะปูจนทำให้ยางรั่วเอง จะไม่สามารถเคลมประกันได้ จะไม่คุ้มครองความเสียหายต่อยางรถยนต์ที่เกิดจากการเสื่อมสภาพ แต่จะคุ้มครองในส่วนของตัวรถยนต์เท่านั้น

รถยนต์ยางแตก แจ้งเคลมประกันได้ไหม

รถยางแตกมาจากสาเหตุใดได้บ้าง

  • เกิดจากการใช้ยางหมดอายุจากการใช้งาน ไม่ดูดซับแรงกระแทกจากผิวถนน
  • การขับรถเร็ว หรือการบรรทุกสิ่งของที่หนักเกินไป
  • การสูบลมยางไม่สมดุล ไม่ถูกต้องตามขนาดของลมยาง
  • การขับไปแล้วเหยียบของมีคม เช่น ตะปู หินที่แหลมคม หรือแม้แต่การขับรถตกหลุมด้วยความแรง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     จะเห็นได้ว่ายางรถยนต์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก หากเกิดยางแตก หรือยางระเบิดขค้นมาอาจทำห้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นทุกครั้งก่อนใช้งานควรตรวจเช็คสภาพยางให้ดีทุกครั้ง หรือหากยางหมดอายุการใช้งานแล้วอย่าทนฝืนใช้งานต่อ ควรรีบเปลี่ยนยางใหม่ทันที เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานรถคุณด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงกับรถคุณ โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล